Ludwig Mendoza POV
Kakarating lang namin ni Vince sa bahay nila, pagpasok pa lang namin ay agad kami sinalubong ng mga maids nila.
Tinanong nila kung may gusto ba kaming kainin, eh hindi nila alam si Vince ang kakainin ko huy! Hahaha joke kidding aside. Tumingin tingin ako ng photo frames dito sa salas nila ng makita ko yung picture nilang dalawa ni Beatrice.
Kinuha ko yun at pinakita kay Vince, agad nya kinuha sakin yung picture frame na hawak ko.
" Babe, I don't know bakit nandito pa yung picture frame na yan. "
" Wala pa naman akong sinasabi, bakit ka nagpapaliwanag? Why are you so defensive? "
" I know you will think like that. I sense na tatanungin mo ko eh. I'm not defensive it's my instinct. "
" Weeeh, instinct nga ba o defensive ka talaga. Babe kung tatanungin nga kita, hindi yun ang tanong ko. And here's my question maganda ba i-display itong picture kaysa sa pictures natin? "
" Syempre our pictures would be best to display here, and I would dispose this picture. "
Tinignan ko si Vince na hawak parin hanggang ngayon yung frame.
" Nanghihinayang ka bang itapon yan? O ako na lang magtatapon para hindi ka mapagod pumunta sa labas. Mamili ka ikaw magtatapon o ako. "
" A-ako na magtatapon sorry Babe for inconvenience. "
Naglakad s'ya papunta sa labas habang ako pinapanood ko lang siya na lumabas.
*Sigh 😔*
I sighed after I realized that I am the one who instigated the fight between the two of us. Nakita kong pumasok na si Vince kaya agad akong tumakbong palapit sa kanya, saka ko sya niyakap.
" I'm sorry for being immature boyfriend. "
" Babe there's no need to be sorry okay. It's my fault also for keeping that picture frame. Can you help me na lang to choose a picture of us and display it here in our salas. "
" Of course yes Babe, shall we start? "
We went up to his bedroom then we went in his drawer to pick up our photo album and we choose a photo with a beautiful shot.
---
VINCE CRISTOVAL POV
Something's fishy when Lud asked me about what happened last week. Then he messaged me that we should broke up because I'm in-love with my ex pero hindi naman totoo. And now he still thinking about me and my ex because I'm keeping that picture.
Ngayon inoobserbahan ko sya kung bakit bigla nagbago yung ugali n'ya. Noon hindi naman niya pinapansin yung mga pictures dito sa bahay even mga maids dito, minsan kakausapin niya lang yung mga maids kapag hinahanap o tatanungin nya lang kung nasaan ako.
Hindi ko siya maintindihan ngayon kung bakit bigla na lang siya nagbago. Hindi naman kami nag away, wala naman akong nasabing masasakit na salita sa kanya para siyang ibang tao ngayon.
---
Ngayon naka-cuddle sya sakin habang nanonood kami ng horror movie, tinignan ko lang siya nakakatawa yung reaksyon nya kapag sumusulpot yung multo tapos bigla siyang sisiksik sakin.
" Bakit ba tayo nanonood nito babe? "
He asked me and I sheepishly answer him.
" Sabi mo gusto manood ng horror movie. Patapos naman na yung movie, so pagtiisan mo muna. "
" Ihh, ayaw ko na manood Babe, turn off the tv please. "
" No, Babe tsaka I don't know what will happen in the end. "
" Babe I'm scared na talaga and please turn off the tv na. "
He said while hugging me tightly I can sense that he's scared because he's started to shake. I reached the remote control and I turned off the tv then I observed him for a while.
" Are you okay Babe? Do you want me to go outside? "
" No Babe don't leave me here huhu. "
" I'm just kidding Babe hahaha. Tsaka why would I leave you when you're that scared. "
" Babe don't joke like that okay once na nag-joke ka ng ganyan makikipag break ako sayo. "
" How are you sure that I'll allow you to break up with me. 😏 "
" Hmp "
He said then he grabbed my hand and we went out my room. Nang makarating kami sa veranda ay agad ko siyang ni- back hug.
" Babe, may I kiss you? "
Tanong ko sa kanya habang nandito kami sa veranda ng kwarto ko.
" Hmm, what if I don't want to? "
" Please, Babe just once lang wala ng kasunod. "
" Hmm pag-iisipan ko "
" Please Babe please 🥺🙏 "
" Sige na nga, hmm muah "
Sabay kiss n'ya sa pisngi ko pero bago niya pa mailayo yung mukha niya agad ko siyang hinapit at hinalikan ko siya.
Nakita ko pa ang gulat sa kanyang mata ngunit agad rin siyang pumikit at ninanamnam ang aking halik.
Sampung segundo lang tinagal ng halikan namin ngunit hapong-hapo kami sa aming mga hininga. He glared at me and throw he's punches at me weakly.
" Akala ko ba kiss lang bakit french kiss naman ginawa mo, ang duga duga mo talaga. "
" Chance na yun eh, bakit ko sasayangin hahahaha. "
" Hmp, bahala ka nga dyan uuwi na ko. "
" Wait for me Babe, hindi ka agad makakauwi Babe dahil wala kang dalang pera pamasahe. "
" Edi maglalakad ako "
Kulit talaga pero mahal ko siya. Hinabol ko si Lud hanggang sa abutan ko siya. Walang anu-ano'y binuhat ko siya na parang sako at naglakad papunta sakin kwarto.
Nang makarating kami ay agad ko siyang hinagis saking kama, aalis na sana siya ngunit napigilan ko siya kaya agad akong pumwesto sa ibabaw niya.
Seryoso ko siyang tinitigan sa kanyang mata, ngunit napapaiwas siya ng tingin. I hold his wrists and lunged myself into his lips.
I kissed him and he kiss me back then he throw himself into me and I unhand him. I cupped his face to devoured his lips. Between our kisses he gasp for air and we kiss again.
" I love you Ludwig "
" I... Love you too Vince. "( but I love you more Tristan ) in Ludwig thoughts.
---
A/n:
Sorry for late update.
YOU ARE READING
Dreams ( Dream With You )
RomanceDreams (Dream With You) Story Description: "Not all dreams are real, but not everything you experience is real to you. Someone will come to make you feel happy but there will also be sadness." The story of love between two men who love each other...