13

68 14 0
                                    

Sáng hôm sau có lịch học như mọi ngày thì tôi vẫn thức dậy sớm rồi vệ sinh cá nhân xong lại uống sữa và đi bộ tới trường. Thường lệ mỗi buổi sáng tôi đều vừa đi vừa ngắm mọi thứ xung quanh và cảm nhận những gì mà tôi thấy. Tôi rất thích quan sát mọi thứ kể cả những tán lá hay những giọt sương vào buổi sáng bởi đối với tôi những gì chậm rãi và nhẹ nhàng thì lại rất thích.

Tôi đi một lát thì cũng đến trường bỗng có tiếng chuông của chiếc xe đạp reo inh ỏi, liên hồi ở đằng sau lưng tôi. Tính quay lại thì có một luồng gió nào đó xoẹt ngang người và cố tình áp sát tôi sau đó người nọ còn xoa đầu tôi khiến tóc rối bời đi và chạy mất hút. Tôi giật mình mà nhìn theo bóng lưng ấy rồi vuốt lại tóc của mình. Người nọ chính là Gemini tên đáng ghét đó. Tôi lắc đầu và tiếp tục đi vào cổng trường.

Gemini kể từ ngày hôm qua dẫn tôi đi ăn xiên nướng và cả dẫn tôi đi vòng vòng vài nơi ở trung tâm thành phố kể cả trở tôi về tận nhà thì hôm nay bạn hoàn toàn khác, khác đến nổi mà tôi có thể nhìn thấy, thường thị bạn ấy tập trung học hơn cả tôi có khi còn chẳng hề ngủ gật trong giờ học mà bây giờ trong tiết toán bạn ấy lại ngủ gật như vậy.

Tôi đánh giá có phải hôm nay mặt trời mọc hướng khác không? Hay hôm nay trái đất xoay ngược chiều, có khi hôm nay sẽ mưa to không...những bạn xung quanh nhìn sang bàn bọn tôi mà kinh ngạc, thấy bất ngờ khi mà người học giỏi toán nhất lớp lại đâm ra ngủ gật trong giờ.

- E hèm

Thầy Jam lại đẩy kính lên mắt sau đó chỉ chỉ cái bút xuống lớp mà nhìn xung quanh. Với hành động này thì tôi biết chuyện tiếp theo gì sẽ xảy ra rồi, hành động đẩy kính và cả nhìn xuống lớp kiểu này thì chỉ có thể là mời lên bảng làm bài thôi.

- Thầy sẽ mời một bạn lên làm câu này, có ai muốn lên không? Thầy ưu tiên xung phong trước để lấy điểm cộng.

Đấy! Tôi nói đâu có sai. Dù biết trước là thế nhưng mà...tôi sợ thầy gọi tôi quá! Câu này là câu cuối của bài thường thì câu cuối sẽ khó nhưng mà có điều nãy giờ thầy giảng mà tôi không nghe lọt tai câu nào nên chẳng hiểu gì cả, nhìn sang ví dụ minh hoạ thì dễ bao nhiêu nhìn sang bài này thì tôi chịu.

Ánh mắt thầy Jam nhìn ngang nhìn dọc, rồi ánh nhìn dừng lại ở ngay bàn tôi. Ôi thầy đừng mời em!

- Này Gemini! Cái cậu kia

Thầy nhìn Gemini đang gục mặt xuống bàn mà ngủ, quả báo tới rồi đó! Này thì trêu chọc tôi...tôi hoá thân vào người tốt một cách lạ thường sau đó nhẹ nhàng nồng thắm mà kêu bạn dậy.

- Mày...dậy đi thầy kêu kìa!

Gemini vẫn im lặng, không nhúch nhích một cen ti mét nào cả, tôi vẫn thản nhiên kêu bạn dậy và đụng nhẹ nhẹ vào người.

- Dậy đi...

Thầy Jam bước xuống từ mục giảng và gõ nhẹ cây thước vào bàn tôi.

- Này cậu Gemini, tôi biết cậu học giỏi nhưng không phải học giỏi là ngủ trong giờ của tôi nhé. Bước lên bảng làm câu này cho tôi nhanh!

Bạn động đậy rồi ngồi thẳng dậy. Ngoáp vài cái rồi vươn vai lên cao. Sau đó vò đầu lại mà bước lên mục giảng, cầm viên phấn mà làm bài.

Vãi? Tên này là quái vật à...

Gemini nãy giờ toàn ngủ mà lên bảng viết chẳng hề suy nghĩ gì cứ nhìn rồi nhẩm nhẩm gì đó là ra một sườn bài làm, theo đó rồi tính nhẩm là ra đáp số mà không cần đến sự trợ giúp của máy tính...ra đáp án xong ở lớp ai cũng bất ngờ về độ giỏi toán của bạn, từ đầu tiết đến giờ bạn toàn ngủ thôi mà lên làm như một người đã hiểu bài ngay từ trước. Tên này có học thêm ở đâu không thế?

Thầy Jam giật mình về độ học giỏi của bạn sau đó thầy bắt đầu chăm chú nhìn từng dòng, cách trình bày của Gemini rồi lấy viết ghi vài chữ vô tờ giấy một lúc lâu thầy mới lấy máy tính ra ấn để kiểm tra lại.

- Gemini làm đúng rồi các em, các em sửa bài vô đi.

Thầy còn bất ngờ về độ học giỏi của bạn. Gemini vừa đẹp trai vừa học giỏi toán thế này thì biết bao nhiêu bạn đổ trước vẻ đẹp này?

Ai mà không mê trai giỏi toán cơ chứ, tôi còn mê chứ huống chi mấy bạn đó. Nhưng mà tôi lại là độc quyền hơn khi được bạn dẫn đi chơi, mua xiên thịt nướng và cả được bạn trở về. Sướng nhất Fourth rồi haha....

Hết tiết toán là đến giờ nghỉ trưa, hôm nay đám bạn của tôi có hẹn với nhau ở căn tin trường nên khi nghe tiếng chuông reo một sắp xếp sách vở mà chạy nhanh xuống.

Xuống dưới đã có Winny và Satang còn Ford, Prom và Captain thì chưa tan. Mà sao hai đứa này tôi không thể nào đoán được là bọn nó đứa nào trên đứa nào dưới nếu đến với nhau trông đứa nào đứa nấy cũng mạnh như nhau.

- Nhìn gì?

Winny nhìn tôi, tay còn chóng lên hông, lông mày thì nhíu lại trông vô cùng đanh đá đi.

- Nhìn mày đó.

- Rồi không lại đây ngồi mà nhìn tao làm gì?

- Chừa chỗ cho hai bây tình cảm rồi còn muốn gì nữa.

- Tao mà tình cảm gì với Satang.

Winny chỉ tay sang Satang, miệng cười khinh một cái rất đáng ghét.

Satang bất mãn, thở dài...

- Rồi tự nhiên cười kiểu đó với tao????

- Ao sao ? Tao thích vậy đó

- Thôi bọn mày, sao cứ dị hoài

- Bọn tao vậy đó, mày ý kiến không

- Tao không...

Trước sự đanh đá của Winny tôi chỉ biết im lặng. Chỉ có Satang mới đấu lại mỏ hỗn đó thôi! Còn tôi thì chịu.

- Ôi bọn mày

Giọng Ford vang lên từ đằng sau. Bọn tôi quay lại nhìn.

- Sao mày thở dốc vậy.

Tôi thấy Ford chống hai tay xuống đầu gối mà thở.

- Tao mới chạy một mạch đến đây đó, tự nhiên bị giám thị dí.

- Rồi hai đứa kia đâu?

- Tao không biết, tự nhiên bị thầy giám thị gọi thấy nguy hiểm quá nên bọn tao chạy. Chạy đến giữa sân thì tách nhau ra.

Đệch! Ngồi đợi một lúc thì Prom và Captain cũng đã tới. Bọn nó cũng thở dốc như Ford vậy.

- Trời đất ơi! Cái trường gì mà rộng, chạy muốn tuột quần. - Prom nói

- Mà sao bọn mày bị dí vậy?

- Không biết luôn á, đáng sợ vãi ra.

[GEMINIFOURTH] Want to hear from you.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ