07

222 17 0
                                    

"Anong gagawin natin dito?"

Were in his Mall. I don't know what are we doing here. I don't even know what he want.

"Going to inspection"

"For what?"

Anong iinspectionin dito?

"My restaurant"

Sumakay kami sa elevator at pumuntang second floor. Then, I saw a wide elegant restaurant. I think this is what he is talking early ago.

"Good afternoon Sir" bati sa kanya ng lahat ng staff. Merong chefs, restaurant manager, waiter and etc.

Hindi niya sinuklian iyon at dali-daling pumunta sa counter.
Pinasadahan nya ito ng kanyang daliri at parang sinusuri kong may dumi ba o wala.

Nakatingin lang ako sa kanya na kalmado, pero ang mga staff at bodyguards ay para yatang mamatay na sila dahil puno ng takot at pangamba ang kanilang mga mukha. Pawis na pawis na para bang tunakbo sila ng ilang kilometro.

Anong nangyari?

Actually, I don't know why they're look loke that. May something wrong ba? Wala naman sigero kasi iniinspection lang kong malinis ba o hindi.

Next he go to the chairs and tables. And just like what he did, he check and inspection it. Then, lastly in the kitchen.

He inspection all the materials and tools use for cooking. Also, the cooking stand. Napahinto sya ng may bigla syang nakitang maliit na alikabook na nasa lalagyan ng mga glass cups.

"S-Sir baka h-hinangin l-lang yan t-tapos—"

"Makakapasok ba ang hangin sa siradong lugar?" sarkastiko nyang sabi na lalong nakapagkilabot sa mga tauhan nya.

Strict

"I-Im sorry S-Sir—"

"Not accepted"

Lumabas na kami doon, ako nalang ang nagsorry sa kanila. Grabi ang lalaking to, pusong bato.

Were riding an elevator again and this time, no bodyguards it's just two of us. Naka escalator kasi sila.

"Dianne" he suddenly called my name

"Yes Sir?"

"Don't call me Sir when we're together and just two of us"

"Huh? Bakit naman?"

Nasa likod nya ako kaya naman he turn around to see me. Humakbang sya ng humakbang palapit sakin habang sinasabi ang "Because.........I want to" he said.

Nakadikit na ang katawan ko sa wall ng elevator. Siya naman ay mas inilapit nya ang sarili nya sakin hanggang isang dangkal nalang ang layo ng mga labi namin.

"H-Hey what a-are you d-doing?"

"Scared?"

Mananagot ka talaga pag may ginawa kang mali.

When he about to kiss me, I push him as far as I could. I can see his facr shock. His back is hurt due to the wall. I can't blame myself for that, he deserve that maniac.

"What the fuck!"

Fuck mukha mo!

"Sa oras na gagawin mo pa yun, hindi lang yan ang aabutin mo sakin" may pagbabanta sa boses ko.

"Oh yeah?"

I look him in anger. Hayop na lalaking to, gusto nya yata ako inisin.

Suddenly, the elevator is open so we go outside. His bodyguards are now there. Ow, I forgot they ride an escalator.

I'm just following him then he stop for a momment. Nakipagsabayan sya sa paglakad sakin. Okay, ang landi talaga.

"What do you want here in my mall my lady?"

Hano raw? My lady?! Hell!

"Baliw"

He just laugh and I can't deny it that his laugh is attractive, he's sexy while laughing.

Mukhang nakalimotan nya na may bodyguards na nakasunod samin.

"Tell me hmm, jewelry, dresses, gadget or......me"

Nanlaki bigla ang mga mata ko. Ano batong pinagsasabi niya? Ngayon lang ako nainform na malandi pala ang lalaking to.
Siya pa naman ang anak ni Vladimir Jacinto.

Sinamaan ko lang sya ng tingin. "I don't want any of that Sir"

"I told you earlier, don't call me that word—"

"Yeah I know"

Pinutol ko kaagad ang sasabihin nya kasi baka marinig ng bodyguards nya. Napaka walang manners yung hindi tawaging Sir ang amo mo.

"Come here" he suddenly said. And ako na tanga, sumunod naman.

"Ano to dito?"

Suminyas sya sa mga bodyguards nya at hindi nagtagal nagkanya-kanya sila ng alis. Anong balak ng lalaking to?

"Let's enjoy the view here" sabi nya at biglang pumasok sa binuksan nyang pinto. Sumunod naman ako sa kaniya.

"Wow" it suddenly came out from my mouth. Ang ganda. Kitang-kita ang buong Manila.

Meron ditong hindi gaanong malawak ng swimming pool. For the first time, may swimming pool sa Mall.

"Bakit walang tao dito?"

"Hindi ito open"

"Huh? So kailan to mag-oopen?" curious kong tanong

"Tuesday, Thursday and Sunday only"
Napatango ako. Okay.

"Do you want to swim with me my lady?" he said with a smirk on his face.










Hi! Nakapag vote and follow na ba kayo? Kung wala ifollow at ivote nyo na ako. And to those who don't like this story, it's free to not read it. Hindi naman ako namimilit na basahin nyo to. I just want to have a readers that respect my story, wag sana kayong madisapoint sakin kasi I'm just saying the truth thank you. Happy reading✨❤






MISSION OR LOVE Where stories live. Discover now