Sooooooooo daming pasalubong! Hahaha. Nagpapalakas yata si tita sa amin! Sooo dami niyang binigay na gamit and all. Kung ano ano.
Ang ganda ko kasi kaya siguro madami siyang binigay LOL. Thank you po si blessings. Isshare ko sa bestfriend ko yung chocolate. Hindi naman ako masyadong mahilig dun.
Yung uncle ko yung lover ni tita teresa. Err. Nakakatakot talaga yun. Ewan ko ba. Ang creepy niya for me. Siguro dahil sa mga kwento ni Mommy about him. Kakatakot talaga siya. Feeling ko sisigawan niya ko palagi. Tss. Kawawa naman ang beauty ko
Oo nga pala. Birthday ko na bukas! O anong gift niyo sakin? Kapal ng face niyong basahin story ko tapos wala kayong gift? Hala! Tsu----- syempre JOKE lang po. Okay lang yun. Hindi naman mahalaga yung gift basta nakikiramay. Lol. I mean. Kasama ko kayo mag celebrate ng birthday ko. Batiin niyo lang ako Happy na me :)
Yung mga friendzzzxs kong jej excited na para bukas. Kasi ano? Akala nila magpaparty ako? No freakin' way tapos sila yung enjoy na enjoy? Mga PG hahaha! Magkakalat lang sila sa bahay namin. Pero I know magdedemand sila na manlibre. Mahirap din yung madami kang friends. Minsan hindi ako naniniwala na the more the merrier -.-
Sabi pala ni Mommy outing nalang kami sa 28..
Family gathering and celeb ng birthday ng magandang si ako..
Night ng May 27.
"Waaaaahhhhhhhhh" sigaw nung lil bro ko. Nawalan kasi ng power, ano ba yan.
Magssoundtrip nalang ako ( palagi naman )
Nandito nga pala ibang uncles ko and cousins. Yung mga drinkers lol nandun sa labas. Alam niyo na! Tss.
Ah! Nandito pala yung cousin kong prinsesa! Well, name niya din kasi princess and she's acting like one. Ambisyosa, echusera, feeling maganda! Jejemon naman! Hahahaha. Ew lang siya kasi walang alam gawin. Yung pati underwears niya pinapalabhan niya sa new wife ng dad niya. Just ewwww. Ako nga hiyang hiya pag nakikita ni Mommy yung mga ganun ko eh. Eww kasi.
"Princess kumain kana" oh si Mommy ko yan. Aba't yung cousin ko parang walang narinig. Ano? Gusto niya ipagkuha pa siya and pagsilbihan? Excuse me. Nasa pamamahay ka po namin.
Nainis na yung Mom ko so tinawag niya yung dad nung Princess.
And, ayun nga pinaghahain pa siya nung Dad niya. Mygaaaaa! WALA BA SIYANG KAMAY? Ang kapal ng face huh. Wala siya sa bahay niya tapos ang arte arte.
Lumipat ako ng pwesto sa may back door. Naiinitan kasi ako.
Then.....
Nagtanong uncle ko na dad nung princess, "Eya! Nasaan yung ulam?" Bulag ba siya? Tanga? Or what? San ba makikita yung ulam? Baka nasa inidoro.
Out of irritation tinuro ko nalang yung lamesa.
Tapos parang nagdadabog yung tito ko na yun. Ugh. Bahala siya.
"Yung kanin!!?" Damn! Malamang nasa lamesa din? Anong mata ba yan? May liwanag naman ah.
Tinuro ko ulit yung lamesa.
Tapos siya naman bigla niyang hinagis yung plato sa lababo.
Tapos nagwala wala siya, " Anak ng! Kung ayaw niyo kami dito sabihin niyo lang. Aalis naman kami. Princess! Halika na uuwi na tayo"
Wtf? Anong ginawa ko? Anong inaarte nito?
Dumaan daan siya sa gilid ko. Diba nasa back door ako? Dun siya nagpabalik balik while saying ( put*ang *na ) sakin. At kung ano anong mura.
Nagulat ako. Grabe. I thought yung isang uncle ko yung mang gaganun sakin kasi. Masungit talaga yun and pag nakagawa ka ng kasalanan sa kanya walang takas tenga mo.
Pero ito? Hah. Umiiyak na ako. Kasi naman. I'm not used hearing those ugh! Hindi ako sinasabihan ng ganon sa bahay kahit may mga mali ako.
Ano bang ginawa ko? Galit na galit siya sakin? Grabe lang ha? Anong bang gusto niya? Pagsilbihan ko anak niya? Wtf lang huh? Wala ba yung kamay? Inis eh!
Bahala sila diyan.
Nagpunta nalang ako sa room ko kahit mainit. Bahala na bukas!
The next day..
"Goodmorning earth" With inat inat pa! Hahaha. Fudge, namumugto yung eyes ko. Buti nalang maganda pa din ako. Hayseu.
*look sa phone*
"Oh 5:30 am na pala" LOL. Bat ang aga ko yata nagising? Kasi nagugutom na ako
Aalis nga pala kami ngayon. Ngayon na yung outing kasi. Andito pa kaya yung papampam kong pinsan and uncle? Sana wala na sila. Maiinis lang ako.
Pagbaba ko..
Fuuuu! Andito pa sila? Ano ba yan! Wala pala tong paninindigan umeksena lang kagabi nakakaloka. Bahala sila. WALA AKONG PAKIALAM!
Makakain na nga! Di na ako maliligo, dun nalang sa place na pupuntahan namin.
Lumapit ako kay Mom then, "Maliligo ba yang prinsesa? Aba. Panay kalkal sa phone baka magmaganda yan pag aalis na."
Lumapit naman si Mom dun "Maliligo kaba? Galaw galaw na madami pang maliligo kesa nakatunganga ka sa phone mo." Omy you really are my Mom
ASAN NA BA SI KURI?
Ah. Si Kuri pala yung friend ko isasama ko kasi siya sa outing namin. Syempre malakas ako sa organisasyon kaya magsasama ako ng friend dapat nga pati si pauline kaso nagmaganda di daw siya pwede!
*beep*
Oh pwede na yan mahirap tayo sa sound effects.From Kuri:
Here na ako sa labas ng house niyo. I'm shy daming peoplets.To Kuri:
Whatever. Pumasok kana ang arte mo naman! Faster! Kain ka muna. Hinahanap kana ni Mommy.At sa wakas! Biyahe na kami papunta sa place..
Then suddenly...
Nangangalabit si Kuri.
Tinignan ko siya ng masama, "Ano ba? Bat ka kalabit ng kalabit?"
"Natatae ako." Bulong niya
WHAT?
"Weh?" Ako na hindi naniniwala tumatawa kasi siya eh.
"Seryoso na natatae talaga ako. Napadami kain ko kagabi." Tapos yung mukha niya..
What? What? What? Akala ko joke lang pero mukha talaga siyang natatae. Eh nasa biyahe kami! Wala pang bahay na malapit or gasoline station. Puro puno palang. Omo. What to to?
A/n: MWAHAHAHA anong mangyayari? Mamamaho kaya sila sa Van o magtitiis si Kuri tumae sa kakahuyan
YOU ARE READING
Sassy Girl
HumorBully daw ako sabi nila.. Tsk. Ano namang pakialam ko sa opinyon nila? Sila ba nagpapakain at nagpapa-aral sakin? Hindi naman... Masama daw ugali ko.. Marami daw akong tinatago.. Malandi daw ako.. Tsk! Mga taong to. Mga bwisit.. Makahusga akala mo a...