Du long tùy nguyệt [tác giả: Nhĩ Nhã]

2.3K 17 1
                                    

Du long tùy nguyệt

Tác giả: Nhĩ Nhã

Thứ nhất chương xuất môn tiền muốn xem hoàng lịch

Cử báo tình dục phản động tin tức

Cử báo xoát phân

Tháng giêng vừa qua khỏi, kính ven hồ hạ xuống một hồi đại tuyết, đem toàn bộ sơn âm huyện đều khóa lại một tầng trắng thuần bên trong. Ở thị trấn lấy tây, có một mấy trăm nhân thôn nhỏ tử, danh viết nhã trúc thôn. Này thôn đừng nhìn địa phương không lớn, nhưng là ở toàn bộ giang chiết vùng đều tương đương nổi danh, nổi danh nguyên nhân có nhị, tức vì thôn danh bên trong một cái “Nhã” Tự cùng một cái “Trúc” Tự.

Nhã, là chỉ này địa phương lịch sự tao nhã, ra nhã khách cũng nhiều. Nhã trúc trong thôn đầu, đọc Sách phong thịnh hành, văn nhân bị chịu tôn kính, mỗi người đều là nhã khách, cho dù một cái ven đường ngoạn nháo bốn năm tuổi tiểu đồng, cũng có thể thuận miệng cho ngươi đến thượng vài câu thi văn, nói ra nhất đống lớn đạo lý.

Trúc, chỉ còn lại là này thôn chung quanh nhất đại phiến rừng trúc tử. Này rừng trúc có ngàn khoảnh rộng, cơ hồ giống cái túi tiền bình thường, đem toàn bộ thôn vờn quanh lên, này nhã trúc thôn ra nộn duẩn cùng trúc hiệp trà, cũng là chừng lừng danh.

Nhã trúc thôn đông đầu, có một gian lịch sự tao nhã bạch tường hắc ngõa tiểu phòng ở.

“Dát chi” Một tiếng, đại môn bị mở ra, môn lý, một cái bốn năm tuổi tiểu oa nhi nhô đầu ra, hướng xa xa bị tuyết trắng bao trùm thúy trong rừng trúc đầu nhìn xung quanh.

Đứa nhỏ này trắng nõn dị thường, viên hồ hồ hé ra khuôn mặt nhỏ nhắn thượng, hai đen bóng mắt to, cái mũi nhỏ cái miệng nhỏ nhắn, tinh xảo đáng yêu. Đầu đội đỉnh đầu thỏ mao mũ quả dưa tử, hai cái thật dài thỏ lỗ tai thùy ở nhĩ sườn, cấp trên trói lại cái tiểu chuông, hắn vừa động, coi như lang leng keng lắc lư. Trên người mặc màu trắng gấm vóc tiểu áo, bột cổ áo cùng cổ tay áo đều có thỏ mao, trên tay cầm lấy một cái hồng thủ tiểu ấm lô, bên ngoài còn khoác nhất kiện màu đỏ tiểu áo choàng, trên chân một đôi lộc da tiểu giày, xem ra nhà này đại nhân tựa hồ cực yêu thương, sợ hắn lãnh, khỏa cùng cái tiểu miếng bông tương tự.

Tiểu oa nhi đứng ở cửa hướng trong rừng trúc nhìn xung quanh, miệng lầm bầm lầu bầu, dùng thật chậm ngữ tốc nói, “Phụ thân như thế nào còn không trở về nha.”

Rừng trúc ở chỗ sâu trong, có một tòa núi nhỏ pha, vách núi phía dưới, có một chỗ bị gọi trúc thanh tuyền nước suối. Này tuyền lý một năm bốn mùa đều có trong suốt nước suối toát ra, hối thành dòng suối nhỏ, chảy vào kính hồ, nghe nói đã muốn chảy mấy trăm năm, bởi vì nước suối trung có một cỗ độc đáo trúc hiệp mùi, bởi vậy được gọi là, chỉ dùng để đến nhưỡng rượu cùng phao trà thượng phẩm.

Trúc thanh tuyền bên cạnh đứng một màu đen da lông ngắn lư, trên lưng đà hai cái tiểu cái bình.

Một cái mặc màu trắng bạc áo, áo khoác lụa trắng thư sinh chính nghiêng người ngồi ở núi đá thượng, dùng một quả trúc chế dài chước, gặp may nước suối trung nhỏ vụn thạch tử.

Du long tùy nguyệt [tác giả: Nhĩ Nhã]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ