10. Âm mưu trên biển (2)

50 5 0
                                    

Sonoko đã được phát hiện tại nhà xác ở trên chiếc thuyền này. Sau đó sonoko đã được đưa đến phòng bệnh để khám. Cũng may là cậu ấy không sao cả

Theo như những gì suy luận của thám tử Mori thì ông cho rằng đây là một vụ mưu sát và đã quyết định gọi cho cảnh sát. Cô đứng ở đó mà không nói gì, cảm giác như mình không cần quan tâm đến nhứng chuyện này.

Reika biết rằng là con tàu này chắc chắn có vấn đề nhưng cô không vội làm gì đâu. Còn cần phải xem xét nữa. Nhưng điều tệ nhất có thể là có người thiệt mạng.

Đứng trong phòng với không khí ngột ngạt, cô nghĩ mình cần phải ra ngoài hít thở. Reika cũng chẳng nói gì mà đi thẳng ra boong tàu. Cô công nhận con tàu này rộng thật, sức chứa cũng rất ghê gớm.

Sau đó một chiếc máy bay màu xanh dương nhạt hạ cánh ở ngay trước mắt. Bước xuống là vài người cảnh sát, hình như có người nào là Shiratori ấy cô cũng chẳng rõ cho lắm.

Nhưng đúng theo cô dự đoán, trên con tàu này đã thực sự xảy ra án mạng. Người chết là chủ tịch Yashiro. Reika cảm thấy bắt đầu hơi rối rắm rồi đây, đã bắt đầu có người chết. Nếu không nhầm thì đây coa thể là một vụ giết người để trả thù!

Cảnh sát đang bắt đầu điều tra nhiều hơn, coa lẽ mọi thứ sẽ dần được hé lộ thôi. Cô biết mà, vì trên con tàu này có một vị thám tử lừng danh, học trò của Holmes . Vị thám tử nổi tiếng

Reika hướng đôi mắt về khung cảnh hoàng hôn ấm áp, hàng mi khẽ động rồi quay đầu lại đi vào trong. Tối nay sẽ có một bữa tiệc mà

-Hi vọng cậu có thể cứu mọi người, cậu thám tử

Cô biết mà, nếu tệ nhất thì sẽ dẫn đến chìm tàu. Mà một con tàu bị chìm thì sẽ rất tệ đấy chứ, nếu như trong trường hợp không đủ phao cứu sinh thì sao? Ai mà biết được...

Quay trở vào trong phòng, cô thay một chiếc váy đen dễ cho việc vận động, cô biết sẽ có chuyện xảy ra thì sẽ không lựa trang phục khó di chuyển đâu

Đứng trước cái hội trường đong đúc khách mời. Mọi người đảm nhiệm những bụ trên tàu đều được giới thiệu. Và chính đây cũng là màn suy luận của thám tử Mori. Reika nghe xong thì trong lòng có hơi bồn chồn nhẹ. Coa lẽ lần này không phải mục tiêu là bác ấy mà là bác tiến sĩ thì phải.

A!! Tìm được hung thủ rồi nhưng tên này có vẻ bị khùng khi mà lắp bom trên tàu. Có vẻ như cô dự đoán thật, chiếc tàu này có khả năng chìm mất rồi.

Mọi người liền tá hỏa bắt đầu chạy khẩn cấp để lên tàu cứu hộ, nhưng cô không quan tâm đắn mấy cái này cho lắm đâu. Người như cô chẳng quan tâm đâu. Vân vậy, cô rảo bươc trên con tàu, đúng vậy cô đi bên canh những chiếc nổ.

Cô đang tìm người đó, cái người mặc cái áo màu xa dương nhạt đó. Reika biết người đó không phải là cái tên tóc màu đỏ đỏ cam cam kia đâu. Chính là người phụ nữ đó!

-A tìm thấy cô rồi ha_ cô từ trong bước ra boong tàu

Reika lướt nhìn ánh mắt có hơi ngạc nhiên của mọi. Dường như cảm nhận được mình đang khá đi màn suy luận đó nên cô đã lên tiếng

-Thôi nào cứ tiếp tục đi

Nghe được như thế, màn suy luận này vẫn được tiếp tục. Cuối cùng người phụ nữ đó đã nhận tội, sau cùng lại quay vào đánh nhau. Reika không can thiệp vào vụ này, cô thật sự nghĩ rằng vụ này hãy tự giải quyết thì người phụ nữ này quá giống người đó..

Con tàu bắt đầu chìm, thật may rằng con tàu cứu hộ này vẫn còn. Nhưng chắc conan lại chợt nhân ra rằng Ran chưa lên tàu thì phải.

Reika nhìn conan chạy đi tìm Ran. Cảm thán trong lòng đây thật là một tình yêu đẹp.

Cô rời đi, một chiếc thang dây được thả xuống. Reika cầm nó rồi leo lên.

Tạm biệt con tàu này thôi!

...29/6/2023...

|ĐN conan| Văn phòng bí ẩnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ