14.
Bì Nguyên bí cảnh bảy năm xuất hiện một lần, mỗi lần xuất hiện chỉ kéo dài trong vòng hai mươi mốt ngày. Nam Cung Thiên Yết nói rằng Hách Liên Thiên Bình thật sự rất may mắn khi vừa muốn đến đã liền gặp được bí cảnh, cho nên dù thế nào cũng không thể trở về tay trắng.Thoắt một cái, hai người cũng đã ở trong bí cảnh được mười sáu ngày. Suốt khoảng thời gian đó cả hai cùng nhau giao chiến vô số ma thú, phá giải trận pháp, thậm chí Nam Cung Thiên Yết còn gặp được kỳ ngộ nâng cao pháp lực lên thêm một tầng.
Có lần, cả hai gặp lại người thanh niên trước đây từng ở ngoài cổng bí cảnh xem thường mình, nay hắn nằm dưới vuốt ma thú mà giàn giụa nước mắt khẩn cầu xin được cứu mạng. Nam Cung Thiên Yết ghét bỏ, nếu không vì sự lương thiện của Hách Liên Thiên Bình thì y cũng chẳng buồn nhúng tay vào, lần này coi như hắn chưa tận số. Hách Liên Thiên Bình bên cạnh cười khổ, khom người nhét vào miệng hắn một viên đan dược hồi phục, sau đó để hắn ở nơi an toàn hơn rồi mới rời đi.
Nam Cung Thiên Yết khen nàng hiền lương, Hách Liên Thiên Bình lại chỉ nhẹ cười không đáp.
Bởi nàng là Thần, mà Thần không thể tùy tiện sát sinh, cũng chẳng thể thấy chết mà khoanh tay đứng nhìn. Nếu không phải biện pháp cuối cùng, nàng tuyệt đối không dùng đến cách hạ sát đối phương. Cũng là để tích thêm công đức cho bản thân.
''Phải rồi, chúng ta đi xa cổng vào như thế, đến khi muốn ra ngoài thì làm như thế nào?''
Quay ngược trở lại đường cũ thì thật quá phiền phức.
''Đừng lo, năm ngày sau những ai hay bất cứ thứ gì đã đi vào bí cảnh đều sẽ bị nó tống trở ra lại hết thôi.''
Hách Liên Thiên Bình nghe thế gật gù.
''Tuy nhiên chúng ta có thể bị nó ném tới nơi nào đó không xác định được.''
Cũng không phải vấn đề gì to tát lắm. Dù ở đâu nàng vẫn có thể tự thân lo liệu.
''Hửm?''
Bỗng nhiên, Hách Liên Thiên Bình dừng chân. Nàng tròn mắt nhìn lên phía trên vách núi cao đang nở rộ một bông hoa lớn màu đỏ thẳm, nhụy hoa lại trắng muốt cơ hồ còn phát sáng thật xinh đẹp và khác biệt hẳn so với các loài hoa mà nàng đã từng thấy qua.
Nhưng mặc dù đẹp đẽ như thế, bông hoa ấy lại tản ra ma khí không đơn thuần, thậm chí còn có mị hoặc dụ dỗ con người ta sa vào những cạm bẫy nếu lỡ đâu ngửi phải mùi thơm của nó.
Hách Liên Thiên Bình hơi ngẩng đầu, dường như cố tình ngửi thử hương hoa. Nam Cung Thiên Yết mắt thấy không khỏi hốt hoảng vội đưa tay che mũi nàng, buồn bực.
''Nàng làm gì thế hả, hít phải độc hoa thì sao?''
Hách Liên Thiên Bình kéo tay y xuống, vốn định nói độc không không có tác dụng với nàng, nhưng rồi nàng chợt ngừng lại nhìn Nam Cung Thiên Yết châm chước lại câu từ, nàng đáp: ''Ta lợi hại thế nào chàng biết mà, đừng lo lắng quá.''
BẠN ĐANG ĐỌC
[12CS - Thiên Bình] Mẫu Thân Là Mỹ Nhân Thần Bí
RandomNữ: Thiên Bình, Ma Kết, Xử Nữ, Nhân Mã, Bạch Dương, Sư Tử. Nam: Thiên Yết, Song Tử, Song Ngư, Bảo Bình, Cự Giải, Kim Ngưu. •Lưu ý: Mẫu thân là ám chỉ Thiên Bình - là má nuôi của 3 sao khác (Không phải con ruột). *Thứ tự sao lên sàn. Từ: •Chương 1...