Angelo's POV
"Seriously?" Tanong ni Yohan sa mga girls na pumunta sa counter kaya naman sumunod kami
"Manahimik ka nga, Yohan. Anong gusto mo? Kayo? Anong sa inyo?" Tanong naman ni Eira sa amin kaya naman nagkatinginan nalang kamiIto ang malaking fuss ng kambal sa sasakyan kanina na importanteng gagawin namin kapag nakarating na sa mall. *sigh
"Ano po ang order niyo, Miss?" Tanong ng cashier kay Eira na nauuna sa amin
"Chocolate po and Mango"Mga mature man sila pagdating sa seryosong usapan pero as I thought, they're just children who loves ice cream at heart. Pfft. Napatingin naman ako kay Shay na nakatingin dun sa strawberry flavored na ice cream. She's just mischievously looking at the strawberry flavored ice cream at parang iniisip niya kung 'yung ice cream ba na 'yun o hindi ang pipiliin niya. Ahaha. She looks adorable.
"Buco Pandan sa akin ate. Ikaw Shay?"
"Strawberry ice cream with strawberry syrup and jelly po" sabay pakita niya ng inosenteng ngiti niya sa cashier kaya naman natawa yung kambal na sinundan naman namin
"What?" Tanong niya bigla at nung napunta yung tingin niya sa akin ay bigla nalang siyang ngumiti kaya napatigil ako sa pagtawa saka umubo at naglakad nalang pumunta sa counter.Hmm. Ano bang masarap na flavor.
"Kung ano na sayo Angelo, ganun narin sa akin" sabay pat ni Sho sa likod ko na sinundan naman nila Yohan at Emilio
"Me too"
"Yep"Napangisi nalang ako saka tinuro 'yung strawberry flavored na ice cream.
"Apat po na strawberry tapos paki lagyan po ng rose designed candies" saka ko tinignan 'yung mga reactions nila, napailing nalang 'yung tatlo sa akin kaya naman natawa nalang ako. Ang sarap kaya ng strawberry plus maganda 'yung mga rose designed candies nila eh.
Naglabas na ako ng pera at nagbayad na. After naming kumain ng ice cream ay naglakad lakad na kami hanggang sa makarating na kami sa department store. Nauna kami sa lady's wear since mas matagal naman daw sila pumili at para daw may bubuhat sa pinamili nila. Ang babait no? Well, exception si Shay since siya ang pinakaunang nakatapos sa kanila mamili.
Actually I was kinda' wondering what her dress is and how will she look pero ang sabi niya ay tama na raw yun dahil nahihiya daw siyang ipakita sa amin kung bagay ba daw o hindi.
"Suotin mo na, Shay. Sukat lang naman eh" sabi naman ni Eira at sa kaloob looban ko naman ay tumango tango ako. Ahaha
She should. She should.
"Oo nga! Mamaya super sexy 'yan. Tsk tsk. Hindi pwede" nag-agree naman ako ulit pero hindi nalang ako kumibo o nagsalita man lang dahil baka pagtripan at asarin nanaman ako ng mga 'to
"Eh? Anong sexy kayo dyan. Hindi niyo pa nga ako nakikitang sumuot ng damit na nage-expose ng too much skin eh" sabay pout ni Shay kaya naman napa-agree ako ulit donWala nga. Well, except nalang siguro sa uniform ng Royal Academy. Ang uniform ng girls ng Royal Academy ay long sleeves polo at black coat, 10 inches black skirt, white socks at black flat shoes eh.
"Sige na, Shay-chan. Hayaku (hurry), here ka nalang oh" sabay tulak ni Sakura kay Shay papasok doon sa isang changing room.
Nakaupo lang kaming mga boys dito sa harapan ng pagsukatan ng damit habang hawak hawak na 'yung mga dala nila. Ang mga babae talaga oo. Sa mga nadadaanan naming stores kanina, nangunguna talaga parati si Sakura na sinusundan naman ng kambal sa pagbili. Sakura's a shopping spree freak eh. Nakaka-lima na ata siya ng closet sa Dorm dahil sa mga nabili niyang mga gamit. Tsaka sabi nila they just wanted to see the product but ended up buying it. *sigh
At kahit ayaw ni Shay ay umoo nalang siya sakanila. Maybe she agreed in order to be considerate or talagang para hindi na siya pipilitin pa. Haha. 5 bags na ang kay Sakura, sa kambal ay 3 lang habang si Shay naman ay isa lang at 'yun ay 'yung sa nadaanan naming nagpapabili ng mga well designed na mga planners. Mga sobra sampo pa ata 'yung binili niya. Hindi nga halata na adik siya sa mga planners eh.
ESTÁS LEYENDO
Princess on the Outside. Nerd on the Inside. [NOPI Book 2]
RomanceJeannPulido proudly presents: Nerd on the Outside. Princess on the Inside. BOOK 2 entitled "Princess on the Outside. Nerd on the Inside." (Look into my eyes, I want you to know the real me) Shay's the new Campus Princess of Royal Academy. She may no...