Rin bắt đầu chơi bóng một mình.
( Mình sẽ bắt kịp anh hai! Mình cũng sẽ trở thành số 1 Nhật Bản nữa! )
Kể từ sau khi Sae đi, căn phòng dường như rộng hơn một chút. Itoshi Sae xứng đáng với danh xưng " Cậu bé thiên tài ". Căn phòng này, từng là nơi ở của hai người cho tới ngày hôm qua, được bày trí bằng rất nhiều bằng khen và huy hiệu mà Sae giành được, chỉ nhìn vào chúng thôi đủ khiến cậu tự hào lắm rồi. Bức ảnh yêu thích của cậu là bức ảnh được chụp khi hai anh em giành chiến thắng trong cuộc thi cấp Cơ sở. Lúc đó Rin học lớp Ba và Sae học lớp Năm. Sae đứng giữa trung tâm của đội, với vẻ mặt chán nản như thể chiến thắng là điều đương nhiên. Bên cạnh anh là Rin đang giơ cao chiếc cúp vì Sae, thứ mà chủ lực đáng ra phải giữ nó, nhưng không, anh đã để Rin làm như vậy.
( Mình chắc rằng anh hai đang rất cố gắng ở Tây Ban Nha. Vậy nên mình cũng sẽ cố gắng hết sức trong những buổi tập sáng!)
Kể từ ngày hôm đó, Rin quyết định tập luyện trên sân vào buổi sáng sớm hơn những người khác. Ngay cả ở trong các tiết học ở trường, cậu đọc sách về bóng đá, đọc các bài báo về thành công của Sae và lúc nào cũng nghĩ về bóng đá. Đó là lý do vì sao điểm số của cậu rất tệ, nhưng cậu không quan tâm tới điều này. Bên cạnh đó, do chỉ giỏi mỗi Tiếng Anh để tiếp cận thành công trên thế giới, ngay cả khi điểm số của mấy môn khác có tệ cỡ nào đi nữa thì quan điểm của Rin vẫn là "không có vấn đề gì cả". Sau giờ học, cậu đến đội của CLB luyện tập, mỗi ngày đều như vậy.
" Dì ơi, cho con một que kem."
Trên đường tới đó, thói quen thường ngày của cậu là đến cửa hàng kẹo xu và ăn kem.
" Đây, của cháu đây. Nhắc mới nhớ, gần đây có chuyện gì xảy ra với anh trai cháu hả? Bác không thấy thằng bé đâu cả. Thằng bé bỏ chơi bóng đá rồi sao?"
Bây giờ cậu đang mua kem bằng tiền tiêu vặt của mình.
" Không phải đâu ạ. Khi anh ấy trở thành số 1 thế giới, anh ấy sẽ quay lại mua kem thôi."
Người dì ở cửa hàng kẹo xu không biết nhiều về bóng đá cho lắm.
Sau khi luyện tập với đội, cậu luôn tự mình luyện tập mỗi ngày cho tới khi cậu là người cuối cùng rời đi. Trên sân tập không một bóng người khác ngoài cậu, cậu nghiêm túc đá vào những quả bóng.
Vụt!
Tung cú sút vào điểm mà cậu nhắm đến. Cậu cứ sút như vậy mãi.
(......Cú sút đó vẫn còn đơn giản quá......)
Cậu sút cho tới khi vừa ý mình. Ngay cả sau khi trở về nhà, cậu vẫn tiếp tục rèn luyện và kéo giãn cơ bắp trước chiến tích của Sae. Nó rất khó, nhưng nó sẽ mang lại hiệu quả đáng kể cho cậu, và việc kéo giãn là rất quan trọng, chúng giúp cậu ngăn ngừa chấn thương. Xong xuôi mọi việc, cậu sẽ xem một bộ phim kinh dị rồi đi ngủ. Đây là thói quen hàng ngày của cậu.
Vì lí do nào đó, từ sau khi Sae đi, cậu chỉ xem phim kinh dị. Phim ảnh, video và thậm chí là cả game cũng phải rùng rợn và đáng sợ. Chơi game kinh dị một mình vào ban đêm khá li kì. Cứ như vậy, chuỗi ngày kiên nhẫn của Rin cứ vậy trôi qua.
( Mình sẽ... trở nên mạnh hơn. Mục tiêu của mình là trở thành người giống anh hai.)
Tuy nhiên, dù cậu có cố gắng tới đâu, thực tế vẫn luôn không diễn ra như đúng mong đợi của cậu. Rin đã sớm rơi vào bế tắc.
( Có gì đó không đúng.......)
Vì một số lí do, cậu không thể thực hiện các cú sút giống như trước đây nữa. Khi nhắc đến các trận đấu tập và luyện tập mô phỏng, dường như cậu không thể phối hợp với đồng đội của mình một cách tốt nhất.
" Sao vậy? Cảm thấy không khỏe à?"
" Cậu phải suy xét toàn bộ sự việc một cách chính xác và chơi thôi~"
Huấn luyện viên sẽ lo lắng cho cậu, và cả những người đồng đội cũng sẽ đem lời cảnh báo cậu. Cậu càng cố gắng thì lại càng cảm thấy chẳng đâu vào đâu. Trong cơn đau đớn, cậu cũng đến buổi tập của CLB ngày hôm nay.
"Dì ơi, cho con một que kem."
"Đợi một chút nhé."
Cậu đang ăn kem que ở cửa hàng kẹo xu. Khi cậu đang nhai chúng, từ "không trúng" xuất hiện trên que.
" Được rồi này."
"Ồ, cháu trúng à?"
Khi cậu đưa bàn tay đang cầm que kem lên, người dì ở cửa hàng kẹo xu đã gọi cậu ấy.
" Không, cháu không trúng."
" Cháu vui vì không trúng ư? Thật là một đứa trẻ kỳ lạ."
Người dì nghiêng đầu khó hiểu.
"Tốt thôi ạ, cháu không muốn sử dụng vận may của mình."
Lý do cậu cảm thấy vui vì không trúng là vì từ lâu, Sae đã nói: "Những người sử dụng vận may của mình vào mấy việc như thế này thì không thể trở thành số 1 thế giới". Giờ nghĩ lại, có vẻ anh ấy đang cố che đậy sự thật rằng cậu em trai của mình mới là người chiến thắng và anh chỉ là kẻ thua cuộc. Sae ghét thua cuộc. Mặc dù vậy, không phải bị yểm bùa hay gì nhưng Rin có một chút hạnh phúc khi cậu không trúng. Trên thực tế, ngay cả khi cậu trúng đi chăng nữa thì cậu cũng sẽ không ăn que thứ hai. Cậu chỉ cần ném nó vào thùng rác để thủ tiêu chứng cứ. Bởi vì đó là những gì Sae đã làm. Như vậy, Rin không làm gì khác ngoài bắt chước theo Sae. Nhưng tại sao cậu lại cảm thấy mình không thể theo kịp? Dĩ nhiên, cậu biết rằng cậu không thể luôn giành chiến thắng chỉ nhờ việc chăm chỉ. Mặc dầu vậy, thật khó để đạt được bất cứ kết quả nào ngoài những nỗ lực trong quãng thời gian kiên nhẫn của cậu. Cậu đang luyện tập giống Sae, và nếu có thì thể chất của Rin tốt hơn thôi. Nhưng cậu không thể ghi bàn, cũng không thể thắng các trận đấu nữa.
( ......Nhưng mình sẽ làm được. Mình muốn trở thành người giống anh hai.)
Sau khi ăn xong cây kem, Rin quay trở lại luyện tập.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Blue Lock) Spin-off Novel Itoshi Rin: Anh trai
Storie breviSPIN-OFF NOVEL là ngoại truyện bảng tiểu thuyết về các nhân vật trọng yếu trong Blue lock mà nếu chỉ ở mạch truyện chính thì không thể khai thác hoàn toàn được. Bản dịch tiếng Anh thuộc về: @hoshi801 _ twt Trans và type: Yashiro Truyện dịch đúng kho...