1:Yuck!

11 1 0
                                    



Kadiri!!! yuck!! yuck!! yuck!! I wanted to shout it out loud. pero haller ang dami kayang tao mabubuking ang kabaklaang taglay ko from head to toe! Bwesit kung pwede lang manapak ng babaeng mas maalindog pa sa akin eh ginawa ko na! Huhu ang beautiful kong face nadungisan ng Glen na yan.  Gusto kong magdabog, gusto kong manapak, gusto kong pumapak ng milo, at uminom ng yakult!! Waah.

"Nakakaloka  yang kapatid ni papa  joseph" nakasimangot kong bulong kay jemia. Na namomroblema sa kaninang basa nyang palda. Gaga kasi napaka shunga! Nadulas ba naman sa wet floor! Pero buti pa nga sya pyetan lang ang nabahiran, eh ako! ako buong pagkababae! Kahit kelan di ko mapapatawad yang Glenn na yan kahit pa kapatid sya ng future husband ko! 


"Ang oa mo bakla" casual nyang sagot, talaga tong si jemia naturingan kong bestie eh  hindi man lang ako damayan.  Di bale pupunta nalng akong "Ipaglaban Mo" kailangan ko ng hustisya!

"Ali hala ka wrinkles oh" nagpanic naman ako ng ituro nya ang noo ko. Dali-dali kong kinuha ang salamin ko sa bag at kinapa ang peslak kong prettyful.

"Wala naman ah!" Hinampas ko sya at nalaglag sya sa bangin patay! 

Joke.

Ayun sinalo sya ng sahig! Hahahaha lampa kasi, sinungaling pa.

Sinamaan nya ako ng tingin at alam ko nagbabanggit na yan  sa utak nya ng letanya na magsusumpa sa kin kaya bago pa makompleto ang sumpa ng gaga ay tinulungan ko na syang tumayo at maupo sa tabi ko. hahaha


"Babe!" Parang nag-echo sa buong paligid ang boses ng isang babaeng tinalo pa ang katinisan ng boses ko. And to my surprise it was the same girl who stole a kiss from my smooth cheek. GLENN DENNIS SORYANO.She was standing 30 inches from where I and Jemia were, oo dinangkal ko. Hindi mapagkakaila ang taglay nyang kagandahan, pero isa pa rin syang lapastangan na may angking kamandag na dumingis sa pagkababae ko!(A/N: pagkabakla -_- echosera!)

She was pouting her pink and shinning lips, both hands on her coca cola waist,. About to cry while staring at our direction. No She was staring at me? And Did she call me babe? Sabay kaming naglilingon ni Jemia sa paligid both thought that Glenn was just reffering to another someone, malay natin duling sya di ba? O kaya may nakikita syang bagay na di nakikita ng iba? 

But I was wrong her eyes were darted at me!!!Juicecolored dont tell me she thought that Im a Piglet? 


I am not a pig!  


Napatingin ako kay Jemia, when she started to get her things at the table. "Bakla sa punta mo?"  mautal-utal kong tanong sa kanya habang hawak ko ang braso nya.

"Library" she said putting her things inside her bag.

"Iiwan mo ko dito?" buong pagmamakaawa ko sa kanya but she just get rid of my hands and yeah she's off to go. Waah iniwan ako ng gaga!!


"Babe!" hindi ko nilingon ang babaeng lukreng dahil maraming tao ang kanina pa pala nakatingin sa direksyon namin! Nasa cafeteria kami and its lunch time kaya natural na maraming tao dito!. I tried to ignore her. I inhale and carefully get my bag. 

"Babe!" waah im really dead! Lumingon ako sa kanya ng may ngiti na pauwi ng ngiwi.


"Hi Glenn. Andyan ka pala?"
naku gusto ko syang sabunutan!

"Is she your girlfriend?" she asked while stumping her feet towards me. she stump her feet to hard that it made her boobs bounce like a ball. Ay grabe naman ang dede ng batang to ang laki parang buko!

I ignore my insecurity but no matter how I averted my glance to her face. My eyes were distracted how big she have there. Waah bakt kasi ang laki. Hinog na ang bunga pwede ng pitasin!

Gusto kong tumawa sa iniisip ko, ng  naalala kong hindi lang pala ako ang distracted maging ang mga boylet sa cafeteria ay parang mga naglalaway na at luluwa na ang mata kakatitig sa hinaharap ni Glenn.

"Ali Im asking you!" she again pout her lips, hala nasa harap ko na pala sya kelan pa?

"Not here Glenn." I told her and grab her wrist and drag her with me. Nakakaloka baka agawin nya ang mga papa ko!

Patuloy ako sa pagkaladkad sa kanya ng maramdaman ko ang pagpulupot ng kamay nya sa braso ko. Nagtayuan ang mga balahibo ko sa katawan. Ano ba sa tingin nya ang ginagawa nya? I stop walking and look at her.


She was beaming. What is wrong with this girl?

"Ali bat mo ko dinala dito?" She asked me. nakarating na pala kami sa garden, ng di ko man lang namalayan. Tinanggal ko ang pagkakapulupot ng kamay nya sa braso ko. Sinuri ko ang paligid at bingo walang tao!

"Listen to me Glenn." buong tigas kong utas sa kanya. Para naman syang batang tumango-tango sa akin.

"What you did a while ago is wrong." panimula ko na nagpasimangot sa kanya. 

"But- I just- I just got jealous you know" Nanlaki ang mata ko sa sinabi nya. She was jealous? Alam kong maganda ko no, talagang nakakaselos ang alindog ko but compare to hers she's perfect! kung wala nga lang syang tiwang sa utak.

"Jealous?" I blurted out  with full of doubt.

"Yes. that nerd seems close to you- so- Yes I know i have no right to get jealous kasi di mo pa ko nililigawan,  and di pa kita sinasagot but i cant help it you know-" 

"Wait" I cut her off. Hindi ko ata kayang i-digest ang pinagsasabi ng lukresyang to. She was jealous not to my prettyness? but because of jemia and I were close? What was that mean? Dont tell me!! 


"I like you Ali" She shouted while looking at her feet. No way! Kennot be!! No deal! 

I calm myself and try not to panic. Did she just confess to me? I mean yes maraming babae ang nabulagan sa gandang lalaki ko dahil nga paminta ako outside.  They keep their feelings unleashed  for themselves along time because  I manage to keep on their mind that I dont like them. Kaya marami ng di nagtangkang umamin sa akin ng feelings. But this girl. this girl who only met me early this morning , kiss me with reason unknown were confesssing to  me? Ni hindi man lang ako nakabwelo!

Hinilot ko ang sintido ko. Nakakaloka! hindi ko to keribells!

"Ali" She call my name and there I hear the truth. Sa tono palang ng boses nya sa pagbanggit ng pangalan ko ay alam ko na hindi sya nagsisinungaling. Im dead really dead.


"Look Glenn your just confuse-"

"No im not!" matigas ang ulo ng babaeng to!

"How did you know that you like me when you only met me a while ago?" nakita ko ang pagkalito sa mukha like she was trying to figure out her feelings.

"Yeah I think Im confuse. I didn't like you" she said and I was relief see? confuse lang sya . Thank God she's just con-

"Im inlove with you Ali" She she said cheeks burning pink.


What?????!!!


NO way!



IN BETWEENTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon