Chapter 1
Kyle Clifford's POV
Andito nga pala kami sa simbahan ngayon. Di ko alam kung anung okasyon. Di ko din alam kung bakit kelangan ko pa mag suot ng coat and tie na damit e. Samantalang pwede naman mag shorts. Tsaka mas bet ko mag gown noh. It is so bagay to me. Nakakadiri talaga tong suot ko it is so yuckness.
By the way nakatayo nga pala ako sa may altar ngayon. Nagtataka pa rin ako kung bakit kanina naglakad kami nina mommy sa gitna papunta dito sa altar tapos may pa picture picture pa. At andaming flowers at ang ganda ng ayos ng simbahan. Pero pag nag susunday mass kami. Di naman ganto ka pretty. Atsaka sa tabi lang kami nadaan at walang picture picture. Teka wait.. Diba pag kinakasal sa gitna nadaan tapos ang magiging groom o asawa ng babae ay nakatayo malapit sa altar kung san ako nakatayo ngayon. Teka dont tell me na!!!!
OMGEEEEE!!!!
Ako ung kinakasal? At ako ung groom???!!!!!
YUCK!!!! MY GOSH!!!! OMYGEEEE!!!
This is not happening!!! OMYGHAD!!
This can't be!!
"AAAAAAAAHHHHHHHHHHHHH!!!"
*Booooooogggggssssshhhh!!!*
"Aray naman" sabi ko sa sarili ko. Nalaglag kasi ako sa kama. Sakit nun ha!
Hayy! Buti panaginip lang!! Bwisit na night mare yan!
Hayy naku sana di mangyari sakin un sa real life ko kasi it is so yuck yuck yuck as in!! At di pati bagay sakin un.
Hay naku makaligo na nga malate pa ako.
By the way Im Kyle Clifford Choi. 4th Year Highschool. Half Diyosa Half Gwapo chos! Half korean ako ung dad ko korean ung Mom ko filipino.
One of the heart throbs in school. But Yuck!. As if namang bagay sakin un no. Mas bagay pa sakin maging isang model. Pero syempre mas bagay sakin maging isang Miss Universe!! Syempre maganda ako! Magandang Maganda kabog ang mga ganda niyo sa kagandahan ko!!
Ewan ko nga eh kung ano ang nasa isip nila kaya naging heart throb ako eh samantalang maganda naman ako.. Hay naku Tsk!
Hay makapasok na nga at baka malate pa ako first day pa naman. Pagkaligo at Pagkabihis ko. Kinuha ko na ung bag ko at bumaba na ako.
"Good Morning My only SON!" Sabi ni Mom with matching big happy face.
Hay naku kung pwede lang sana irephrase ung sinabi ni mommy na MY ONLY SON!! Dapat kasi MY ONLY DAUGHTER!!
"Good Morning Mom pasok na po ako. Sa school na po ako kakain" Sabi ko at kiniss si Mom sa cheek.
"Sige My son. Ingat sa pag dridrive" Hay naku may topak yata ang nanay ko ngayon. At lagi akong tinatawag na SON! Alam naman ni Mom na nandidiri ako sa salitang un.
NAKAKAINIS!!
Bakit kaya sinabi pa niya un samantalang alam nanan niya kung anu talaga ako.
Sumakay na ako sa Audi kong black. Ako ang nagdridrive. Hindi pa ako pwede mag drive dahil 16 palang ako pero dahil may connection pwede na ako mag drive.
*RRRRRRIIIIIINNNGGGG!!*
Kinuha ko yung phone ko sa bag ko at sinagot ung tawag.
"Hello?" I asked
"Besssssssss!!!!!!!" Sigaw ng nasa kabilang linya. Kaya dahil sa gitla ko nalaglag ung phone ko. Kinuha ko ung phone ko at pag angat ko.
Sh*t
"Miss okay kalang?" Tanong ko sakanya ng makababa ako..
"Shunga ka ba? Hindi ka ba marunong tumingin. Hmp! Mababangga pa ako e" Sabi nitong babaeng bruhilda. Sarap sapakin nito e. Tsk! Kala mo maganda e mas maganda naman ako.
"Im sorry ok." Tapos pinulot ko ung gamit niya at inabot sakanya.
"Tch!" Sabi niya at umalis tsk! Sarap kalbuhin! Taray taray! Tsk!
Pumasok na ako sa kotse ko at kinuha ung phone ko. On going pa pala ung call. Number lang pala to.
"Tsk! Sino ka ba ha! Panira ka e!" Sigaw ko at nag drive na ulet.
"Shh. Ganyan ka na ba ngayon bess. Di mo na ako tanda?" Tanong nitong nasa kabilang linya. Tss magtatanong ba ako kung kilala ko siya. Pero teka bess? It means.. Ghad!!
"Bess!" Sigaw ko
"Finally. Nakilala mo din ako"
"So bakit bago number mo? Hindi roaming?"
"Kasi po nandito na ako sa Pilipinas!!"
"Really?!" Nakaramdam naman ajo ng excitement bigla.
"Yeah. So may lakad ka ba mamaya?"
"Wala naman"
"See you later?"
"Oo sige sige" at inend na ung call.
Hay! Salamat she's back my bestfriend is Back! Siya lang ang may alam kung anu talaga ako kung sino talaga ako. She's my childhood bestfriend. Her name is Ashley Saphire. Siya lang ang kaibigan ko na babae. Kasi baka Im mabuking yeah!
Pagkapark ko ng car ko. Bumaba na ako.
As usual.
"Omg! Girl! Andito na si Prince Kyle Clifford!! Ang gwapo pa rin niya shemmaaayy!!"
"Oo nga!!"
"Waaaah lalo siyang gumwapo!"
"Prince Kyle Clifford!!"
Yuck! Prince! Baka Princess!!
Gwapo? Baka Maganda!!
Di ko pinansin at dumiretso na ako sa bagong room ko.
"Bro!" Salubong ng kaibigan ko dito sa room. He is James. Lalaki siya papabol!! Ang gwapo!! Masarap!! Heart throb din.
"Bro!!" Sagot ko. Pwede na talaga ako mag artista ang galing ko talaga mag panggap! Umupo na kami sa likod kasama ung iba pa naming Barkada sina Kiefer, Clark at Miguel. Mga papabols din. Well ako ang muse har har.
Nag chikahan lang sila habang ako umub ob well gawain ko to. Im always sleepy. Well wala naman silang pake palayasin ko sila e. Pag mamay ari namin tong school e.
"Good Morning Class"
"Good Morning Maam"
"So I will be your adviser for this school year!" Oh okay. Hmp! Sama dapat lalaki! Para inspired pero ayos na rin baka hipon pag lalaki. Mainis lang ako.
"Dahil first day ng school magpapakilala kayo isa isa" Tss. Papakilala e. Kilala nanaman nila ako.
"Pero bago un. Magpapakilala ako ng bagong student!"
"Sana babae." Bulong ni Kiefer sakin
"Pero sana chicks hindi hipon!!" Bulong ko naman. Tsk as if. Gusto ko babae. Pinapanalangin ko nga na lalaki e.
"Iha pasok ka" at pumasok tss. Babae pero wait namumukhaan ko to ah. Parang nakita ko na to.
"Hi Im Nathalie Lei Marquez. 15 years old" sabi nung girl. Wait parang naaalala ko na to.
"Ms. Marquez Sit beside. Mr. Choi"
At tinuro ako. Kung saan katabi ko ung vacant seat.Bingo! Alam ko na!
"You!! / Ikaw!!" Sabay na sigaw namin.
Sh*t sa dinami rami siya pa! Tsk panira talaga ng araw. Di na nga papabol tapos hmp! Tch!
∞∞∞
A/N: Please Vote, Comment and follow me Thanks ♥~LouellaAnjelu
BINABASA MO ANG
A Gay Turns Into A Guy
RandomThis story is about a gay who turns into a guy because of falling in love with a girl. A girl who is his enemy.