''Boss, chị Kouyou và mọi người đang làm gì ở đây vậy?''
''Chuuya??!''
''Hiện tại là Dazai đang bị một căn bệnh lạ hành hạ thể xác, đang cấp cứu ở bệnh viện trong tình trạng nguy kịch, vậy nên phiền cậu tránh ra để chúng tôi đi!'' - Kunikida đẩy kính lên nói.
''Cái gì? Cá thu á?? Hắn bị gì??? Mau nói cho tôi nghe!!!'' - Chuuya kinh ngạc túm cổ áo Kunikida hỏi.
''Khoan đã, bây giờ chúng ta cần đến bệnh viện gấp, không phải gây sự!'' - Yosano lên tiếng can ngăn.
Bấy giờ Kouyou và Mori mới chen vào. Kouyou tách Chuuya và Kunikida ra, Mori cố giải thích ngắn gọn nhất cho Chuuya hiểu.
''Chuuya - kun, bình tĩnh nào, bệnh của Dazai - kun là Hanahaki, cậu cũng biết mà phải không?''
''Tôi biết, thưa Boss.''
Chuuya nghiến răng. Cậu biết căn bệnh này nguy hiểm thế nào, nguyên nhân căn bệnh lẫn cả việc nó hành hạ thể xác ra làm sao. Nó còn kinh khủng hơn cả việc bị tra tấn ở Mafia. Nó sẽ luôn hành hạ người bị bệnh từng giây, từng phút, đau đớn về cả thể xác lẫn tinh thần. Nếu nó diễn ra với một người khác có lẽ Chuuya sẽ không quan tâm đâu, nhưng người bị lại là Dazai, người anh thầm thương nhất, yêu sâu đậm nhất, người mà anh thề sẽ âm thầm bảo vệ suốt cuộc đời. Mori nhìn thấy biểu cảm khuôn mặt Chuuya thì thoáng kinh ngạc, nhưng sau rồi cũng thầm cười hài lòng như vừa trút đi được gánh nặng vậy. Không chỉ Mori mà cả Ranpo, Kouyou và Fukuzawa cũng nhận ra. Cơ mà chỉ có 4 người đó thôi. Atshushi chợt giật mình lên tiếng:
''Còn Dazai-san! Chúng ta cần phải nhanh chóng tới bệnh viện!''
''Giờ bắt xe không kịp đâu, tôi dùng trọng lực đưa mọi người đi!'' - Chuuya lạnh nhạt lên tiếng.
Tất cả mọi người quay đầu nhìn nhau, cuối cùng cũng đồng tình với ý kiến này.
=====SKIP NHÉ, MÌNH LƯỜI VIẾT LẮM, ĐẾN ĐOẠN TỚI BỆNH VIỆN LUÔN NHÉ=======
Với năng lực của Chuuya chẳng mấy chốc mọi người cũng đến nơi. Họ đi thẳng tới phòng bệnh của Dazai. Cuộc phẫu thuật đã xong, Dazai cũng đã tỉnh lại nhưng chưa hoàn toàn hồi phục. Yosano tiến đến hỏi thăm tình hình của Dazai.
''Cho hỏi là bệnh tình của người này sao rồi thưa bác sĩ?''
''Chúng tôi thật sự xin lỗi!''
Lời nói này của bác sĩ khiến mọi người bàng hoàng. Ai nấy cũng đều hoảng hốt.
''Cho hỏi là bệnh nhân này có vấn đề gì sao được không bác sĩ? Có chuyện gì xảy ra vậy?"
''Thực ra lúc nãy bệnh nhân đã bị hoa lấp đầy phổi lên mới phải đi cấp cứu, chúng tôi đã thử phẫu thuật lấy hết cánh hoa ra nhưng không được.''
''C...Cái gì??!''
''Khi chúng tôi lấy hết hoa và rễ ra, không hiểu từ đâu lại sản sinh ra những cánh hoa mới nhiều hơn gấp đôi, giống như mỗi cánh hoa là các tế bào máu, còn rễ là các tĩnh mạch máu vậy. Chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng vẫn không thể làm gì được. Tạm thời chúng tôi đã kéo dài sự sống cho bệnh nhân nhưng chỉ hết đêm nay là cùng. Căn bệnh này thật sự vô phương cứu chữa. Xin chia buồn với mọi người!''
BẠN ĐANG ĐỌC
Hanahaki
Non-FictionDazai bị hanahaki? Ai là người mà Dazai đơn phương? Vô đọc rồi cùng trụ sở thám tử đi tìm mối tình đơn phương của Dazai nhé!