Mélancolie

118 9 0
                                    

Trung tuần tháng bảy. Mấy tuần trôi qua, Da Eun vẫn mắc kẹt trong vòng lặp ăn, ngủ, đọc sách rồi lại ăn và ngủ. Chẳng khác gì một kẻ vô công rỗi nghề, chỉ khác rằng ít ra cô biết đọc chữ, và cô cũng có công việc (tuy kì lạ) nhưng vẫn được trả lương đều đặn. Không có đại hoàng tử ghé thăm, lầu hai của tòa dinh thự im ắng càng trở nên lạnh lẽo hơn bao giờ hết. Người ấy vẫn ổn chứ? Người ấy chắc hẳn vẫn bình an. Vậy là được rồi. Da Eun chỉ cần biết Người vẫn bình an khỏe mạnh là được.

Qua ô cửa sổ phòng ngủ, Da Eun nhìn ngắm khung cảnh bên ngoài. Những tán cây xum xuê lá đung đưa trong gió càng khiến sự tĩnh lặng này thêm phần ngột ngạt. Người giận cô ư? Phải chăng cô đã nói gì trái ý Người? Cô không biết mình đã làm gì sai để phải chịu đựng sự im lặng này. 

Da Eun, cậu gặp tớ ở dinh Diamond được không?

Điện thoại cô rung lên. Là tin nhắn của nhị hoàng tử. 

Được, chờ tớ một chút.

Da Eun vội vã chỉnh trang tóc và trang phục trong tích tắc rồi lên đường đến dinh Diamond. Dinh Diamond phục vụ cho chuyện gì nhỉ? Phòng nghỉ của thành viên hoàng thất, những cuộc họp quan trọng, những việc liên quan đến sống còn của quốc gia, những việc như kí kết hiệp định và....

Và gì nữa? Hôn sự?

Tai Da Eun ù đi. Da Eun nhớ lại những lời đồn đại về hôn sự của đại hoàng tử. Người ta nói rằng Người sẽ kết hôn với công chúa của nước láng giềng, để củng cố quan hệ ngoại giao và duy trì hòa bình. Cũng có kẻ nói Người đã chọn được một người vợ thích hợp từ những quý cô con nhà quyền quý. Dù đó là ai, họ mẩm chắc như đinh đóng cột rằng đại hoàng tử có tình cảm với cô ấy. Da Eun không muốn tin vào những lời đồn đại ấy. Mà tin hay không tin thì có liên quan gì đâu? Cô vốn chỉ là một người "bạn" bán thời gian, nào có quyền hạn để chất vấn chính mình và người khác chứ?

"Da Eun, ở đây!"

Jaemin giơ tay gấp gáp. Da Eun lách người chạy vội về phía bạn mình, không hiểu nguyên cớ gì lại gọi cô đến. 

"Cậu cần tớ giúp gì sao?"

"Không phải tớ,"- Jaemin lắc đầu, "Là anh tớ. Anh tớ cần cậu giúp."

Đại hoàng tử ư? Jaemin dẫn đường phía trước và Da Eun vội vã bước theo sau. Cô nhìn quanh, thấy nơi đây rất sang trọng và lộng lẫy. Mọi thứ đều được trang trí bằng kim loại và pha lê, tạo ra một không gian lấp lánh như một ngôi sao. Cô cảm thấy mình như một con chim hoang lạc vào một thế giới xa xỉ. Nơi đây không phải là nơi cô nên đến.

Jaemin dừng chân trước một căn phòng lớn, thở hổn hển lấy lại bình tĩnh. 

"Đại hoàng tử gặp chuyện gì sao?"

"Hôm nay họ sẽ thông báo chuyện hôn sự của anh tớ,"- Chàng trai tóc hồng nhìn cô, "Vì vậy hôm trước tớ mới hỏi Jeno liệu đã nói gì với cậu chưa."

"À, việc đấy thì có liên quan gì đến tớ?"- Da Eun cắn môi.

"Đây là phòng của anh tớ. Anh ấy đang chờ cậu ở trong đó."- Jaemin chỉ vào cánh cửa, "Tớ xin cậu hãy gặp anh ấy. Tớ xin cậu đấy."

Three-shot| Lee Jeno x Fictional Girl| Không bao giờ quá trễ (để nói yêu em)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ