02

449 53 3
                                    

bản quyền: deenth | chỉ up duy nhất tai watt
chúc mọi người đọc vui vẻ ><
notice: dành chút thời gian để gửi gắm vài lời góp ý tại hội thoại của den nhé 😶‍🌫️
--------------------------------------------------------------

Trên đường đi về nhà, Thẩm Tuyền Duệ rối tung rối mù cả lên. Cậu còn chưa kịp thăm anh em, cũng chưa kịp chào hỏi đã bỏ về nhà. Thật tình. 

Tự trách bản thân hồ đồ, nóng nảy sinh nông nổi. Không biết người ta có tổn thương không nữa, căn bản cậu còn chưa kịp nghe hắn ta nói "chuyện" đó là chuyện gì đã rước bực vào thân rồi cư xử như trẻ con. 

Nhục chết mất, Thẩm Tuyền Duệ - kẻ mang nỗi niềm không ai thấu.

Lý do gì mà cậu lại nhạy cảm như vậy khi đối diện với vấn đề mà Kim Khuê Bân đề cập qua?

Thẩm Tuyền Duệ khẽ rũ mắt, như con mèo trắng buồn rầu áp má lên vô lăng rồi lại thở dài. Ngày hôm nay sao mà dài quá.

...

3 năm trước

'Xin chúc mừng, Thẩm Tuyền Duệ...'

'Chúc mừng em, Thẩm Tuyền Duệ...'

'Cuộc đua này thuộc về em, Thẩm Tuyền Duệ...'

'Không ai phù hợp hơn em hết, Thẩm Tuyền Duệ...'

Thẩm Tuyền Duệ, Thẩm Tuyền Duệ, Thẩm Tuyền Duệ

Dáng dấp cậu con trai năm 16 tuổi tràn ngập sức sống, cậu hiên ngang chinh phục mọi cuộc đua, đôi mắt cậu trai sáng ngời tới nỗi ánh mặt trời rực rỡ cũng phải nhượng bộ cậu. Không ai là không kính phục trước tài năng và đam mê của thiếu niên Thẩm Tuyền Duệ. 

Hơn 6 năm qua, hết lòng vươn tới hoài bão trở thành một tay đua F1 đỉnh nhất mọi thời đại, Thẩm Tuyền Duệ chưa từng một lần thôi mơ mộng về tương lai. Từ khi 10 tuổi, Thẩm Tuyền Duệ bắt đầu hứng thú với đua xe, cậu đã đạt hạng nhất trong các cuộc thi tại trường, thành công thuyết phục được bố dẫn tới trường đấu. Nhìn những chiếc xe tràn trề khí thế rượt đuổi nhau trên mọi chặng đua càng khiến cậu phải quyết tâm hơn nữa. 

Một trái tim cháy bỏng đến vậy, một tài năng xán lạn đến như thế, một tuổi trẻ đầy khát vọng và ước ao lại không tránh khỏi những ảo vọng tầm thường dơ dáy từ những "góc khuất" trên đường đua F1. 

Ngay khi tròn 18 tuổi, Thẩm Tuyền Duệ kiên quyết bước chân lên con đường này. Cậu gặp một người bạn, ngang tài ngang sức, mối quan hệ cũng khăng khít không kém. Cái ngày đầu tiên cậu tham gia giải đấu, Thẩm Tuyền Duệ bừng bừng nhiệt huyết ngồi lên chiếc xe cậu tự tay chăm chút, lòng đầy mong chờ khai phá chặng đua mới mẻ tựa trong mơ của những năm tháng tuổi trẻ.

Tại khúc cua chết, cậu tài tình phanh và chuyển hướng lái nhưng phanh đã đứt lúc nào không hay,  trước khi cậu kịp chuyển hướng thành công, Thẩm Tuyền Duệ lao thẳng vào vách đá và mất ý thức ngay sau đó. 

Thẩm Tuyền Duệ năm 18 tuổi chịu chấn thương nặng nề, bắt buộc phải rút khỏi cuộc đua trong vòng 3 năm. Trong 3 năm này, cậu quay lại Mỹ sống và trốn tránh hầu hết mọi người.

Khoảng thời gian đó, cậu không ngừng tự trách bản thân đã không cẩn thận, đã quá non nớt, đã quá tự cao. Thiếu niên buông bỏ chấp niệm trở thành một tay đua F1 đắt giá, nhưng vẫn không ngừng đắm chìm vào các chặng đua, và Thẩm Tuyền Duệ chỉ dám sống với nó khi về đêm.

Khi ấy, cơn ác mộng sẽ không còn đeo bám lấy cậu.

...

"Nhớ cậu ấy quá, không rõ dạo này ra sao"

Người bạn duy nhất đồng hành cùng cậu là một cậu trai ngang tuổi, cậu không nhớ nổi mặt người đó nữa rồi. 

"Please call me Victor"  (Hãy gọi tôi là chiến thắng, của em)

Chỉ là biệt danh có ý nghĩa gì chứ.

Thẩm Tuyền Duệ thở dài một hơi rồi trầm ngâm lái xe về nhà.

Tròn 4 giờ đêm cậu mới đặt được lưng xuống giường, nhắn tin cho Thành Hàn Bân mai nghỉ phép và báo cáo nhiệm vụ hoàn thành, Thẩm Tuyền Duệ nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

...

Tiếng nước rơi phá tan sự im lặng từ căn phòng trang trọng, Kim Khuê Bân ngồi trên sofa thẫn thờ nhìn cốc nước trên tay mình nhỏ từng giọt tí tách xuống thảm lông mềm.

Có lẽ, đêm nay không ngủ và nhìn em không đủ. 

Hắn nhớ lại chuyện cách đây đã rất lâu, khi hắn và cậu gặp nhau lần đầu tại trường đua. Thẩm Tuyền Duệ 16 tuổi như chú mèo trắng mềm mại trong mắt chỉ toàn là đua xe. Hai người đã từng quen nhau ra sao, thân nhau thế nào, hắn chưa từng quên. Thiếu niên năm ấy luôn ấp ủ ước mơ của mình, cũng rất nghiêm túc theo đuổi; đôi mắt to tròn sinh động đầy vẻ hào nhoáng nơi cậu khi kể về khát vọng của mình khiến hắn tự hỏi rằng đã có biết bao nhiêu tên trộm nguyện biến thành loài thiêu thân đâm đầu gom nhặt vạn ngàn ánh nắng rạng rỡ đặt trong mắt người.

Vô số. Ánh sáng. Những vì sao.

Cho tới khi cậu không một lời từ biệt chạy đi mất khỏi cuộc đời hắn, Kim Khuê Bân ôm tất cả nỗi cô đơn, đau đớn trở thành một tay đua F1 đỉnh cao, thay cậu thực hiện hoài bão năm nào. 

Năm 18 tuổi, từng có một Thẩm Tuyền Duệ hết mình với đam mê.

Năm 18 tuổi, có một thiên tài mang tên Kim Khuê Bân vươn lên xứng danh tay đua đệ nhất.

Gọi anh là Victor, vì anh chính là chiến thắng của em. 

Trở thành chiến thắng của anh, Thẩm Tuyền Duệ.

Anh không mơ mình trở thành một tuyển thủ tài giỏi. Anh chỉ ước bản thân có thể làm điều gì đó cho em. 

-----------------------------------------------------------------------

by: deenth

gyuricky | the beholderNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ