Chapter 02: A cup of tea and a number

10 0 0
                                    

"Bastos ka!! Sa dami-dami ng pwede mong tingnan bakit Yung suso ko pa?" I yelled while hitting him! Bwesit siya

"Nakabuntis ka na nga may panahon ka pang mag window shopping saibang katawan! Aba kayo talagang mga lalaki until you have time lalandi at lalandi parin kayo kahit may mga asaw-"

"I'm sorry okay?" He cuts me off. Wow parang ako pa Ang may kasalan may pa sigaw-sigaw pang nalalaman? Di sincere ang sorry niya.

"Aba! Ang Lakas din ng loob mo ano? Bakit parang ako pa Ang may kasalan? Kung mag so-sorry ka na nga lang tas Hindi kapa sincere wag na iyong-iyo na Ang sorry mo!"

Hinintay ko siyang mag salita kaso parang Wala na siyang balak mag salita.

"Grrrr" I groaned frustratingly. Ang kapal talaga sorry? Sorry lang nalalaman Niya? Hindi na maibabalik ng sorry na yan Ang ginawa Niya baliw siya!

Hindi pa ba talaga siya magsasalita? I looked like a fool here yelling at him and cursing him to death while he was just staring at me emotionless.

Shocks! Baka may sakit sa utak to? I stared at him and surveyed his features! mukhang normal Naman siya.

"Warfreak" I heard him whispered.

That's it?! Ako pa naging warfreak Ngayon? Aba Loko talaga to ahh! Hindi ko na napigilan Ang sarili ko at sinampal ko na siya.

"Yan para magising ka sa katotohanang ikaw Ang may kasalanan! Second, you even dare to throw me a sarcastic sorry?!pasigaw pa Yun! Talagang wow lang! And Lastly, you called me warfreak! Dahil lang sa nag react ako sa ginawa mo? How should I react? Ano? Tatawa lang ako kahit binabastos mo na ako? I don't tolerate things like that So don't act as if ikaw pa Yung biktima Dito" I tightened my hands on my bag to control my emotions.

I manage to pull out a small smile and turned my back on him.

Siya? Ayun I left him dumb-founded! Nabigla siguro Yun sa sampal ko.

"Bwesit talaga siya!" I rolled my eyes to express how angry I was to that guy earlier. Kasalukuyan Kong kinukwento Ang nanyari kanina Kay Myrtle.

"Dami na talagang bastos" she shrugged her head in annoyance.

" Tapos eto pa. Hindi man lang siya nagpaliwanag all he kept on saying was that IM SORRY take note Hindi Yun sincere "  I continued while pacing back and forth.

I really hate pervert guy's. Why don't they just go in a club and fuck a whore? Bakit kailangang sa mga nakakasalubong lang nila sa daan?

Bastos

Even though 'bastos' din Kung tawagin Ang trabaho namin, I can still say that it keeps our purity and dignity safe as it should be. We never compromise our bodies just to earn money. Pokpok Yun and hello? Scammer lang Naman siguro Yung tawag sa Amin. It's far different.

Tsaka Hindi kami nangbibiktima ng mga taga Pinas Kung Meron man Yung mga matatanda na or those who are not that rich enough na makakayang gumastos para kasuhan kami.

" Nakabuntis na nga may panahon pang manyakin Yung ibang babae. Kulang siguro suso ng jowa Niya. Hinayupak talaga!"  Pagpapatuloy ko. It really ruined my day. Naalala ko pa tuloy Yung nangyari Kay Myrtle sa LRT

As the memory of that scenario flashbacks to my mind I felt so much angry.  Kung Galit ako kanina mas Galit ako Ngayon. Tanginang mga bastos

If only I had the power to make them pay for what they have done.

Siniksik ko Ang sarili ko sa kama at ibinaon Ang mukha ko sa unan to make myself calm. Wala na rin namang magbabago. Nothing will change. Justice will always hide itself from those who badly needs it. Just like what happened to Myrtle and to my dad.

Just Another StrangerWhere stories live. Discover now