♪
tháng 6 đến rồi.
chuyện là bắt đầu từ tháng 4, em và cậu miệt mài tập đàn.
hyunjin dường như nỗ lực lắm ấy. chưa bao giờ em tập trung, hi sinh cả thời gian rảnh rỗi của mình vào những việc như thế này. nói sao nhỉ, em giống như là đang cố gắng để đạt được điều gì đó vậy. seungmin không lấy làm lạ, chuyện em thích học đàn thì cũng bình thường thôi.
nhưng em lại cứ khăng khăng đòi đàn cho bằng được bài hát do cậu sáng tác thì đó mới là lạ. thậm chí em còn giục seungmin rằng hãy nhanh chóng hoàn thành và đặt cho nó một cái tên. seungmin đã định để ngỏ ở đấy và không muốn viết hết lời.
không phải do lười, mà là do cậu đang cạn ý tưởng. những lời ca, những giai điệu cứ thế bị bỏ dở giữa lưng chừng. seungmin nghĩ rằng mọi thứ đang dần trôi vào dĩ vãng, câu chuyện đằng sau bài hát lại không có hồi kết, cũng chẳng có mở đầu. đôi khi những âm điệu du dương cất lên, seungmin còn chẳng nhớ nổi phải bấm hợp âm nào cho đúng. cuối cùng đó cũng chỉ là những câu chữ trong hoàn cảnh nhất thời.
hyunjin vẫn luôn ngồi lắng nghe cậu đàn, cố gắng để cảm nhận chất thơ trong bài hát của seungmin. chính bản thân em cũng nhận thấy rằng bài hát ấy đang thiếu đi điều gì đó, là một phần mở đầu, hay là phần kết? em không rõ lắm.
♪
"sao lại muốn đàn bài hát của tao?"
"vì nó hay."
"điêu vừa thôi."
"tao muốn đàn cho người khác nghe."
"ai?"
"một người đặc biệt nào đó."
"nếu mày không cho thì th-"
"không sao."
"thật ư?"
"ừm, mày có thể thay tao sáng tác nốt."
"sao lại thế được, tao có tí kiến thức gì về âm nhạc đâu."
"viết nốt lời đi, tao sẽ lo phần còn lại."
"mày đã định đặt tên cho nó chưa?"
"phải hoàn thành xong thì mới tới khâu đặt tên được."
"tao sẽ không giúp mày đâu, seungmin mày phải tự hoàn thành bài hát chứ."
"sao mày cứ đòi tao phải hoàn thành vậy?"
"để cho ai đó may mắn có thể nghe được."
BẠN ĐANG ĐỌC
seungjin; 𝒄𝒓𝒚𝒊𝒏𝒈 𝒐𝒏 𝒚𝒐𝒖𝒓 𝒔𝒕𝒓𝒊𝒏𝒈
Fanfictionánh sao và bụi mưa, sao cùng ở bên một đóa hồng khác, trong khi bụi mưa thì vẫn cứ rơi