one

2K 123 5
                                    

đồng ý lời mời tham gia rap việt mùa 3 đối với bray chỉ nhanh như một nốt nhạc. vốn dĩ ban đầu bray cũng đã muốn tham gia chương trình này rồi.

có một hôm khi bray đang ngồi trước dàn máy của mình làm nhạc như mọi hôm thì lại bất ngờ nhận được điện thoại của "anh hai" vào lúc nửa đêm. bray thật sự bất ngờ vì karik chưa bao giờ gọi đến vào giờ này mà không có việc.

"tham gia rap việt không?" đúng như dự đoán, karik anh trai guột yêu quý của cậu đã mang đến cho bray một con đường nổi tiếng vô cùng triển vọng.

không phải là hiện tại không nổi nhưng con người mà, ai chẳng có tham vọng và bray thì cũng thế. đã ba mươi rồi không muốn nghe người ta mãi nói về mình vì những drama được. nhưng cũng không có nghĩa là bray hối hận vì những drama của mình đâu. có cho chọn lại thì vẫn chọn thế thôi.

"mà này bảo" giọng nói của karik bên kia cắt đứt mạch suy nghĩ của cậu. có vẻ người kia còn hơi khó sử và ấp úng nữa.

"anh đề nghị mời mày vì chương trình có lợi cho mày, nhưng mà cũng phải nói cho mày biết trước khi đồng ý tham gia hay không."

"justatee có mời thêm andree đấy."

lời đồng ý chưa kịp ra khỏi miệng vì câu nói đó bỗng khựng lại một chút. người duy nhất có rap name andree và đủ tư cách ngồi cái ghế huấn luyện viên đó thì còn ai ngoài andree right hand, người mà bray đã viết nguyên cái mix tape diss gần mười năm trước.

bray thật ra cũng chẳng phải thật sự ghét gã, nhưng cái lối suy nghĩ và nhạc của gã trái hoàn toàn với những gì bray lúc đó hướng tới. vậy nên với tính cách của mình, bray đã thẳng thừng mà ké fame người ta. có lợi còn xả tức ngại gì không làm. để cho đến tận hiện tại hai bọn họ đến bây giờ vẫn rất khác biệt chỉ là trưởng thành rồi không muốn bám lấy mãi một người, chẳng còn quan tâm nữa. người ta năm đó cũng có quan tâm mà rep lại mình đâu. giờ cậu chỉ tập trung vào bản thân thôi.

"không sao, cùng lắm là đấm nhau một trận thôi" bray ngả lưng ra phía sau ghế ngả ngớn mà nửa đùa nửa thật.

"mà nếu thấy em thua thảm quá thì hai giấu đi nha đừng cho người khác biết"

xét về mặt lợi hại bray vẫn quyết định tham gia chương trình lần này. cơ hội không đến lần hai người thông minh cần biết nắm giữ.

"thôi anh xin, andree mà đấm mày chỉ có trầu trời"

"thế anh không cứu em à, sống tồi thế?"

"ừ đéo cứu"

karik cũng chỉ được cái mồm với cậu thôi. chứ nhỡ mà có gì xảy ra bray thừa biết ông anh sẽ lên đỡ đòn hộ mình.

"mai anh kêu quản lý mang hợp đồng sang cho, thức nói chuyện với mày anh đói quá đi nấu mì đây"

"béo lắm rồi đấy phạm hoàng khoa"

"mày thì khác đéo gì hả trần thiện thanh bảo?"

"cúp đây"

để lại một câu như nhát dao đâm vào tim người ta xong karik liền tắt máy ngay. chắc không chịu nổi đói rồi, bray thấy từ khi ông anh tham gia rap việt mùa 1 bị ngải heo nhập hay gì mà ăn ghê quá.

vừa nghĩ cậu cũng tự đưa tay lên mặt mình sờ mó một hồi. không sờ thì thôi chứ sờ là lại thấy bất ổn. hình như bản thân cũng bị ngại heo nhập rồi hay sao đó. tự dưng lại thấy bực bội giận dỗi bray lại cầm điện thoại lên gửi cho anh trai tấm hình rồi khóa máy luôn.

quá nửa đêm khi karik vừa bê bát mì ra bàn ăn một miếng thì thấy bray gửi tin nhắn qua. vừa nhìn thấy tin nhắn đuôi mắt anh đã giật giật, bát mì còn đang ngon lành bỗng trở nên vô vị.

bray gửi cho anh hình ảnh vỉ thịt nướng lần trước cả hai cũng nhau đi ăn khiến cho karik tức muốn chết, gọi lại thì điện thoại khóa máy. karik thề thằng nhãi con này khi nào gặp anh cũng véo má nó cho chết.

_____

khác với bray vừa mới hại người xong ngủ ngon lành thì andree người toàn mùi rượu đang chạy con xe xịn của mình về nhà từ một quán bar. điện thoại hiện lên mấy cuộc gọi nhỡ từ justatee và tin nhắn gọi lại khi gã rảnh.

andree nhớ là gần đây justatee đang chuẩn bị cho chương trình rap việt mùa mới chẳng hiểu có gì mà còn gọi cho gã. nhưng andree cũng chẳng phải người thích đoán mò ngay lập tức gọi lại cho justatee.

"alo"

cuộc điện thoại kêu mãi tưởng trừng như sẽ không ai nghe cuối cùng cũng bắt máy.

"alo, anh gọi cho em cái gì mà vào lúc 1h30 sáng thế?"

"thì nhắn khi nào rảnh gọi lại, giờ anh đang rảnh"

"xin đấy andree, cứ nhất thiết phải thiếu đánh thế à?"

andree chẳng để tâm mấy đến cách nói chuyện của justatee với gã vì thật chất gã vẫn luôn dung túng cho tất cả các homie của mình đặc biệt là những người nhỏ tuổi hơn. mà cũng là tính cách gã đôi khi thiếu đánh thật.

"rồi gọi anh có chuyện gì?" gã không phải người thích tán gẫu lòng vòng nên ngay lập tức vào thẳng vấn đề.

"à, cái chương trình rap việt đấy sắp quay mùa 3 thay toàn bộ huấn luyện viên, gọi hỏi xem anh bâus có hứng thú không?"

andree im lặng suy nghĩ. dạo gần đây gã không có quá nhiều show cũng chưa có cảm hứng lắm tuy rằng cũng không phải quá rảnh rỗi nhưng nếu nghĩ kĩ thì chương trình này thật sự sẽ đem lại cho gã rất nhiều lợi ích. với lại có ai chê tiền bao giờ, đặc biệt là andree right hand make money not friends.

"gửi qua đây"

"ok mai em kêu quản lý mang cho anh"

"ờ, ngủ đi" gã nói xong chẳng thèm chờ bên kia phản hồi lại mà tắt máy luôn, hết chuyện thì anh bâus cũng hết tình nghĩa.

mới đi diễn xong cả đống rượu vào người và thêm tạp nham những mùi nước hoa nồng đậm giờ gã không có tâm trạng mà ngồi tán gẫu thêm với ai hết. và justatee không dừng đúng lúc cái miệng đó sẽ nói mãi không ngưng. gã cần yên tĩnh hơn.

nhưng vì hắn lỡ tắt điện thoại nhanh quá mà justatee còn đang nói dở liền bị cắt ngang. còn chưa được xem phản ứng của gã kia nghe tên người kia cơ mà. justatee cũng muốn gọi lại mà biết thừa andree đã chủ động tắt thì còn lâu mới có chuyện nghe lại. gần 2h sáng rồi justatee cũng chẳng cao hứng lắm nên cũng mặc kệ. nói sau cũng được dù sao andree chưa chắc đã để tâm, có khi còn chẳng nhớ người ta là ai nữa.

nhưng mà làm gì có ai quên được cái người viết tặng mình nhiều đến nỗi làm thành mix tape được.

_____

xem mấy đoán cut của rv3 mà mê anh bâus quá, mê cái cách anh flex và cũng mê luôn cái cách mà thuyền trưởng lái thuyền nên tôi lập nick mới đào hố otp. chẳng biết là có lấp nổi không nhưng cũng mong nhận được sự ủng hộ của mọi người

andray| life is fuck!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ