Khởi đầu ngày đi làm thứ hai, Fourth nhận được tin nhắn từ Gemini lúc sáu giờ sáng: "Nay tiệm có thể đóng, em không cần đi làm đâu."
Fourth khó hiểu: "Có thể là sao ạ?"
Gemini trả lời sau nửa tiếng, anh nói như đùa: "Chủ tiệm hoa giờ mới đi ngủ, không biết dậy lúc mấy giờ nên hôm nay em cứ nghỉ đi."
Fourth lo lắng: "Sao giờ anh mới ngủ? Anh bị mất ngủ ạ?"
Gemini: "Không. The Glory cuốn quá, anh cày từ tám giờ tối hôm qua đến nay chưa xong hai phần nhưng mắt anh díu lại cả rồi, anh nghĩ đã tới lúc anh nên đi ngủ."
Fourth bất lực: "Anh ơi..."
Gemini đẩy lên ngay một tin nhắn: "Ừ. Ơi em?"
Fourth: "Người giàu thường sống và làm việc thế này ạ?"
Gemini đã xem nhưng lại giữ im lặng. Mãi mười phút sau, anh lại ngoi lên với một câu trả lời. "Không em, chỉ có thằn lằn thôi."
Fourth không biết nên đối đáp thế nào. So với thằn lằn, Fourth thấy Gemini giống một chú cá hơn. Không phải chú, chú thì nghe hơi đứng tuổi. Chính xác thì Gemini giống một anh cá - một anh cá đẹp trai và có cho mình cả mảnh vườn đại dương dào dạt sóng vỗ. Lâu lâu anh cứ ngoi lên rồi lại lặn mất, thấp thoáng và chớp nhoáng tựa sự tình cờ xảy ra đâu đó khi có những điểm giao nhau giữa các ngã ba. Khác với Fourth, cậu sống quy củ trong một chiếc hộp bé tẹo, với niềm khát khao vươn xa hơn nguyện vọng được ghi trên trang giấy A4. Fourth muốn mở rộng trang giấy ấy thành một quyển sách dày.
Quyển sách viết lại những gì mà cậu đã trải qua. Nó được gọi là sách vì nó sẽ trở thành thứ khiến người khác muốn đọc, không phải tập vở để bị gạch chéo hay bảo ban cách ép buộc.
Ước mơ trong một thế giới trưởng thành của Fourth được gói gọn bằng nguyên tắc, cậu có thể ăn chơi nhậu nhẹt văn minh và đứng đắn cùng bạn bè tới ba giờ sáng nhưng chắc chắn vẫn sẽ dậy trước tám giờ sáng hôm sau. Fourth thích ăn uống. Cậu có khung giờ vàng cho việc ăn uống. Ăn uống đầy đủ và đúng bữa làm cuộc sống cậu khỏe mạnh lẫn cho cậu năng lượng để gò bản thân vào khuôn khổ. Fourth chịu đựng bí bách ở hiện tại để sở hữu tự do trong tương lai. Vì thế Fourth không nghĩ mình là cá giống Gemini, song cậu cũng chẳng rõ mình là gì. Nếu có thể vùng vẫy ở biển mà không sợ đuối nước, Fourth muốn được ví von với hải đăng. Một ngọn hải đăng kiên cố và vững vàng trước gió biển. Mặc cho làn tóc xanh những thời ve vuốt hay vào kì hung hăng cuồng nộ, ngọn hải đăng vẫn sẽ tồn tại như một thứ định luật bất biến mà vũ trụ không cách nào lay chuyển.
Tuy nhiên, không có gì là tuyệt đối. Đôi khi đứng trước những quy tắc do mình tự đặt ra, Fourth cũng muốn được buông lỏng và thả mình trôi nổi như vạt nắng ngửa mình chẳng ngần ngại để biển cuốn trôi. Lững thững, bị động, không vẫy vùng và không chịu đựng, vạt nắng sẽ hòa dần vào biển cả lúc chiều tà rơi xuống như một khối domino khổng lồ. Vào thời khắc mặt trời đỏ hỏn như hòn than ló ra khỏi buồng lửa, vạt nắng thảnh thơi của cậu sẽ tan dần vào vỗ về thênh thang của biển mẹ ngàn năm.
BẠN ĐANG ĐỌC
gem4th; vào ngày trời đầy thêm ánh sáng
FanficGemini có một tiệm hoa nằm gần đầu con đường hơi nhỏ, con đường hơi nhỏ ấy chẻ đôi con đường hơi lớn để nối đến phía bên kia chân trời. Chuyện rằng, vào mỗi chiều hoàng hôn rảnh rang, Gemini thường bắt ghế ra trước cửa tiệm hoa ngồi ngắm cảnh một m...