1

131 13 1
                                    

Sáng nay, Jiyoung đã vội thức dậy từ rất sớm. Cô rất háo hức đến trường bởi hôm nay là buổi học đầu tiên của cô tại ngôi trường cấp ba cô mà cô mơ ước - trường trung học phổ thông Jongsil. Ngôi trường ấy khá nổi tiếng ở Seoul và hiện tại anh trai cô - Park Jihoon cũng đang theo học tại đó. Sau khi vệ sinh cá nhân, Jiyoung thay bộ đồng phục của trường vào. Cô đứng trước gương, xoay vài vòng và tự nói:

- Đồng phục của trường đẹp thật đấy! Hôm nay chắc chắn sẽ là một ngày thật suôn sẻ. Từ giờ phải cố gắng học chăm hơn một chút mới được.

Jiyoung bước từng bước xuống nhà. Nhìn vào phòng bếp đã thấy bố mẹ cùng anh trai đang ăn sáng. Bố cô vẫy cô lại:

- Jiyoung à, ăn sáng một chút rồi đi học này con.

Jiyoung xua tay:

- Dạ thôi ạ. Bố mẹ với anh cứ ăn đi, hôm nay con không thấy đói.

Mẹ cô nghe vậy khẽ nhíu mày:

- Con chê đồ ăn mẹ nấu đấy à? Hay dạo này con lại giảm cân linh tinh đấy hả? Bỏ ngay đi nhé! Con như vậy là gầy rồi, học cấp ba cũng không dễ dàng gì đâu. Áp lực sẽ khiến con gầy đi sớm thôi.

Jiyoung cười tươi, chạy lại ôm lấy mẹ:

- Yêu mẹ quá đi! Nhưng mà con không đói thật mà. Nếu con đói con sẽ mua đồ ở canteen để ăn sau. Thôi, bố mẹ với anh cứ ăn đi, con đi học trước ạ.

Jiyoung vẫy tay chào với cả nhà rồi chạy đi ngay. Jihoon lắc đầu:

- Con không biết Jiyoung có thật sự là học sinh cấp ba không nữa. Con bé vẫn cứ hồn nhiên như trẻ con vậy đó.

Bố mẹ nghe xong cũng chỉ bật cười bất lực. Vốn Jiyoung là vậy. Cô luôn tràn đầy năng lượng tích cực, tốt bụng, hiền lành lại mang một vẻ đẹp đáng yêu. Cả nhà cũng quen vậy và rất yêu thương cô.

........................................

Jiyoung bước chân xuống khỏi xe buýt, cô đi một cách từ tốn đến trước cổng trường Jongsil. Cô đứng trước cổng trường, tươi cười nhìn vào bên trong, trong lòng ngầm cảm thán bởi vẻ đẹp của ngôi trường. Có điều bây giờ còn vắng, hiếm lắm mới thấy một bạn học sinh lướt qua bởi giờ còn rất sớm. Cô bước vào trong trường, đi đến lớp học của mình. Đứng trường một phòng học, cô ngước lên nhìn bảng tên lớp học, 1-3, đúng là lớp cô rồi.

Cô vừa vào bên trong lớp đã thấy có một cậu bạn đang ngồi một mình ở bàn học cạnh cửa sổ. Cậu bạn ấy có gương mặt trông đáng yêu cô cùng, đôi mắt cậu ấy thì long lanh nhìn ra phía bên ngoài cửa sổ, mái tóc màu nâu bóng mượt kia càng khiến cậu ấy trở nên thu hút. Jiyoung đến bàn của cậu bạn, nở nụ cười tươi tắn, vẫy tay chào:

- Chào cậu, mình là Jiyoung, Park Jiyoung.

Cậu bạn quay ra nhìn Jiyoung với ánh mắt chứa đầy sự ngạc nhiên, bất ngờ. Cậu bạn tự chỉ tay vào mình:

- Jiyoung? Cậu nhìn thấy mình hả?

Jiyoung nhìn cậu bạn, có chút nghi ngờ. Không phải cậu bạn này xem phim nhiều quá rồi tưởng mình tàng hình à?

- Dĩ nhiên là thấy rồi. Cậu là người chứ đâu phải ma đâu mà mình không nhìn thấy chứ.

Cậu bạn đứng bật dậy:

- Đúng rồi. Mình là ma đó.

Jiyoung để cặp sách xuống, ngồi vào vị trí bên cạnh cậu bạn, miệng cười bất lực:

- Cậu xem phim nhiều quá nên ảo tưởng hay gì? Mình thấy cậu rõ mồn một như vậy mà.

Cậu bạn lắc đầu:

- Mình là ma thật đó. Nhưng không biết sao cậu lại thấy mình nữa.

Jiyoung vừa lấy sách vở, vừa gật đầu:

- Thôi được rồi. Cứ cho cậu là ma đi. Nhưng mà cậu tên là gì vậy?

Cậu bạn cười tươi, tự vỗ tay vào ngực mình:

- Mình tên là Junkyu. Rất vui vì cậu nhìn thấy mình.

- Mình cũng rất vui vì gặp được người bạn có trí tưởng tượng phong phú như cậu đó Junkyu.

Không lâu sau, lớp học dần đông đủ, ngôi trường cũng trở nên nhộn nhịp dần. Trong lớp đều là những gương mặt xa lạ đối với Jiyoung, như vậy làm mong ước kết thêm bạn của cô lại trỗi dậy. Chỉ có duy nhất một gương mặt quen thuộc với cô đó là người bạn thân của cô từ hồi trung học - Mirae. Trái với Jiyoung, Mirae mang gương mặt xinh đẹp kiểu mạnh mẽ, có chút nóng tính, giúp đỡ người khác nhưng không dễ bị lợi dụng, sẵn sàng làm một trận ra trò với những ai dám trêu trọc Jiyoung bởi Mirae đang giữ đai đỏ Taekwondo ở cấp 2 và còn có ý định học tiếp để có đai đen, hơn nữa, kết quả học tập của Mirae luôn xuất sắc.

Các bạn trong lớp ai ai cũng vui cười chào hỏi nhau. Mirae vừa đến đã chọn ngồi bàn bên cạnh Jiyoung:

- Jiyoung, sao hôm nay trông cậu tươi thế?

- Đâu phải chỉ hôm nay đâu? Với lại, buổi học đầu tiên ở ngôi trường mình mong ước mà. Phải vui chứ!

Jiyoung quay sang nhìn Junkyu, định sẽ giới thiệu với Mirae nhưng Junkyu vội vàng lắc đầu, xua tay muốn nói Jiyoung đừng giới thiệu mình với cô bạn kia. Jiyoung cảm thấy khó hiểu nhưng đành chấp nhận, dù sao Junkyu cũng không muốn giới thiệu thì thôi vậy. Hồi sau, các bạn dần đến chỗ Jiyoung và Mirae để chào hỏi làm quen. Cả hai cũng vui vẻ chào hỏi lại, kết thêm những người bạn mới.

Redamancy |Junkyu|Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ