Gemini không ngờ tới trường hợp Fourth lưu tên cậu trong số điện thoại của anh là "Trẻ nhưng không phải bạn".
Thật ra nó không sai, nhưng nó buồn cười. Gemini không hay gọi người bé hơn mình là em, sau khi xác định độ tuổi của người đó, Gemini thường gọi họ là "Bạn trẻ" để người đó không mang cảm giác có khoảng cách về chênh lệch tuổi tác giữa cả hai. Chính xác thì, Gemini tôn trọng những người nhỏ hơn và mong khi ở trước mặt anh, họ có thể thoải mái bày tỏ quan điểm của mình.
Gemini vốn không có chủ đích sẽ mở một tiệm hoa. Câu chuyện nghề nghiệp trên đường đời của Gemini khá gian nan. Lúc còn học đại học, Gemini từng đi phụ quán cho một tiền bối vì được nhờ. Thời gian đầu không sao, nhưng kể từ lúc quán bắt đầu phất lên, vị tiền bối thay đổi thái độ hoàn toàn. Có những hôm Gemini tới trễ chỉ năm phút vì xe buýt xuất trạm muộn, cậu bị rầy la rồi trừ lương không chính đáng. Có những hôm mưa to, quán thiếu chút đồ, tiền bối vẫn một mực buộc Gemini phải chạy ra ngoài mua đồ về cho quán. Dù với trời mưa như thế thì phần lớn chẳng ai muốn ra đường chỉ để đi cà phê.
Sau khi tốt nghiệp đại học, Gemini đi thực tập và lâm vào cảnh "Cá lớn nuốt cá bé". Anh không nghĩ mình là cá bé, với Gemini, anh hiểu rõ năng lực mình ở đâu và điểm mạnh của anh là gì, không chỉ thế, Gemini còn biết cách phát huy triệt để thế mạnh của mình. Song những con cá lớn hơn về thời gian làm việc lẫn quyền hành không cho phép anh bung tỏa ở môi trường mà đáng ra là nên nhẹ nhàng với một người mới giống anh. Gemini không chỉ phải làm công việc của mình, anh còn phải hoàn thành công việc của mấy người khác. Tiệc liên hoan thì anh phải rót rượu, không rót rượu thì bị phán là vô lễ. Ngày chủ nhật vẫn phải vác mặt ra đường vì bị đồng nghiệp nhờ vả đủ thứ linh tinh, tới tận hôm sinh nhật vẫn phải tăng ca tới khuya, Gemini thậm chí còn không được cùng gia đình hay bạn bè mừng ngày anh chào đời.
Bất bình báo cáo lên cấp trên song không ai chịu nghe, Gemini quyết định nghỉ việc rồi xin bố mẹ tiền mở một tiệm hoa be bé nằm trên con đường nhỏ nối ra đường lớn. Bên hông tiệm hoa của Gemini là một cửa hàng bán đồ lưu niệm, vật phẩm và kế bên cửa hàng đó là siêu thị tiện lợi nom đâu gấp đôi cửa tiệm anh, từ siêu thị tiện lợi đó là cả một con đường hai chiều lúc nào cũng tấp nập xe cộ vào giờ cao điểm. Thưa thoảng thì Gemini sẽ khiêng ghế ra trước tiệm hoa ngồi không để làm gì. Tầm cận chiều thì nhân viên công sở chưa tan ca, sinh viên có thể đã về, học sinh thì không có nhiều lý do để mua hoa, thế nên Gemini thường rảnh rỗi. Mà cứ rảnh rỗi là anh lại mang ghế ra ngoài cửa tiệm ngồi.
Gemini có treo mấy chậu hoa chỉ to tầm một bên lá phổi người lớn trước cửa tiệm, anh hay gọi chúng là mấy chiếc chuông lớn đón gió chứ không hát được tiếng gió. Lâu lâu ngước mặt nhìn mấy cành hoa rung rinh trong nắng cũng làm Gemini thấy yêu bình. Thế nên anh hoàn toàn hài lòng vì đã mở tiệm hoa này, chăm sóc những bông hoa trong kiên nhẫn và tự quản lý công việc của mình mà không phải dè chừng ánh mắt từ ai, Gemini đã sống khoảng thời gian an yên đến mức cứ chiều nào không có đơn hoặc không có khách, anh lại ra ngoài ngồi ngắm hoàng hôn.
Gemini thích hoàng hôn cực. Trời có mây dày hay không cũng chẳng che lấp nổi vầng ánh sáng ráng chiều rực rỡ đang lan rộng khắp. Chúng như đàn chim én chầm chậm lan thành chữ V bay về phía phương Nam khi mùa xuân chạm ngõ, rải khắp bầu trời những lằn sáng đủ màu chẳng khác gì đôi mắt chú nai trông mùa thu lót lá dưới chân mình. Chú nai hồn nhiên, vui tươi, phấn khởi, hoàng hôn cũng thế. Nó thỏa mình phơi bày bản thân nó, không ngần ngừ cũng không sợ sệt. Gemini thích điều đó. Thích cái cách mà ánh sáng vận hành theo chiếc kim đồng hồ của con người.
BẠN ĐANG ĐỌC
gem4th; vào ngày trời đầy thêm ánh sáng
FanfictionGemini có một tiệm hoa nằm gần đầu con đường hơi nhỏ, con đường hơi nhỏ ấy chẻ đôi con đường hơi lớn để nối đến phía bên kia chân trời. Chuyện rằng, vào mỗi chiều hoàng hôn rảnh rang, Gemini thường bắt ghế ra trước cửa tiệm hoa ngồi ngắm cảnh một m...