Sau khi tan làm, Tần Xu gọi taxi về nhà ba mẹ.
Kể từ khi nhà họ Tần xảy ra vấn đề tài chính, hầu như những gì đáng giá đều đã bán đi để bù lỗ, bảo mẫu và người giúp việc cũng phải cho nghỉ việc phần lớn. Gia đình cô chỉ chừa lại căn nhà cũ và một chiếc xe sang để giữ thể diện, không thể để người ta thấy nhà mình đã sa cơ được.
Taxi đỗ trước cửa, lúc Tần Xu trả tiền xuống xe còn nghe tài xế trầm trồ một câu, ở nhà trong khu cao cấp sao không thuê tài xế riêng, hỏi cô có tuyển không, ông ta có thể đến nộp đơn.
Tần Xu không đáp, xoay thẳng vào nhà, chiếc taxi phía sau đỗ vài phút rồi mới chầm chậm quay đầu xe rời đi.
Nhà họ Tần có ba biệt thự nhỏ, ông nội sống một căn, hai tòa còn lại thì gia đình bốn người Tần Xu và ba người nhà chú hai chia mỗi nhà một căn.
Nhưng vì đại gia đình gắn bó thân thiết nên mỗi ngày đều ăn cơm chung.
Tần Xu vào phòng khách nhà mình, em gái Tần Viện đang chơi game trên ghế đệm, ngẩng đầu chào "Chị về" rồi nói vọng vào nhà bếp: "Mẹ, thím hai, chị Tần Xu về nè".
Tần Xu vỗ đầu Tần Viện, cô vào bếp, mọi người đang tập trung đông đủ ở đây. Ba mẹ cô và vợ chồng chú hai đang quây một vòng gói sủi cảo.
Ông Tần thấy con gái về, cười hì hì giơ một gói sủi cảo cho Tần Xu xem: "Con gái, thấy ba giỏi không, sủi cảo gói đẹp không này?".Chú hai không chịu thua, giơ sủicảo trong tay mình lên: "Cái của anh thì là gì, nhân lòi ra hết rồi, tí nữa hấp sẽ vỏ một đường, nhân một đường cho coi. Nhìn của em nè, da mỏng thịt dày, cháu thấy ai gói đẹp hơn hả?".
Tần Xu thấy tay của ba và chú hai dính đầy bột mì, cảm giác ngày tàn của nhà mình sắp đến một lần nữa.
Hai người đàn ông nên ra ngoài kiếm tiền nhất lại không nghĩ cách cứu công ty mà còn so kè sủi cảo vừa gói trong bếp với nhau.
Cô trả lời cả hai đều đẹp cho có lệ, đau khổ xoay người lên lầu, vừa đi vừa hỏi: "Nhóc Kiêu có ở nhà không?".
Mẹ ngoái đầu nói với cô: "Không, nó chưa về".
Tần Xu dừng bước, hỏi: "Vậy khi nào thằng bé về mẹ?"
Mẹ: "Mẹ không biết nữa, mới sáng sớm nó đã ra khỏi nhà, cũng chẳng nói đi đâu".Tần Viên ngồi bên cạnh vừa chơi xong một ván, bỏ điện thoại xuống: "Mỗi ngày anh ấy về thì đã khuya, có hôm còn không về nữa".
Tần Xu kinh ngạc, cau mày: "Tần Kiêu không về ăn cơm tối sao?".
Tần Viện lắc đầu: "Anh ấy bảo ăn ở ngoài rồi".
Tần Xu nhìn mẹ: "Mẹ, Kiêu như thế bao lâu rồi? Thằng bé không về mẹ cũng không quan tâm à?".
Bà Tần nóng vội, nói: "Sao mẹ quản nó nổi, cả ngày không biết chạy đâu, nói đôi ba câu thì chê mẹ lải nhải hoài nên không chịu về. Đừng nói về nó nữa, nhắc tới là mẹ bực mình".
Chú hai xen vào: "Đừng tức giận, thằng bé còn nhỏ, đang tuổi dậy thì, đợi thêm chút là được. À đúng rồi, Xu không thích ăn nhân thịt heo, chị cả[1], trong nhà còn thịt bò không dể cắt một ít để gói sủi cảo thịt bò cho Tần Xu".
[1 – Bấm vào đây để xem chú thích]Tần Xu thấy mình hỏi vài ba câu mà cả nhà đã không biết gì, chắc mọi người cũng không biết Tần Kiều mua túi cho mình và tấm thẻ ngân hàng hai triệu tệ kia.
Thôi bỏ đi, đợi Tần Kiêu về rồi tự hỏi vậy.
Ăn tối xong, Tần Xu tắm rửa sạch sẽ, ngồi trên ghế bành phòng khách nhỏ tầng ba chờ Tần Kiêu. Mãi đến mười giờ rưỡi đêm, phòng khách dưới tầng mới truyền đến tiếng bước chân.
Tần Xu chắp tay đứng ở lối đi, chặn đường lên của Tần Kiêu.
– Em đi đâu mà trễ như vậy mới về?
Tần Kiêu cầm chìa khóa xe điện trong tay, nghe giọng Tần Xu, cậu khựng một chút sau đó gẩng đầu trả lời: "Em ra ngoài".
Một câu trả lời vô nghĩa, ai chẳng biết nhóc ra ngoài, ý chị hỏi là nhóc ra ngoài nào.
– Chị nghe nói dạo giờ em không về nhà, vì sao?
Tần Kiêu cúi đầu, bước lên, Tần Xu vỗ đầu Tần Kiêu: "Chị hỏi em đó".
Tần Kiêu mặt không biến sắc: "Đừng vỗ đầu em".
Tần Xu xùy một tiếng, giơ tay vỗ ót Tần Kiêu: "Chị vỗ đầu em thì sao, chị cứ vỗ đấy nhóc con".
Tần Kiêu bất lực nhìn cô: "Vỗ đầu em mà phải nhón, chị không mệt sao?".
Tần Xu: "...." – Ý nhóc nói chị lùn đúng không?
– Tần Kiêu, chị thấy em ngon lắm rồi đó.
Trước khi Tần Xu nổi điên, Tần Kiêu ngồi xuống, ngữ khí gượng gạo: "Đến đây em cho chị vỗ".
Cơn giận của Tần Xu nhất thời tan hơn phân nửa, thằng nhóc này coi như thức thời.
Tần Xu ngồi cạnh Tần Kiêu không vỗ nữa, dùng ánh mắt của một người chị đáng mến nhìn Tần Kiêu. Tần Xu mỉm cười, chân thành hỏi: "Kiêu, em nói chị nghe, tiền em đưa chị là từ đâu ra?".
Tần Kiêu: "Là tiền hợp pháp, chị cứ yên tâm cầm đi".
BẠN ĐANG ĐỌC
Bẫy Người Về Dinh - Edit
Romance* tên trước là TRÊU EM KẾT HÔN Tác giả: Quân Lai Trạng thái:Full Độ dài: 53 chương chính + 20 ngoại truyện Nguồn:peterpandreammate.wordpress.com Thể loại: Original (Tác giả tự sáng tác), Nam x Nữ, Hiện đại, HE, Tình cảm, Gia tộc quyền thế (hào môn t...