My Love Chance. SAIS.

1.9K 20 5
                                    

SAIS: SAMPAL. 

Present time...

Jass: Ang tagal naman! Bat parang ang bagal naman ng kilos ng pila?! 

Yssa: Eh kasi po isang cashier lang ung bukas. Hindi available yung isa.. 

It’s almost 2:00pm at hindi pa din kami nakakapagbayad.

Cheska: Ang init ha! Grabe! Pawis na ko! 

Grabe talaga tong mga kasama ko, makareklamo eh!

Yssa: Alam niyo imbes na nagrereklamo kayo eh patapusin niyo kaya muna ako noh? 

Cheska: Ay demending. Oh sha go! 

Yssa: Asan na nga ba ulit ako? 

Jass: yung umuwi ka na. 

Yssa: Ahh, so ayun nga. 

---

6 months ago...

Month of April...

Dated: April 22, 20**

*PAK*

Bigla akong nagising. >_< Siyet! Sino ba tong sumampal sa akin?! Masakit ah! Nyemas!

Grace: Yssa, okay ka na ba? 

Unang tanong palang di ko na masagot. Siguro okay ako. Grabe! Ang sakit na nga ng ulo ko may nanampal pa sa akin.

*PAK*

Yssa: Sht! 

Mom: Hoy Yssa! Bumangon ka na jan!

Sht. Nanay ko pala yon! >__< Todas! Huli kang bata ka!

Mom: Hoy tumayo ka! Bat ka naglasing kang bata ka ha! Pasaway ka talaga! Ano bang problema nito Grace?

Nako Grace! Wag mong sasagutin ng dahil sa lalaki, mas lalo akong mapapahamak.

Grace: Ah, eh, di ko rin po alam eh. 

Mom: Hoy! Bakit ka naglasing?! Bumangon ka jan!

Yssa: Sht. Mamaya na! Masakit ulo ko! 

Mom: Bumangon ka jan!

Tapos hinila ako patayo. So wala akong choice. Umupo ako.

PAK*

Tang*na ah! Kanina pa ako nasasampal!

Mom: Umayos kang bata ka! Kahit ano pa yang problema mo hindi dapat alak ang binabalingan mo. Ayusin mo yang itsura mo. Para kang batang kanto.

Ano ba kasing alam ni Mama?! Nakakainis! Nakailang sampal siya sa akin?! Nyemas! Masakit na pisngi ko! Idagdag mo pa ung sakit ng ulo pati puso ko. Siyeeet! Ganito ba talaga?! Sabay sabay?! Awa naman!!!!

Yssa: Oo na! Maayos na ko!!! Tama na!!! 

Di ko na napigilan ang sarili ko. Kasi naman eh! Sht.

Tumayo ako. Pero halata mo sa lakad ko na wala pa ako sa katinuan kasi gegewang gewang. =____= Ano ba naman tong katawan ko, ayaw makisama!!!

Pagdating ng bahay humiga ulit ako sa sofa. Wala na akong paki kung pinagagalitan ako. Ang importnate mawala ang sakit ng ulo ko!

Mom: HOY MARIA JULIA YSSABEL AYUSIN MO YANG SARILI MO. PARA KANG DI BABAE! GAWAIN BA YAN NG ISANG MATINONG BABAE, ANG MAGLASING KUNG SAAN SAAN TAPOS UUWING GANYAN?! AYUSIN MO YANG SARILI MO!

My Love Chance || COMPLETETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon