2. Ngỏ lời

136 16 1
                                    

Câu chuyện lần đầu đến nhà tù Đầu Lâu của thầy giáo Onion trong lúc mối quan hệ của cả hai chỉ đang trong giai đoạn tìm hiểu vào một năm trước.

'Zero, mai tôi đến thăm cậu được chứ (⁠?⁠・⁠・⁠)⁠σ?'

'Tất nhiên là được, ngày mai tôi mở cổng lúc 11 giờ trưa. Cứ chờ ở chỗ cũ nhé! ❤️''

'Được! (⁠◍⁠•⁠ᴗ⁠•⁠◍⁠)⁠❤'

Mười một giờ trưa hôm sau anh tạo cánh cổng ở một góc sân của nhà tù dẫn đến trái đất 013, địa điểm là chỗ cũ mà hai người thường hẹn gặp nhau. Zero cũng có chút bồn chồn vì đây có lẽ là lần đầu tiên mà Onion đến thăm anh khi không phải ở trái đất 012 mà là nhà tù này. Vừa thấy cậu bước ra từ cánh cổng, Onion đã chủ động ôm lấy anh còn anh thì chẳng dám cử động mà trong lúc đó thì vành tai lại bỗng chốc đỏ ửng lên.

Onion thấy biểu hiện lạ, nhìn xung quanh thì... Ôi, tất cả tù nhân ở sân này đều đổ dồn ánh mắt về cả hai người... Ngại không biết giấu mặt vào đâu, đã thế còn bị một số đội trưởng cai ngục và cai ngục nhìn họ bằng ánh mắt đầy ngạc nhiên nữa. Hay giờ mình bỏ về cho bớt ngại được không? Thì cũng hơi tiếc vì lâu lâu mới chủ động đi gặp mà, hay đào cái hố nào đó rồi chui xuống cho bớt mất mặt đi nhỉ?

"Chúng ta tạm tránh mặt thôi..." Zero kéo chiếc mũ giám đốc xuống nhằm che đi khuôn mặt rồi nắm lấy cổ tay cậu. Onion cũng kéo chiếc mũ mình đội trên đầu đồng thời cúi gằm xuống. Bọn họ đến nhà kho - nơi khá vắng người qua lại mà nói chuyện với nhau.

"Zero, xin lỗi cậu nhiều nha" Cậu mở lời.

"Không sao, chỉ là lần đầu chúng ta gặp nhau ở nhà tù thay vì trái đất 012 mà. Bọn họ sau này cũng quen thôi. Đúng rồi, lát tôi dẫn cậu tới nhà ăn. Từ giờ cho tới lúc đó chúng ta vẫn còn kha khá thời gian, tôi có thể dẫn cậu đi tham quan nhà tù một lúc"

"Được"

Thế rồi anh trở thành hướng dẫn viên nhà tù. Khi bọn họ tham quan xong các khu vực tù nhân thì cũng đến giờ cơm trưa nên hai người tiện đường qua đó. Zero là người dễ lo xa nên đã ngỏ ý với Onion rằng nếu cảm thấy không thoải mái thì có thể tới chỗ khác dùng bữa. Và cậu đã đáp lại rằng không sao, vì việc dùng bữa với các tù nhân ở đây làm cậu gợi nhớ về những ngày hội thợ săn còn hoạt động.

Đang cùng nhau ăn trưa dưới một vài ánh mắt ngạc nhiên của tù nhân. Vì giám đốc nhà tù vốn bận rộn, có khi bữa trưa phải được người đem lên tận phòng làm việc mà giờ đây lại có thời gian để thưởng thức bữa trưa cùng bạn bè... Cũng không đúng lắm, vì hai người cư xử khá thân mật với nhau, có thể là người yêu chăng?

Sau khi tiễn Onion về, Jasmine tối hôm đó đã hỏi một số câu về Onion với Zero. Cũng chỉ là một số câu hỏi đơn giản của các bậc phụ huynh thường hỏi thôi.

"Sao em không giới thiệu Onion với chị mà cứ giấu cậu ấy như giấu kho báu vậy?"

"Thì... Bọn em chỉ mới tìm hiểu nhau thôi mà chị. Em đã định khi nào chính thức hẹn hò thì sẽ ra mắt cậu ấy một lượt luôn"

"Mà hai đứa đã tìm hiểu nhau bao lâu rồi?"

"Dạ hình như là cũng hơn một năm..."

Sau đó Jasmine đã sốc đến độ không nói được gì nên đã bỏ đi. Thật ra thì Zero cũng đã ngỏ lời về việc chính thức hẹn hò trong bữa trưa hôm nay:" Zero, bọn họ vẫn nhìn chúng ta như thể sinh vật lạ nhỉ?"

"Vì chúng ta quá thân mật?"

"Có thể, giống người yêu hơn là một người bạn chăng?"

"Hay cứ thử biến điều họ nghĩ thành sự thật thì chắc cũng sẽ không ai bất ngờ lắm đâu"

Chắc lúc ấy Onion dường như đã hiểu hàm ý của Zero nên liền đáp:" Cho tôi thời gian suy nghĩ kĩ nhé! Cậu không phiền chứ?"

"Không phiền để đợi câu trả lời của cậu"

End.

[ZerOni] Chuyện Về Chàng Giáo Viên Và Ngài Giám Đốc Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ