Thật tiếc nuối làm sao khi mà hôm nay là ngày cuối cùng của show "Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng 2023". Trải qua cùng nhau hơn 2 tháng, ăn cùng nhau, ngủ cùng nhau, cùng nhau tập luyện, cùng có cho riêng mình những kí ức đẹp tại đây và đã xem nhau như gia đình. Đây quả thực là một ngày chia tay vô cùng khó khăn và quyến luyến của các tỷ tỷ.
Hôm nay là ngày công bố kết quả các tỷ tỷ sẽ được debut, gọi là "ra mắt" vậy thôi chứ kết thúc show thì ai sẽ về nhà nấy, sẽ tiếp tục các hoạt động nghệ thuật của riêng mình. Nhưng dù sao "được ra mắt" vẫn là một món ăn tinh thần về danh tiếng, rất có lợi cho những ai hoạt động trong giới showbiz này nên các tỷ tỷ rất mong chờ vào kết quả.
Vì đây là đêm chung kết được phát sóng trực tiếp và hiện tại là đang trong giờ tạm nghỉ giải lao của các tỷ tỷ để nhường thời gian cho các hoạt động quảng bá của đài truyền hình Hồ Nam đến khán giả. Các tỷ tỷ ai nấy đều tranh thủ một ít thời gian ngắn ngủi của mình để hỏi thăm, động viên nhau tại trường quay. Chipu lúc này cũng nhận ra điều gì đó, vội lục trong túi áo của mình, lấy ra một chiếc điện thoại và chạy ù sang dãy ghế ngồi của các tỷ tỷ bên kia.
À thì ra là nàng sang đấy tìm Lưu Nhã Sắt. Thấy Chipu đến, Lưu Nhã Sắt với phong thái đang ngồi bắt chéo chân ra dáng một soái tỷ bỗng chốc hóa thành chiếc em bé nhắng nhít cười hiền với em. Chipu nhẹ nhàng đưa người ngồi xuống yên vị cạnh Nhã Sắt, nàng bật app phiên dịch và bắt đầu nói luyên thuyên vào máy.
"Yase à, chị lo lắng hả?"
Đáp lại em là một chiếc gật đầu chậm nhưng nhiều lần. "Ò... có một chút"
"Còn em thế nào?"
"Em cũng vậy... nhưng vẫn ổn."
Không để không khí im lặng lâu hơn, kết hợp ngôn ngữ cơ thể và một ít tiếng Trung mà Chi đã được học, nàng liền nhanh chóng tận dụng phô bày trước Nhã Sắt để nói chuyện với chị và mong muốn chị có thể hiểu được.
"Chị đừng lo lắng, kết quả sẽ tốt đẹp thôi." Nàng liền bật ngón cái, nhìn chị mỉm cười và sử dụng kí hiệu riêng của 2 người "666" với Nhã Sắt.
Nhã Sắt nhìn Chi cười ôn nhu và gật đầu ra dấu mình đã hiểu được ý em rồi, sau đó như một thói quen, cô vươn tay xoa đầu em cưng chiều. Tuy có thể là thói quen nhưng cảm xúc vui vẻ được hiện lên rõ trên khuôn mặt của Chi, điều đó được thể hiện qua nụ cười tươi rói của nàng từ nãy đến giờ khiến các tỷ tỷ ngồi gần đấy cũng phải xì xầm chọc ghẹo.
Thời gian quảng bá của đài truyền hình kết thúc, các tỷ tỷ quay lại tiếp tục buổi công chiếu. Và giờ đây, giây phút hồi hộp đỉnh điểm thật sự bắt đầu. MC Huỳnh Hiểu Minh lần lượt công bố điểm, lượt vote và thứ hạng được debut của các tỷ tỷ. Thoáng chốc, 6 cái tên được anh nhắc đến và đã nằm trong đội hình debut. Thật may mắn tên của Chipu được liệt kê vào danh sách ấy, rất xứng đáng với những nỗ lực mà nàng đã miệt mài trong hơn 2 tháng vừa qua.
Các tỷ tỷ và chị em thân thiết của Chipu đều rất vui mừng, họ chạy đến ôm chầm, không tiếc những lời tán dương gửi đến nàng. Lưu Nhã Sắt vẫn yên vị tại chỗ, bất giác nhìn về phía em, khóe môi cong lên nhè nhẹ, dịu dàng vỗ tay mà khen thưởng. Dù vẫn chưa được gọi tên trong đội hình debut nhưng với cô, những thành tích mà Chipu đạt được ở chương trình này, từng chút một đều rất đáng khen, rất đáng để ghi dấu ấn sâu đậm vào trái tim của cô và rất đáng để cô có thể tự hào về người em "thân thiết" của mình.
Trái ngược với giao diện bình thản của Lưu Nhã Sắt, Chipu giờ đây trong lòng nóng ran như lửa đốt. Chia vui cùng các chị em của mình là thế nhưng dường như chỉ là bề ngoài cho có hình thức mà thôi, điều mà Chi thật sự tập trung và luôn hướng mắt về một hướng từ đầu show đến tận bây giờ, đó chính là vị trí ngồi của Lưu Nhã Sắt.
Nàng theo dõi từng hành động, cử chỉ và cảm xúc của cô liên hồi không bỏ sót một giây phút nào và cho đến lúc này đây, tên của chị vẫn chưa được xướng lên, thử hỏi xem tâm can nàng đang hỗn loạn đến nhường nào cơ chứ?
"Phải làm sao đây, chỉ còn 1 suất nữa thôi, cầu trời hãy là Lưu Nhã Sắt." Chi thầm nghĩ, tay chân nàng cuống cuồng đứng không yên, hết nuốt nước bọt, nhìn Hiểu Minh ca rồi lại nhìn sang Lưu Nhã Sắt. Chỉ bấy nhiêu hành động ấy thôi cũng cho thấy được sự quan tâm và yêu thương của nàng dành cho Nhã Sắt là không thể đong đếm được.
Cao trào hơn là khi, mà Hiểu Minh ca tiếp tục công bố 2 vị tỷ tỷ có số điểm và lượt vote chỉ hơn nhau đúng 1 con số. Và rồi chuyện gì đến cũng phải đến, 2 vị tỷ tỷ được xướng tên đó là Lưu Nhã Sắt tỷ tỷ và Giả Tịnh Văn tỷ tỷ. Nghe đến đây, Chipu nắm chặt tay của mama Ella - một trong những tỷ tỷ đã xứng đáng nằm trong đội hình debut cùng cô, nàng thở hắt mạnh. Mama Ella ngầm như hiểu được cảm xúc của Chi lúc này nên vội ôm chầm lấy Chi.
Cả 2 tỷ tỷ cùng nắm tay nhau tiến lên phía trước chờ đợi kết quả cho vị trí cuối cùng trong đội hình debut của "Đạp gió 2023". Lưu Nhã Sắt chắc hẳn suy sụp rất nhiều rồi, biểu hiện rõ nhất là cảm xúc trên gương mặt của cô lúc này. Những ánh mắt đọng nước đang trực chờ để một lần được giải phóng tất cả. Có thể dừng lại được không? Chương trình thật sự quá tàn nhẫn rồi, sao lại có thể ép cô phải tranh đấu với người chị em mà cô luôn hết mực yêu thương như thế này cơ chứ...?
Trong thời gian chờ công bố, Lưu Nhã Sắt luôn cố hướng mắt nhìn lên cao nhiều nhất có thể hòng muốn kìm nén những giọt nước mắt vô thức lại trào ra. Là tức giận, là yêu thương, là những cảm xúc khó cất thành lời đang thi nhau giày xé tâm can Nhã Sắt ngay lúc này. Giả Tịnh Văn vẫn luôn dõi theo cô và thấu hiểu được những cảm xúc cô đang phải trải qua, liền chậm rãi nhìn cô cười nhẹ, nắm chặt tay và xoa dịu lên đó.
"Một vị tỷ tỷ có số điểm và lượt vote là 1301 và vị còn lại là 1300. Thật sát sao!"
"Vị tỷ tỷ giành được suất debut cuối cùng là..."
Cả trường quay nín thở chờ đợi.
"Lưu Nhã Sắt. Với số điểm và lượt vote là 1301. Xin chúc mừng tỷ tỷ."
Cái tên được xướng lên từ Hiểu Minh ca khiến cả trường quay hỗn loạn cảm xúc. Lưu Nhã Sắt quay sang ôm chặt chị Giả Tịnh Văn và bật khóc như một đứa trẻ. Các tỷ tỷ còn lại và 4 tỷ tỷ có trong đội hình debut cũng vội vàng chạy đến chia vui cùng Lưu Nhã Sắt.
Chỉ riêng một mình Chipu, nàng ngã quỵ xuống ôm mặt khóc nức nở, nàng đã chịu đựng nỗi lòng này quá lâu đến mức phải gục ngã. May mà có mama Ella bên cạnh làm chỗ dựa cho nàng, mama ân cần an ủi, giúp nàng bình tĩnh lại sau những sự kiện vừa thoáng chốc đã dồn dập xảy ra.
Tâm trạng Lưu Nhã Sắt cứ lưng lửng khó tả, nửa vui mừng nửa lại hoài nghi với những suy nghĩ đang thay nhau hiện lên tâm trí nàng. Chị Giả Tịnh Văn thấu hiểu được, chị đủ thân để hiểu hết tất cả về con người của Nhã Sắt, chị hiểu được cả những suy nghĩ mà Nhã Sắt đang hoài nghi ngay lúc này. Nhanh chóng chị ôm chầm lấy Nhã Sắt ra sức trấn tĩnh đến khi Nhã Sắt hoàn toàn bình ổn trở lại, cả 2 chị em đều biểu hiện hành động yêu thương nhau và cùng nhau hứa sẽ đối tốt với nhau cả đời này.
Nhận được cơn mưa lời khen và lời tán thưởng của các tỷ tỷ trong gần 1 giờ đồng hồ, sắc mặt Lưu Nhã Sắt cũng có một chút khá khẩm. Bỗng cô chợt nhận ra sự trống trải trong cảm xúc của mình, liền tạm dừng cuộc trò chuyện với các tỷ tỷ mà vội chạy đi đâu đó.
"Chipu đâu rồi?"- Cô tiện gặp mặt hỏi Amber.
"Em không biết nữa, vừa nãy còn ở với Ella..."
Chưa kịp chờ Amber nói hết câu. Nhã Sắt toan vội tiếp tục chạy đi tìm em. Chạy vào bên trong một lát thì cô bắt gặp bóng lưng của một người con gái đang ngồi cùng mama Ella ở phòng chờ. Nhanh chóng cô nhận ra em và gọi to: "Chipu..."
Nghe tiếng gọi phía sau lưng, cả mama Ella và Chipu đều quay lại. Với sự thấu cảm của một người mẹ, mama Ella tức thời đứng dậy đi ra khỏi phòng, nhường lại sự riêng tư cho Chipu và Nhã Sắt, mama đi ngang Nhã Sắt vẫn không quên nở một nụ cười thật tươi và vỗ vai động viên, chúc mừng cô.
Chipu cũng liền đứng dậy, quay mặt về phía Nhã Sắt. Cả 2 chôn chân tại chỗ, đứng ngắm nhìn nhau rất lâu và cùng nhau nở nụ cười hiền từ. Chipu chầm chậm tiến lại gần Nhã Sắt và cất lời với một tông giọng nhỏ đủ để đối phương có thể nghe thấy.
"Chị muốn ôm không?"
Không đáp lại em, Nhã Sắt cũng vội tiến đến dang 2 tay như muốn ra hiệu cho em hãy chủ động đến ôm mình. Đúng thật là tâm linh tương thông, Chi nhẹ nhàng tiến đến choàng 2 tay mình vòng lên cổ Nhã Sắt. Vòng tay của Nhã Sắt cũng vừa vặn ôm lấy eo em, chiếc cằm nhỏ của cô giờ đây yên tâm dịu dàng ngả trên vai Chi, trút bỏ hết những tâm trạng nặng nề khi nãy.
Nước mắt của Chi chợt trào ra, ướt đẫm lên vai Nhã Sắt. Nhã Sắt bất giác cảm nhận được một làn nước ấm trên vai mình, linh tính có chút không ổn, cô nới lỏng tay, lùi lại phía sau một chút để có thể xem tình hình của em. Nhưng vì quá xấu hổ nên Chi đã rút mặt vào hõm cổ của Nhã Sắt, ghì vòng tay của mình lại không cho Nhã Sắt lùi về để thấy được mình đang khóc. Nhã Sắt có hơi bất ngờ một chút nhưng rồi lại yêu chiều đứng yên mặc cho em tùy ý "sử dụng" mình.
Được một lúc lâu, mọi thứ xung quanh trở nên yên ắng, tâm trạng của cả 2 cũng dần tốt lên. Lúc này Chi mới chủ động buông cô ra, nước mắt của Chi cũng đã khô lại rồi nhưng vẫn còn một chút vết tích mờ trên đó. Nhã Sắt nhìn em cười ôn nhu, đưa tay chạm vào má em, ân cần lau nhẹ đi phần nước bị mờ ấy.
"Chúc mừng chị. Chị là giỏi nhất. Zhenbang~~"
"Ỏ... zhenbang~~"
Nhã Sắt và Chipu một lần nữa sử dụng kí hiệu "666" của riêng 2 người để tán dương nhau, sau đó cùng nhau đi ra khỏi phòng và trở về lại sảnh chính, nơi có mọi người cùng tụ họp ở đó.
Trò chuyện rôm rả cùng nhau vài phút nữa, cả trường quay sẽ cùng nhau đi dự tiệc, chúc mừng cho "Đạp gió 2023" thành công mỹ mãn, cho 7 tỷ tỷ xứng đáng được debut và chia tay nhau để quay về những sinh hoạt thường ngày của riêng mỗi người.
Thông báo được vang lên và show "Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng 2023" chính thức khép lại. Từng nhóm người cùng nhau rời đi khỏi "ngôi nhà chung" ấy với tâm trạng luyến tiếc. Lưu Nhã Sắt và Chipu cũng thế, tất cả đều không muốn có sự kết thúc, càng tàn nhẫn hơn khi đã xem nhau như gia đình thì lại phải chia xa.
Dòng người rời đi ngày một nhiều, không biết vô tình hay hữu ý mà 2 con người ấy, Chipu và Lưu Nhã Sắt vẫn còn hiện diện ở trước cổng. Lưu Nhã Sắt như cố tình đi chậm lại để đợi em đang loay hoay gom vật dụng cá nhân của mình. Chipu một tay bận rộn với dụng cụ makeup, một tay chạy đến vỗ nhẹ lưng Nhã Sắt, tinh nghịch nghiến răng đe dọa cô.
"Này Yase, không được quên em đâu. Đây là lệnh."
"Là lệnh. Tất cả đều nghe em."
Nói xong, Chipu liền chạy một mạch theo các chị đi phía trước, bỏ lại Lưu Nhã Sắt tâm tình còn vấn vương ở phía sau. Cô nhè nhẹ lắc đầu nhìn theo bóng dáng chạy lon lon của Chi, nở một nụ cười sủng ái rồi nhanh chân để đuổi kịp các tỷ tỷ kia đến buổi tiệc, không thôi lại mất đi phần ăn của mình nữa kkk =)))).
BẠN ĐANG ĐỌC
[CHIFE] Tình yêu nhỏ trong thành phố lớn
Fiksi PenggemarNhững câu chuyện đời thường diễn ra giữa Baozi và Pretty Egg sau khi Đạp gió 2023 kết thúc.