1.
Việc tôi gặp được Lan Lan và Chobby thực sự là một sự tình cờ.
Cuối tuần hôm đó, bạn tôi định nuôi một em Samoyed nên nó dẫn tôi đi đến cửa hàng thú cưng.
Chúng tôi đã đi đến nhiều cửa hàng thú cưng trong trấn nhưng không thể tìm thấy chú Samoyed yêu thích, và sau đó cả hai đi đến cửa hàng thú cưng cuối cùng trên phố.
Bạn tôi rất cẩn thận quan sát từng con Samoyed trong cửa hàng, cố gắng tìm ra con ưng ý nhất.
Và vì đã lâu rồi tôi không đi mua sắm, nên chuyến đi này khiến tôi mệt đến mức ngồi phịch xuống ghế sofa trong cửa hàng, không buồn cử động.
Tôi ngán ngẩm nhìn quanh những con vật nhỏ trong cửa hàng, và rồi bị thu hút bởi một con thỏ tai cụp nhỏ trong góc.
Những con thỏ cùng lồng thì chen chen chúc chúc vào phía cửa kính, cố gắng để khách chọn mình, nhưng con thỏ nhỏ kia thì nép vào trong góc, thỉnh thoảng ư hử vài tiếng, tay chân nhịp nhịp theo bài nhạc đang bật trong tiệm, trông như một siêu sao.
Trọng lòng đột nhiên có một sự thôi thúc phải chọn con thỏ nhỏ này, và tôi đã làm theo.
Lúc này, bạn tôi cũng đã chọn được chú Samoyed yêu thích, hớn hở chuẩn bị về nhà.
Khi tôi chuẩn bị cùng cô bạn thanh toán và trở về nhà cùng với chú thỏ tai cụp dễ thương, tôi đột nhiên không thể đi được.
Khi cúi đầu xuống, tôi nhận ra rằng một con mèo đã nắm lấy gấu quần của tôi, dù tôi đã cố giằng ra, cũng không lại sức nó.
Có lẽ vì tình hình của chúng tôi gây chú ý, nhân viên cửa hàng đã chạy đến và cố gắng giúp tôi thoát khỏi con mèo, nhưng vô ích.
"Chà... chuyện gì thế này, bình thường con mèo này ghét nhất tiếp xúc với người khác, khi có người muốn mua thì bị nó vùng vẫy cào cấu dữ dội làm cho khách sợ hãi bỏ chạy. Sao hôm nay lại dính người như vậy?" Quản lý cửa hàng đứng ở bên cạnh nói: "Chắc có lẽ vì nó rất thích bạn đó, hay bạn mua nó luôn đi."
. . . Mặc dù tôi nghi ngờ rằng mình đã rơi vào cái bẫy mua hàng của shop thú cưng, nhưng cuối cùng tôi vẫn mua luôn con mèo con này.
2.
Đưa hai đứa trở về đến nhà, tôi sắp xếp đồ đạc cần thiết cho hai đứa rồi thả cả hai ra khỏi lồng.Cửa vừa mở ra, mèo con kêu một tiếng liền lao ra ngoài, còn con thỏ nhỏ thì chậm rãi nhảy nhót xung quanh.
Tôi tìm kiếm trên mạng những điều cần chú ý trong việc nuôi cả mèo lẫn thỏ, chỉ thấy top đầu tìm kiếm là dòng chữ "không nên nuôi chung cả thỏ lẫn mèo".
Uh... Tiêu rồi.
Nhìn con mèo dài thòng chạy loanh quanh định phá nhà, và con thỏ tai cụp thu mình lại như quả bóng.