when we've breathed our last breath

116 9 0
                                    

   Sau cái chết của cô, anh cũng hay nghĩ lại quá khứ của anh và cô khi cả 2 đang hạnh phúc bên nhau rồi tự đặt câu hỏi cho bản thân vào lúc ấy

Điều gì sẽ xảy ra khi ta trút hơi thở cuối cùng?

   Câu hỏi khiến con người ta thường có xu hướng tò mò về nó nhưng lại sợ hãi khi gần biết được câu trả lời

   Anh và cô đã rất yêu đối phương, cả 2 người cũng đã tính đến chuyện kết hôn lẫn cuộc sống sau đó ấy thế mà bỗng cô lại mắc vào cái căn bệnh nan y chết tiệt và rồi dần dần rời khỏi thế gian.

   Anh vẫn luôn tự trách bản thân đã không quan tâm đến cô, đến khi cả 2 phát hiện ra cô bị bệnh, cũng là gian đoạn 2. Tưởng chừng vẫn có thể cứu vớt được, anh ra sức tìm kiếm và cho cô chữa trị tại các bệnh viện tốt nhất mà lại chả đâu vào đâu. Các bác sĩ đã chuẩn đoán ngay từ đầu rằng bệnh nan y của cô có thể chữa được nhưng vì cơ thể cô đặc biệt yếu ớt hơn những người khác nên lại thành khó.

   Trong đám tang, anh đứng im cạnh quan tài của cô mà quan sát. Mẹ cô đã kiệt sức sau khi tang lễ được diễn ra 2 ngày nên phải vào phòng chờ mà nghỉ ngơi, bố cô đã qua đời năm cô mới lên 3 và giờ người đón tiếp khách trong phòng tang chỉ còn mỗi anh và 2 người dì của cô.

   Sau khi khách đã về gần hết, 2 dì đã về sớm vì còn phải chăm cháu ở nhà nên anh sẽ là người dọn dẹp phòng tang. Lẳng lặng đứng trong góc phòng nhìn vào tấm ảnh có cô trên đấy, Min Hayeon- một cái tên thật đẹp và khuôn mặt tươi sáng, nụ cười vẫn rạng rỡ tựa như một bông hoa hướng dương luôn đưa mình theo hướng mặt trời mọc, đón tiếp ánh sáng mặt trời và tỏa sáng.

"A little bit of pressure's all it takes"

   Anh miệng cười nhưng ánh mắt lại đầy chua sót và đau thương. Nhớ lại khi cô bắt đầu yếu ớt dần trên chiếc giường bệnh ở nơi sộc mùi thuốc khử trùng, cô từng nói với anh rằng "nếu em thật sự chết đi, hãy cứ sống như bình thường, quên em đi và tìm một cô gái khác yêu anh như em yêu anh, có được không?" với khuôn mặt tươi tắn ấy, anh thậm chí không biết được rằng có phải chính cô đã thốt ra những lời nói đó không, nhưng đây là giọng cô gái của anh mà.

   "Không sao đâu, anh sẽ cố gắng chữa trị được cho em, và anh sẽ không bao giờ quên em đâu"

   Giả vờ điềm đạm và vững chắc trước mặt cô là hành động anh đang làm, nhưng chỉ có bản thân anh mới biết chắc rằng anh đã hoàn toàn sụp đổ từ khi cầm giấy chuẩn đoán bệnh của cô trên tay. Chỉ là luôn gắng gượng, một mình chống trọi với sự đau đớn này và nở nụ cười thật ấm áp mỗi khi nhìn thấy cô.

   Đã có 1 khoảng thời gian anh từng nghĩ nếu cô thật sự không qua khỏi được căn bệnh này, anh sẽ đi tìm cô ở nơi ấy nhưng lại thôi. Ba mẹ anh cũng đã đến tuổi hưu, anh và cô đều là con một nên nếu cả 2 đều đi thì 3 ông bà sẽ ra sao. Điều đó là lí do khiến anh chống đỡ nhiều hơn thế nữa

   Sau khi lo liệu tang lễ của cô, anh vẫn đều đặn chăm sóc mẹ cô và bố mẹ anh hoàn toàn hài lòng về điều đấy. Cô chính là người ở bên anh khi anh chưa có gì cho đến khi anh ngồi ở vị trí tổng giám đốc nên bố mẹ anh sớm đã coi cô là người 1 nhà, hết sức yêu thương cô và gia đình cô

love die young | sunoo  Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ