Phần 3

206 14 0
                                    

7

Khi về tới phòng học, có rất nhiều khuôn mặt không có ý tốt quay ra nhìn về phía tôi.

Bọn họ cười trộm, khinh miệt.

Nhưng tôi đã chẳng hề sợ hãi.

Tôi tiếp tục dựa theo tiến độ ôn tập mà Chu Nhượng Trần đã an bài, từng bước ôn tập kỹ càng.

Hai tuần sau chúng tôi nghênh đón kỳ thi tháng đầu tiên của lớp mười hai.

Lúc thi vật lý tổng hợp, người giám thị là chủ nhiệm lớp của chúng tôi.

Trước khi bắt đầu vào thi, chủ nhiệm lớp đứng trên bục giảng ăn điểm tâm, một thầy giám thị của phòng thi khác đi qua đưa tập đề thi cho ông ta.

Thầy giáo đó nhìn thấy tôi, có chút hả hê nói với chủ nhiệm lớp: "Em kia có phải học sinh lớp thầy không? Lớp chọn như của thầy mà cũng sẽ đến trường thi này à!"

Chỉ nhiệm lớp nhìn tôi một cái, bắt đầu cáu bẳn: "Hơn phân nửa lớp của thầy đều ngồi trong đây đấy, thầy quản tốt lớp của mình đi đã!"

Vừa nói xong ông ta liền uống một ngụm trà, quét mắt nhìn tôi đang ngồi ở hàng cuối cùng một cái, bực bội nhổ một ngụm bã trà ra.

Bạn học ngồi ở hàng đầu tiên bị phun đầy người, giận mà không dám nói gì.

Tôi hít một hơi thật sâu, điều chỉnh tâm trạng thật tốt.

Một ngày nào đó tôi sẽ làm cho tất cả mọi người lau mắt mà nhìn.

Sau khi kết thúc kỳ thi tháng, tôi và Chu Nhượng Trần ngồi trong một cửa hàng bán đồ ăn nhanh so đáp án.

Tính toán sơ qua chút thì tôi mới phát hiện rằng có thể mình sẽ được khoảng 500 điểm!

"Tính sai tính sai, sao có thể vậy được? Tính lại lần nữa!"

Chu Nhượng Trần cười khẽ: "Cậu đang nghi ngờ toán học của mình à?"

Tôi im lặng cầm lấy bài thi, tự mình tính nhẩm lại một lần, vẫn xấp xỉ gần bằng con số này.

Từ 200 điểm đến hơn 500 điểm.

Khi nào có thành tích, những người đã trào phúng tôi đều có thể ngậm miệng vào rồi.

"Chu Nhượng Trần, cậu nói xem, có khi nào mình sẽ tô sai chỗ vào phiếu thi không, hay là quên viết tên chẳng hạn, có thể nào....."

Cậu ấy cắt lời tôi: "Diệp Thanh, thứ hai sẽ có điểm, trước lúc đó cậu đừng suy nghĩ lung tung nữa."

Tôi tỉnh táo lại, nhẹ nhàng gật đầu.

Đúng vậy, đừng suy nghĩ lung tung nữa, tôi còn rất nhiều kiến thức chưa ôn tập xong, không thể để chuyện này ảnh hưởng đến tâm trạng được.

Hai ngày sau tôi vẫn ôn tập từng bước như cũ, nhưng trong lòng không có giây phút nào là không chờ mong thầy cô mau thông báo điểm số.

Thứ hai, năm giờ tôi đã rời khỏi giường, đi tới trường rất sớm để học thuộc lòng mấy môn xã hội.

Mãi đến khi học xong tiết hai mới có người chạy từ văn phòng giáo viên ra rồi hô lớn: "Có điểm rồi! Mình vừa mới nhìn thấy các thầy cô đang xem!"

Thanh Thanh Đến Muộn - Ba TứcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ