Phần 16

312 6 1
                                    


Lá mùa thu rơi xuống mặt đất ẩm ướt, sáng sớm vẫn còn mưa nhưng buổi chiều đã có ánh nắng.

Đây là kiểu thời tiết đặc trưng ở nước Anh.

Bạn cùng phòng của Lâm Xán Nhiên là người châu Á, hai cô gái cùng thuê chung một căn phòng cạnh trường học.

Phòng rất nhỏ, gần như không có chút không gian riêng tư nào, đối với cô gái lớn lên ở Trung Quốc từ nhỏ như Lâm Xán Nhiên mà nói, cô rất khó hiểu vì sao bạn cùng phòng có thể ra ngoài chơi vào lúc nửa đêm rồi lại quay lại ngủ lúc sáu, bảy giờ sáng.

Cô vẫn chưa quen được với thời tiết ở nước Anh, đến được mấy ngày đã bị cảm.

Lúc nói chuyện vẫn còn đặc giọng mũi, giao tiếp cũng dùng khẩu ngữ chắp vá lung tung để trao đổi, khi nào cần thiết lắm mới lấy điện thoại ra dùng app phiên dịch.

Cô và cô gái kia thuê tầng hai của chủ nhà, chủ nhà là một người đàn ông già độc thân người Anh.

Vợ trước của ông ấy là người Đông Nam Á, hình như họ còn có một đứa con trai.

Lâm Xán Nhiên mới gặp người con trai đó một lần.

Hình như lúc đó cậu ấy chuẩn bị đi chơi bóng, cậu ôm bóng rổ vội vàng đi qua cô, lúc không may đụng trúng cô có nói cái gì đấy thật xin lỗi, rõ ràng là khuôn mặt thiên nét châu Á nhưng khẩu âm lại thuần Anh, giọng vừa trầm vừa gợi cảm.

...

Cảm giác đây là một tên nhóc không dễ chọc vào.

Nhờ có người nào đó mà khoảng thời gian này Lâm Xán Nhiên không có cảm giác quá tốt với bất kì động vật giống đực nào, ngược lại bạn cùng phòng của cô lại cả ngày lắc lư trước mặt người kia.

Nam sinh kia nhìn có vẻ nhỏ tuổi hơn họ, cậu ấy nâng khuôn mặt lạnh lùng của mình lên, không thèm để ý đến bạn cùng phòng của cô.

...

Lâm Xán Nhiên tìm được mấy hộp thuốc cảm trong hộc tủ phòng mình.

Chắc là thuốc cảm, cô miễn cưỡng đọc hiểu được mấy từ ngữ đơn giản trong tờ hướng dẫn sử dụng, thật ra cô cũng mang theo thuốc tiêu viêm, nhưng hình như không dễ dùng cho lắm.

Cô còn tưởng rằng chủ nhà thuê cho mình nên vẫn nhận.

Kết quả ngày hôm sau, con trai chủ nhà đi ngang qua cô, nâng mắt nói mấy câu tiếng Anh với cô.

Đôi mắt cậu ấy không đen thẫm như người châu Á mà con người thiên về màu hổ phách hơn, trong đôi mắt ấy lúc ấy là hình ảnh phản chiếu của cô.

Tốc độ của cô ấy rất nhanh, cô hơi sững người, cô nghe không có hiểu.

Hai người mắt to mắt nhỏ nhìn nhau một lúc, cuối cùng con trai chủ nhà im lặng quay đầu đi.

Cuộc trò chuyện của họ cũng không thể gọi là thuận lợi được.

Sau này Lâm Xán Nhiên mới biết người kia tên Amos.

Ngải Mạc Tư.

Ngải Mạc Tư hình như cũng đang học đại học, nói chung là nhỏ tuổi hơn họ, cô cũng không biết từ sau lần đó mình làm quen với người kia như thế nào, đến mức bạn cùng phòng cô còn gán ghép cho cô và Ngải Mạc Tư, hơn nữa cũng không phải là đùa vui, nghe như thế nào cũng giống như đang nói cô quyến rũ cậu ấy.

Bạn trai đột nhiên trở nên đẹp traiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ