"Oh my gosh! Xian babe your so hot!" tili ni maarte sa tabi ko at talagang May pa banner pa siya na kinailing ko.
Nandito kami sa covered court dahil kahit second day pa ng school ay nagpalaro na ang mapeh teacher namin ng basketball laban sa 10-B.
I watch how Brent Xavier shot for 3 points, nag hiyawan ang lahat ng nanunuod dahil pumasok ito.
"Oh my god Xavier ko yan kyaaaaaaaaaaaaaaah!"
"Oh my gosh Xavier baby!"
Tili ng mga babae na pinagsawalang bahala lang ni Xavier bago naki pag apir sa isa niyang kaibigan.
Hindi nag tagal ay tumira rin ng 3's si Xian kaya Kanda tili at talon yung maarte sa tabi ko.
"Oh my god asawa ko yan!!" umibabaw ang boses niya sa covered court kaya napalingon sa gawi namin si Xian, tumaas ang kilay nito at ang sulok ng labi bago Napa tingin sa akin.
Natigil lang yung pag titig niya sa akin ng biglang May bumangga sa kanya.
Kunot noo niyang tinignan si Brent Xavier na tinaasan lang siya ng kilay bago lagpasan siya para maupo sa tabi nung kaklase naming seryuso rin at mestizo.
"Problema nung Xavier na yan!" inis na sambit ni maarte at tinignan nang masama si Xavier na umiinom ng tubig.
Napa iling na lang ako at hindi sinasadyang nagtama ang tingin namin ni Xavier. Tumaas ang isang kilay niya kaya Napa iwas ako ng tingin.
Tumakbo pababa si maarte na May dalang water bottle at pampunas para lumapit kay Xian.
Kita ko ang pagtanggap at ininom ang binigay ni maarte sa kanya hinahayaan niya rin itong punasan siya.
Teka mag jowa ba sila?
Ramdam ko ang titig ni Xian sa akin kaya Napa iwas ako ng tingin. Dapat I uncrush ko na siya dahil parang sila na ni maarte at ayaw ko ring mang agaw no dahil dapat Study first bago ang love love Na yan.
→→→→
Uwian na kaya naman madali akong umuwi sa bahay.Nadatnan ko ang aking mama na nag bibihis at tila May lakad.
"Manu po ma" nag manu ako sa kanya na siyang kinangiti niya.
"Nako nandito na pala ang maganda kung anak hala siya't mag bihis ka na ng formal dahil May lakad tayo" ika ni mama.
"po asaan po?" tanong ko.
"Sa bahay ng aking amo May salo salo doon at dapat tayong nandon dahil tutulong ako sa pag se serve ng pagkain at inimbitahan din naman tayo ni Maam Joanna kaya halat mag bihis Kana baka ma late tayo!" ika ni mama kaya madali akong nagbihis ng floral dress at inayos ang buhok sa pag tatali.
Si Ma'am Joanna ay Shang amo ni mama na subrang yaman, isa itong guro at ang kanyang asawa naman ay isang engineer na CEO rin ng sariling kompanya, ang dami nilang negosyo May sarili silang paaralan, company, mall at kung ano ano pa at ang dami rin nilang natulungan, isa na doon ang pamilya namin nung panahon na nag ka utang ng malaki si mama dahil sa akin ay tinulungan kami ng mag asawa at binigyan pa ako ng schoolship at sila pa ang gumagastos sa aking pag aaral kaya laki ang utang na loob ko sa kanila at respeto rin kaya nag pupursige ako para naman balang araw makabawi at masuklian ko ang kanilang kabutihan sa amin.
Nasa parang palasyo kami ngayon ang ganda ng mansyon nila.Bawat tanaw kung mga gamit ay tiyak na subrang mahal. May mga larawan doon na Naka sabit mga family picture. Natuon ang atensyon ko sa napaka laking picture frame na Naka sabit, Naka formal silang tatlo, dress ang suot ni Maam Joanna na naka upo sa upuan habang May dalawang lalaki na Naka formal suit sa likod niya. Nang laki ang mata ko nang makita ko ang mukha ni Brent Xavier Windsor sa picture tabi sa asawa ni Ma'am Joanna na si Sir Rex Ethan Windsor.
Oh my god bakit ngayon ko lang na pagtanto! anak ng mag asawang Windsor si Brent Xavier Windsor!
→→→→
Please Don't forget to vote thank you!
YOU ARE READING
Look after to the Xavier's moon (X4 Series #1)
RomanceHe is searching..... searching for his Moon.