Misunderstand

255 5 0
                                    

It's been 5 years since nagkahiwalay kami ni Jairus.. I'm sooo stupid kung bakit ko siya hiniwalayan. Bata pa ako nun eh wala pang alam sa mga relationship relationship ek ek na yan. Sobra akong nasaktan that time pero mas pinili kong ituon ang sarili ko sa pag aaral and luckily nakagraduate ako ng Business Ad. Naisipan kong magtayo ng isang Hotel at sa kabutihang palad eh successful naman siya

"Ma'am Sharlene nandito na po si Ms. Dela Cruz.." Si mika lang ang ka-business partner ko dahil na rin sa may sariling negosyo yung barkada

"Okay papasukin mo nalang siya Celine.."

"Okay po.. Ma'am pasok na daw po kayo.."

"Thank you.. Uy teh don't forget ah.. may meeting tayo mamaya with those couple na balak dito ganapin ang reception nila ah.. nga pala kilala mo na ba yung ikakasal?"

"Hindi pa nga eh masyadong pa suspense eh.. "

"Kaya nga ay ito nga pala dinalhan kita ng kape.. tara nga muna dun tayo sa terrace.."

"Tara... ay nga pala Kumusta kayo ni Ryle?? Ayiiieee"

"Wag ka nga.. hahaha exclusively dating lang kami.."

"Asus parang kayo na din yun.. hahahah"

"Ewan ko sayo.. hahaha"

"Uy Miks.. mamaya ah ikaw muna dito bahala sa hotel ah aalis kasi ako punta ako kanila mommy di na ako nakakadalaw sakanila eh.. okay lang??"

"Oo naman aysus.. hahahah"

"Thank you.. hahaha " pagkatapos naming mag usap ni Mika eh bumalik na din siya sa office niya.. habang ako eto tambak sa trabaho..

"Ma'am Sharlene.. kayo nalang po ang hinihintay sa conference room.."

"Ha? Ah okay sige.." pagkadating ko conference room eh nagstart na kami ..

"So ayun nga gusto ko sana dito na yung reception since may nakapagsabi na ito daw ang perfect place para I celebrate yun.. kaya dito narin namin naisipang magstay ng groom ko for the night bago ang wedding.. pati na rin yung mga families and relatives "

"Ah okay po ilan lang po ba ang guests niyo? At anong klaseng room?"

"Well may about 100 guests lang naman kami pero yung fifty dun may mga bahay sila dito and yung another 50 yun yung magsstay dito mas maganda sana kung yung tig 2 beds per room na.."

"Ah sige so yung sainyo po.. suite po ba??"

"Oo.."

"Okay po.. so kami na po ang bahala sa foods ang decorations dito ano po ba ang motif niyo??"

"White and silver.."

"Okay po.. can we have the list po of the guests na dito mag sstay para maibigay na namin sa organizer sa baba.."

"Okay here.. ito na rin pala yung gusto naming hitsura ng venue.."

"Oh nice ang ganda niya... okay po lahat po ito ieexpect niyo sa wedding day niyo.."

"Oh thanks.. osige kasi kukunin ko pa yung wedding gown ko eh.."

"Okay thank you po.."

"Okay.. Miks paki contact naman si Ms. Aris at pakibigay yung plan nila para sa itsura ng venue.."

"Osige beh.. teka akala ko ba aalis ka?"

"Yeah paalis na rin.. hahaha"

"Osige ingat!! Paki hello nalang ako kanila tita.."

Jailene One Shot StoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon