10Tôi không để ý tới Chu Nhượng Trần nữa.
Mãi tới hai ngày sau, cậu ấy chặn tôi trên đường về nhà.
"Sao cậu lại ở đây?"
"Mình đợi cậu rất lâu rồi."
Cậu ấy hơi luống cuống không biết phải làm sao, chậm rãi đi đến bên cạnh tôi, cười hỏi: "Lần này cậu thi rất tốt, có phải áp lực cũng lớn hơn không? Cho nên mới không dùng điện thoại?"
"Ừ."
Tôi lạnh lùng tiếp tục đi về phía trước: "Cậu sao vậy? Có phải mình đã làm sai cái gì không?"
"Cậu không sai, là mình sai."
Sống mũi tôi hơi cay, tôi tức giận gì chứ? Giận cậu ấy không muốn công khai quan hệ của chúng tôi sao?
Như vậy thì quá đáng thương, đương nhiên tôi sẽ không thừa nhận.
"Mình làm sai mấy câu trong đề thi, tâm trạng không tốt."
Tôi hất tay cậu ấy ra, cúi đấu chạy thẳng.
Một bên chạy một bên nước mắt như vỡ đê không ngừng tràn ra ngoài.
Nếu nước mắt có thể biến thành ngọc trai thì tốt rồi.
Vậy thì chắc chắn tôi đã phát tài.
Về đến nhà tôi làm đề tới tận mười hai giờ mới ngủ, cũng không hề mở điện thoại ra.
Ngày hôm sau, trong lúc tôi đang rảo bước về phía trưởng học thì điện thoại chợt vang lên.
Là Lâm Giai gọi điện thoại tới.
"Diệp Thanh! Cậu đã biết chưa, trên tường lầu khu dạy học dán đầy ảnh cậu và Chu Nhượng Trần nắm tay nhau đấy!"
Vẻ mặt tôi bỗng ngơ ngác.
Tôi nắm tay Chu Nhượng Trần lúc nào trời?
Đâu dây bên kia Lâm Giai vẫn còn đang nói dông dài: "Ai làm chuyện này vậy nhỉ? Dán khắp mọi nơi chỗ nào cũng có, nếu để trường học bắt được hai cậu yêu đương thì nhất định sẽ bị thông báo phê bình!"
Tôi cuống quýt chạy nhanh hơn.
Vừa đến cổng trường đã nhìn thấy rất nhiều tờ giấy. Tôi đi về phía trước nhặt một tờ còn chưa bị xé toang lên.
Trên giấy in bức ảnh Chu Nhượng Trần nắm cổ tay tôi, hẳn là đêm qua có người theo dõi rồi chụp lén chúng tôi.
Tôi sững sờ nhìn nó, mãi đến khi có một người xuất hiện ở đằng sau.
"Sao vậy Diệp Thanh?"
Hứa Tư Du đi qua, lấy bức ảnh trên tay tôi rồi nhìn thoáng qua, mặt mày ra vẻ kinh ngạc: "Ôi chao, đây là cái gì vậy? Cậu và Chu Nhượng Trần thật sự đang hẹn hò à?"
Tôi lạnh lùng nhìn cô ta, chẳng muốn diễn kịch với người này: "Đừng có giả vờ, lại là cậu làm chứ gì."
Cô ta nhìn tôi một cái, cùng không thèm diễn nữa.
"Đúng thì sao? Tôi không vừa mắt cậu đấy!"
"Lần trước đụng phải hai người ở công viên thì tôi đã hoài nghi rồi, thế mà Chu Nhượng Trần còn che che lấp lấp, cậu ấy cho rằng tôi sẽ không nhận ra à?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Thanh Thanh Đến Muộn - Ba Tức
General FictionTôi hẹn hò bí mật với cậu chàng học giỏi nhất khối. Tôi chỉ muốn lười biếng học cho có, nhưng cậu ấy lại nhất quyết tự mình dạy kèm cho tôi, bắt tôi ngày nào cũng phải học bù, buộc tôi phải thi đậu Thanh Hoa. Mới yêu đường được hai ngày, chuyện Chu...