đụng đến bạn tao thì...

1.6K 161 29
                                    

Hôm ấy, tiết tháng 11 trời lạnh vãi cả l. Diệp Nhân Mã, boy chuyên sinh, trap thủ tạm nghỉ hưu để theo đuổi tình yêu đích thực, tích cực và yêu đời. Đang tung tăng trên đường đến thư viện học văn cùng anh crush. Cái tứ giác bùng binh ban nãy gây sang chấn hơi mạnh, cần gặp anh crush gấp để bình tĩnh lại.

Quốc ca vang lên, Nhân Mã dừng chân, ngó nghiêng xem thằng điên còn dẩm l yêu nước phông bạt vào 4 giờ chiều. À, ra là thằng điên Diệp Nhân Mã, nhạc chuông điện thoại hắn chứ ai. Tên danh bạ 5 Chầu Starbuck gọi cái mẹ gì giờ này.

"Con giai gọi gì bố?"

"Đến phòng y tế nhà A đi. Kết gặp chuyện."

5 Chầu Starbuck cúp máy cái rụp. Bỏ lại hắn còn đang ú ớ chưa kịp hiểu gì. Sau cùng vẫn quyết định quay xe chạy sang nhà A hóng hớt xem có chuyện gì mà giọng thằng Giải căng quá thể. Khi đến nơi, đúng là có chuyện thật.

Ma Kết ngồi ở mép giường, mặt mũi không lành lặn. Bên cạnh là cái áo khoác quen mắt đến lạ bám đầy đất cát. Chính là cái áo boi phố trước hắn cho Triệu Thiên Bình mượn để thằng chả đi bốc đầu chứ đâu. Còn tại sao lại nằm trong tay Kết Lag thì hắn không biết, và cũng không quan tâm. Cái Nhân Mã quan tâm ở đây là cái bản mặt ngu của thằng bạn mình vì sao lại tím bầm, môi chảy một ít máu, chân tay cũng nhiều vết xước xát to nhỏ có đủ.

"Mày lại đi báo ở đâu hả?"

Thằng nhỏ lắc đầu nguầy nguậy, rồi im bặt không nói gì thêm. Bạch Dương cất lọ cồn lại vào tủ kính, xong mới quay lại trả lời.

"Nó bị đánh"

"Vãi"

Hắn nghe tiếng sụt sùi đến từ vị trí Lương Thiên Yết đang ngồi bó gối trên giường. Tay vẫn nắm chặt cái khăn xô dính máu, chắc là thấm từ mặt Ma Kết.

"Kết chưa khóc, Yết khóc cái gì. Nín đi nín đi."

"Khóc cái mẹ. Tao không khóc."

"Ơ"

Thiên Yết chưa kịp chảy nước mắt thật, nhưng 2 mắt nó đỏ hoe. Nhìn cái thằng này bình thường mất dạy thế thôi nhưng ai cũng biết nó thương bạn nhất. Ma Kết thuộc dạng cũng biết đánh nhau, ở cùng Thiên Yết còn chịu trách nhiệm bảo kê thằng bạn, giải quyết lũ muốn gây lộn với Thiên Yết. Nhân Mã trước giờ đúng là chưa lần nào thấy Ma Kết bị đánh thảm thế này.

"Ai đánh mày?"

"Không biết."

Cự Giải đỡ chán bất lực. Ma Kết thì có thể gây thù với ai, chẳng thể khoanh vùng đối tượng mà đi đòi lại công bằng cho thằng bạn.

"Tao biết bọn nào rồi."

Nhân Mã dừng lại sau một loạt thao tác trên điện thoại. Kéo khóa áo khoác đồng phục, ngoắc tay gọi 3 ông tướng nãy giờ vẫn kìm nén sự sôi máu. Tuy cái lũ này chơi cùng nhau với phương châm Đụng đến bạn tao thì đừng đụng đến tao. Nhưng ai khác thử đụng đến thật xem, nhảy dựng xù lông lên cả lũ.

"Mọi người đi đâu đấy?"

"Ngồi im ở đây. Bọn tao đi mua thuốc tí rồi về."

Ma Kết thế mà tin thật.

12cs[bl] | trànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ