ENDLESS LOVE

7.4K 48 36
                                    

PART ONE

After kong malampasan ng pasubok na muntik ko nang sukuan. Ito ako ngayon namumuhay ng Masaya kasama ang aking antik. Actually Hindi na antik ang tawag ko sa kanya. " daddy" na. Kakapanganak Ko palang ng una naming mga anak. Tama mga anak. Nagsilang ako ng kambal . Isang lalaki at Isang babae. I named them, Angelica and Hansel Santiago. They are one month old now at habang tumatagal at nagiging kamukha nila and daddy nila.

"Mommy, gising kana pala, Painitan na natin ang kambal" pagyayaya pa ni Angelo na kakaakyat lang sa kwarto Mula sa sa kusina. " akala KO tulog kapa. Nanakawin ko sana yong kambal." Biro pa nya.

" gusto MO bang tumawa ako? Haha.. yan, ok na." Pang-asar KO pa. Nakatitig lamang siya sa akin. Na Hindi KO alam kung anu ang gusto nyang ipahiwatig. Pero I'm sure, asar na siya . " ayeeeh... " tukso KO pa sa kanya sabay kurot sa tagiliran niya. Niyakap KO siya and kiss him on his reddish lips. After ng asaran at lambingan namin at nag tungo Kami sa garden at the side part of our house. Para painitan ang kambal. Habang hele-hele ko si Angelica at hele-hele Naman niya Si hansel. Habang pinagmamasdan KO SI Angelo ay nakakaramdam ako ng Subrang tuwa. Naisip KO na, I am very fortunate to have him on my life as my husband. " Oi! Nakatitig kananaman sakin. Ts, tindi talaga ng Tama MO sakin eh noh. Mrs. Santiago"

" hm? G.G.S.S ka talaga eh noh Mr. Santiago."

Maya-maya at dumating Sina mama at papa ( parents ni antic ,)

" Ma, pa, ang aga nyo namang nadalaw." Of course, miss na miss na namin ang aking mga apo. Saka, don't you have any plan to go to church? Baka nakakalimutan nyong Sunday ngayon."

" no ma, syempre Hindi. Yan lang kahit papano ang magagwa ko for God sa lahat ng kabutihan nya for me and for my family."

" good, at yan ang wag na wag mong nakakalimutan." Habang nag-aayos Kami para magsamba at Sina mama Naman ang nagbabantay sa kambal. Malapit lang Naman sa house namin ang church Kaya Saglit lang kami nakarating don. Pagdating namin sa church , mass was about to start na. Dahil dala-dala namin ang kambal ay tig-iisa kaming hawak syempre.

" Panginoon, nagpapasalamat po ako sa inyo to all the blessings that you have given to me. For giving me my family, my children that I am living now. More especially, I want to thank you for my 2nd life that I am spending with my love once . Perhaps the word thank you still is not enough for all the blessings that you are giving, I will do all my best to bring you happiness as you are giving me happiness my God." After ng mass at nakita namin Sina Melissa at Alex sa labas ng simbahan. " Alex, kumusta", bati no Angelo sa kanya. " eto, Masaya. Lilipad na pala ako patungong Singapore two weeks from now, papasok ako as professor sa Isang university Doon."

" I'm so happy for you, best.. iba na talaga ang magaling saglit lang makahanap ng trabaho . Any way, Si Melissa pala admin assistant. "

" Oo nga eh.. nakita kaming Dalawa one month past. Nauna lang siya sakin mag abroad. Sa San Francisco Naman siya."

" huh? Sa abroad din siya,? Ay, Hindi man lang ako nakapagpaalam ang wish her good luck. Kala KO dito lang siya. Pasenya na kayo huh, wala na kong time to meet you guys."

" ok lang yon, Alam KO Naman na your busy with Angelo. Parang di KO Naman kilala Si angelo, diba pre." Tinapik nya ang balikat.ni Angelo at tumawa ng Pang-asar.

" Loko ka ah, what do you, mean." At tumawa pa ng husto Si Alex Dahil sa reaction ni Angelo.

" Pano best, Alis na Ko, dadalaw pa sana ako sa house nyo para magpaalam. Pero dito nalang siguro. E proxy nyo nalang ako sa Binyag ng kambal. Pupuntahan ko pa ang girlfriend ko. Sayang. Dapat kasi ikaw yong naging girlfriend KO eh." Biro pa nya. Dahil sa biro nyang yon eh. Pabiro siyang sinuntok ni angelo sa balikat. " umalis ka na nga,." Pabirong pagtataboy ni angelo sa kanya. " Loko ka talaga eh noh." Tumawa na lamang Si Alex ng tumawa. Malayo na SI Alex at nagpahabol pa si Angelo. " ingat pre!"

PAINLESS LOVE ( Romance story )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon