• Cảnh báo : OCC, xàm
Phi logic, văn phong từ ngữ bất ổnM/y : Tên mẹ yêu của mấy bà
_______
Bố mẹ eita và yn là bạn thân của nhau, nên hai đứa thân với nhau từ bé. Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, bé yn đem lòng yêu eita. Mà thằng nhỏ Eia thì lại đi trap Yn.
•
Hôm định mệnh đó, yn tung tăng đến trường cùng vài viên kẹo tặng eita thì bắt gặp cảnh Eita, đang hôn một đứa con gái khác. Xong còn lôi từ đâu ra hộp kẹo Yn mới tặng hôm qua cho nhỏ đó .
"Sora, tớ thích cậu"
"Cả đời này tớ chỉ yêu cậu thôi"
"Cậu làm bạn gái tớ nhé, sau này nhất định tớ sẽ cưới cậu"
Eh?
Vài viên kẹo trên tay yn rơi xuống, đủ to để Eita chú ý. Thằng nhỏ quay đầu lại, thấy người tình yêu vì ( kẹo ) của mình. Nó không nói gì, cười ngầu lòi đợi bé nói trước .
"hức, Eita ..."
"Eita lừa ... yn .... sao -?"
"Sao eita bảo chỉ yêu mình yn...?"
Eita nhìn yn, vẻ mặt như đã quen đáp lại lời một của sad girl tương lai.
"Vậy mà cũng tin sao? Eita hết yêu yn rồi "
"Cắt đứt đi"
•
Và chỉ vì lời nói hết sức vô tri của thằng nhỏ Eita, bé yn hôm đó khóc nức nở. Sáng đi học thì lủi thủi một mình như tự kỷ, chiều về thì thấy tình cũ nắm tay cười nói với đứa khác làm bé nó khóc từ lúc tan học đến lúc về nhà.Mẹ bé thấy bé khóc thì tức điên cả lên, không hiểu vì sao mà bé con nhà mình khóc lắm thế. Hỏi mãi thì mới biết là con bé yêu đương sớm xong bị thằng đó trap.
Mẹ bé nói với bé miệng hơi nhịn cười"Mới 5 tuổi đầu yêu đương gì con"
"Mà việc đ gì mà phải khóc con ơi?"
"Gái mẹ xinh lung linh như thế này việc gì phải buồn vì một thằng không ra gì đấy?"
"Nói mẹ nghe thằng đấy là ai nào?"
Yn lúc này nghe lời mẹ như có một sức mạnh của một chú báo sinh năm phật tổ, lão tổ, thiên tổ, sư tổ, khoa học lượng tử vũ trụ A Minh dẫn ra ngoài vũ trụ đang làm việc với người ngoài hành tinh truyền cho. Bé nín khóc, nhưng vẫn thút thít một chút.
"Eita Otoya ạ.."
Mẹ bé lúc này thì ôm bụng phụt cười khi nghe đến cái tên Eita Otoya. Không phải là thằng bé nhà Otoya sao.
Con đã báo rồi mà mẹ còn báo hơn, bà M/y lòng cười ha hả lấy điện thoại đi ra trước mặt con gái thân yêu của mình mà gọi cho ông bà bô nhà Eita."Alo. M/y hả? Gọi tao có việc gì không"
"Con trai mày đâu rồi, Eita ấy"
"Thằng Eita á, nó đang ăn cơm kìa . Mà mày hỏi làm gì?"
"Con gái tao yêu nhau với thằng con nhà mày xong bị nó trap này."
"Nó khóc từ lúc tan học đến giờ đấy, nó kể là con mày bảo sau này sẽ cưới nhỏ nào đó tên Sora"
Mẹ yêu của Eita ở đầu dây bên kia bất ngờ nhìn về phía thằng con của mình. Thằng bé có vẻ nghe được những gì mà mẹ tình cũ của mình nói nên là há hốc mồm. Vì, trong tất cả những con thằng bé nó trap, không mẹ bé nào mà gọi điện báo lại cho mẹ thằng bé cả. Mà nay lại...
"Thế à? Để tao dạy lại nó nhé. Gọi lại sau"
TÚT
Eita toang thật rồi
"Eita? Mẹ đã dạy con 3 điều gì rồi"
"C-con không nhớ ạ...."
Hay, tự dưng lòi đâu ra một lỗi nữa. Quả này thì Eita chet với mẹ thằng bé rồi
"Vậy thì để mẹ dạy lại nhé"
"Thứ nhất: Không được yêu đương với con gái nhà người ta rồi trap"
"Thứ hai: nếu lỡ trap rồi thì trap ai thì trap chứ đừng trap BÉ YN"
"ĐẶC BIỆT : Mẹ không chấp nhận đứa con dâu nào ngoài bé yn cả."
•
•
Bonus 🐧🐵💖(Tôi ko có biết phong tục tết bên Nhật thế nào nên ghép bên Việt Nam vào luôn )
Cuộc nói chuyện ngắn ngủi giữa bác cháu Eita mùa tết.
Tết , báo con Eita cùng bố mẹ đến chúc tết nhà bác họ, đã báo thì báo cho trót, Eita ăn hết đống bánh kẹo bác thằng nhỏ bày ra mời khách. Bố mẹ Eita chỉ biết cúi đầu xin lỗi bác.
Nhưng được cái bác Eita cũng hiền, chỉ gật đầu bỏ qua, rồi lại quay ra tám chuyện với Eita"Này Eita, đẹp trai như cháu sau này lớn lên phải cẩn thận nghe chưa"
"Đừng để con gái nó yêu rồi bỏ đấy"
"Cháu toàn yêu rồi bỏ bác ạ"
Cập nhập lần cuối vào: 09/08/2023
_____
=))) thấy tui chăm chỉ ko
Cre ảnh : https://www.pinterest.com/pin/711920653616323873#imgViewer