Saturday.
Are my supposed to be free day and rest day. But why the hell I am sitting infront of my idiot classmates. I was sitting in my chair and feeling annoyed. Naiinis ako dahil gusto kong matulog at humiga sa bahay pero heto ako at kailangan umattend ng school kahit wala namang pasok.
"Kailangan matapos natin ang first project natin sa economics today. Para tomorrow hindi na natin kailangan bumalik dito sa campus."saad ng feeling president ng class.
To be honest, wala pang na-elect na classroom president pero may nagfe-feeling president na kami.
Ang project namin sa economics ay magtanim ng gulay sa hardin ng paaralan namin. We're not a damn gardener and farmer to plant crops! Ano ba?! We also need to clean the area. Ewan ko ba at sa amin ibinigay ang project na ito. Sa amin lang. Sa totoo lang sa school ko noon hindi ko naman naexperience magtanim at maglinis. Ngayon ko pa yata mae-experience ang mga bagay na ito. At dito pa sa paaralang ito.
"Ghad! Why am I even doing this? Can somebody tell me why?"tanong ko.
"Uhmmm....kasi need natin ng points sa economics subject natin?"mahina at may alinlangang saad ni Kaye.
"Bakla! Kahit gaano kaganda ang mga beauty natin,dadaan at dadaan tayo sa mga ganitong bagay."dag-dag ni Ean. Inirapan niya pa ako.
"True. Every year nga may ganito kami na project sa economics. Jusko every afternoon kailangan pumunta sa garden namin. Hays kapagod masyado."sambit ni Eya.
"Wala bang ganito sa private school?"tanong ni Ean. Umiling naman ako bilang tugon.
"Bakla! Malamang wala. Halos lahat ng mga estudyante sa mga private school ay mga senorita ang mga yan."dag-dag ni Eya.
"Sa bagay."saad naman ni Ean.
"Tapusin na lang kaya natin to kesa magreklamo kayo dyan."singgit nitong Adrian nato.
"Excuse me hindi ka po kasali sa usapan."bwelta ko. Inirapan niya lang ako at ibinalik ang atensyon sa ginagawa.
"Burn."tudyo ni Ean.
Nagtawanan naman ang ibang nakarinig. Bumalik na rin ako sa pagbubungkal ng lupa.
Later that day ay natapos na namin ang pinapagawa sa amin. We also took pictures as proof of evidence na ginawa nga namin. I was in the middle katabi si Adrian. Ewan ko ba at pinagtabi kami ng mga kaklase namin.
YOU ARE READING
Chemistry On Math
Teen FictionSamantha. That's her name. The girl who always excell in every subject at every school. A consistent honor student. In every school she went, she always left a mark. A mark that will make every student to remember her. For her third year in highscho...