Chương 6:
————————
"Anh thích em, hãy cho anh cơ hội được theo đuổi em."
Lời tỏ tình đột ngột của Kuroo khiến Tsukishima giống như bị đình chỉ suy nghĩ, sững sờ nhìn anh giống như sinh vật lạ. Mà Kuroo thì bị vẻ mặt ngỡ ngàng của cậu chọc cho ngứa ngáy, đôi mắt to tròn đó nhìn anh chằm chằm với vẻ khó hiểu và có chút bối rối, dường như không nghĩ đến việc anh sẽ thẳng thắn bày tỏ như thế này. Phút chốc Tsukishima không biết phải làm thế nào, đành phải dời mắt đi chỗ khác để tránh cái nhìn của Kuroo.
Hành động này không hề làm Kuroo cảm thấy tổn thương hay gì, mà anh còn cẩn thận nói. "Có hơi đột ngột hả?"
Quả nhiên nhận được cái gật đầu của Tsukishima.
Kuroo cười nhẹ một cái, anh cúi người, chống hai tay lên đầu gối, hơi nghiêng đầu nhìn cậu. "Không sao, anh có thể chờ."
Thành công lấy được sự chú ý của Tsukishima, cậu quay mặt nhìn anh với vẻ mặt ngạc nhiên, nhìn thấy nụ cười dịu dàng của anh khiến cậu không nhịn được mà đỏ mặt, nhỏ giọng nói. "Vô... vô ích thôi."
"Ý em là em không thích anh?" Kuroo hỏi.
"Không..." Tsukishima buột miệng nói, rất nhanh đã thu lại. "Đừng thích tôi!"
"Tại sao?"
Tsukishima không lập tức trả lời, cậu nhìn anh một chút, rồi lại dời mắt đi, một lúc sau mới nói. "Chúng ta không thể đâu."
"Vì cái gì vậy?" Kuroo kiên nhẫn nói, anh lại ngồi xuống, ngẩng mặt nhìn cậu bằng ánh mắt kiên định, đồng thời cẩn thận không làm cậu thấy hoảng sợ hay ngượng ngùng. "Là vì khoảng cách sao? Hay em không tin anh? Hoặc là... em đã có người khác?"
"Tôi không có!" Tsukishima cau mày nói, cậu lúc này bày ra vẻ mặt vô cùng khó xử, khó chịu đến nỗi có thể nhìn ra một chút bất đắc dĩ và ấm ức.
"Nếu như không phải thì em sợ cái gì?"
Kuroo lần mò đến bàn tay của Tsukishima, cậu hơi rụt về nhưng anh đã nhanh chóng nắm lấy, dùng ngón tay cái xoa xoa nhẹ lên mu bàn tay cậu. Tay cậu hãy còn nóng ấm do cơ thể chưa hạ nhiệt, tay anh to hơn tay cậu một chút, bàn tay chơi bóng chuyền nhiều năm của anh có một chút chai và sần sùi, nhưng Tsukishima lại đặc biệt mềm, cũng không thấy những vết chai sần nào cả. Kuroo nâng niu bàn tay ấy, dùng giọng nói dịu dàng nhất mà nói với cậu.
"Cho dù em sợ hãi điều gì thì cũng không sao cả, anh bảo vệ em, được chứ?"
Kuroo có thể thấy được cậu giống như giật nhẹ một cái, Tsukishima cúi đầu nhìn hai bàn tay đang nắm lấy nhau kia mà nói. "Tôi... tôi không phải người như anh nghĩ đâu. Tôi... không tốt đến vậy..."
"Anh tốt với em là được." Kuroo đáp lại. "Không cần phải tự ti, anh cũng không nhận mình đủ tốt để em có thể tin tưởng. Chúng ta cứ từ từ thôi, được chứ?"
Ngón tay Tsukishima ngọ nguậy một cách bất an. "Cho dù tôi có là kiểu người gì thì anh vẫn sẽ chấp nhận chứ?"
Kuroo nắm chặt tay cậu, một lần nữa dùng giọng nói cứng rắn của mình để khẳng định. "Anh hứa."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HQ/KuroTsukki] First Love Last Love
FanfictionHaikyuu Fanfiction. Tittle: First Love, Last Love Tác giả: Tungnhii Thể loại: Fanfiction, OOC, sinh tử (ít), hơi ngược, HE,... Pairing: Kuroo Tetsurou x Tsukishima Kei Warning: Có tình tiết sinh tử, mặc dù rất ít và gần như không đề cập quá nhiều, n...