Samantha PovAko nga pala si Samantha Jade Valencia,17 years old well I am only child of mrs.Valencia and ms.Valencia and I have two friend they are-.....
"Hoy Jade kanina ka pa tinatawag ni ma'am"sabi nang aking katabi. Kaya bigla akong tumayo"Maam could you repeat the question?" tanong ko."What are you talking about Miss Valencia Im not asking anything."sagot ng aking guro."Pasensya na po ma'am." I said at nahihiyang umupo, binatukan ko naman agad si Clyde"Tangina mo akala ko ba tawag ako ni ma'am papansin"sabi ko kay Clyde."Eh bat ka kasi tulala ano ba iniisip mo?ako siguro,hay ang gwapo ko talaga"sagot niya di ko nalang siya pinansin hay grabe sa kakapalan di naman siya gwapo.
Back to the introduction ang dalawa kong kaibigan ay sina Clyde Teves Salazar na sobra sa kayabangan, gwapo naman siya pero pagsinabi mo sakaniya iisipin niya na may gusto ka sakaniya kaya hindi ko sinasabi mas matangkad din siya sa akin,brown ang kaniyang mata pati na rin ang buhok niya.Seond ay si Irish Janelle Corpuz siya ang pinakamabait na kaibigan ko at siya ang pinakamatanda sa aming tatlo.
"Hoy Jade tulala ka na naman iniisip siguro ako nito"sabi ni Clyde
"Wag mo nga akong tawaging Jade at umasa ka bat naman kit iisipin eh ang pangit mo kaya"sabi ko sakaniya
"Grabe ka naman sa akin alam mo bang ikaw lang nagsasabing pangit ako swerte mo kaya may kaibigan kang gwapo"sabi niya
"Hay tama na ngayan mamaya mag-aaway na naman kayo tara kain nalang tayo sa Cafeteria"sabat ni Irish
"Recess na pala?"tanong ko
"Malamang antagal mo kayang naktulala diyan babagsak ka siguro sa exam"sagot ni Clyde
"Ikaw ba tinatanong ko ha Salazar!!!" sigaw ko
Clyde Pov
"Ikaw ba tinatanong ko ha Salazar!!!"sigaw ni Samantha
Ayan na tinawag niya na ako sa apelyido ko galit na siya hahhaah niloloko ko lang naman siya.
"Wag ka na mainis libre nalang kita"sabi ko at inakbayan ko siya.
"Wow ha parang wala ako dito eh ako pinsan di mo ako ililibre?"sabi ni Irish.
"Maaga ata akong mawawalan ng pera lagi ko nalang kayo nililibre pero sige tara na"sabi ko
At the Cafeteria
"Order na kayo coke at sandwich lang sa akin ito yung pera"sabi ko sabay abot ng 2k
"Ang bait talaga nang pinsan ko thank you ha mwa"sabi ni Irish
"Yuck order na nga kayo shoo punta nalang kayo dito"sabi ko
After 5 minutes
"Oh ito na yung order mo thank you sa libre"sabi ni Jade sabay abot ng coke at sandwich.
"Wala yun ako pa"sagot ko
"Nga pala alam mo ba Sam na dumating na si Ethan"sabi ni Irish
"Talaga!!!"sabi ni Jade habang kumikinang ang kaniyang mata.Crush lang naman niya si Ethan Jhon Fuentes ang Campus Crush at leader ng Basketball Team nagtataka nga ako anong nagustuhan dun ni Jade eh mas gwapo naman ako mas matangkad in short mas lamang ako dun hay mga babae nga naman.
Habang kumakain bigla nalang nagtilian ang mga babae at nang tingnan ko walang iba kundi si Ethan.
"Omg ang gwapo talaga ni Ethan"bulong ni Jade
"Anong gwapo diyan eh mas gwapo pa ako" sabi ko
"Grabe ang lakas ng hangin no Irish bumabagyo na ata"sabi ni Jade
"Oo nga mabuti bumalik na tayo sa classroom"sabi ni Irish
"Hoy saglit di pa ako tapos"sigaw ko dahil iniwan na nila ako.
Samantha Pov
Nakabalik na pala si Ethan grabe mas lalo pa siyang gumwapo.Sana mapansin niya ako dati ko pa talaga siyang crush simula nung fourth year.
"Alam mo Jade curios na talaga ako kung ano yung iniisip mo"biglang sulpot ni Clyde.
"Kanina ka pa diyan?"tanong ko
"Oo at miss Jade uwian na po baka may balak ka pang umuwi"sabi ni Clyde hinanap naman ng aking mata si Irish...
"Kung hinahanap mo si Irish nauna na siyang umuwi may family gathering sila ihatid nalang kita"sabi ni Clyde.
"Ahh ok tara na"sabi ko
Sabay kaming naglakad sa sasakyan ni Clyde iniwan ko kasi yung sasakyan ko kasabay ko kasi kanina si Irish sa pagpasok.
Pagdating namin sa sasakyan pinagbuksan ako ng pinto ni Clyde, kung sino man po naghahanap ng boyfriend free niyo pong kunin si Clyde Gentleman,Gwapo,Matangkad, Mayabang nga lang kaya di kayo magsisisi.
"Clyde diretso mo na tayo sa 7/11 may bibilhin pa kasi ako"sabi ko kay Clyde
"Sige ba basta ilibre mo ako"sabi niya.Sabi ko na nga ba eh magpapalibre na naman ang mokong pero sige ililibre ko na siya nilibre naman niya ako kanina.
"Oo na may magagawa pa ba ako" sagot ko.
"Sabi na nga ba di ako matiis ni Jade eh "sabi niya.
"Tse naawa lang ako sayo baka umiyak ka diyan eh"biro ko.
Pagdatimg namin sa 7/11 bumaba na ako at bumili nang aking stock foods sa room ko pag ayaw ko kasi bumaba may pagkain pa rin ako sa room.
"Pumili ka na kung ano yung gusto mo"sabi ko kay Clyde
"Ito oh thank you sa libre"sabi niya sabay abot sa akin ng dalawang ice cream.
"Ito lang?"tanong ko
"Oo nahiya naman ako mamaya di mo na ako ilibre pag madami" sabi niya kaya natawa ako.
"Tara na"sabi ko kay Clyde
"Wait"sabi niya at nang tingnan ko siya lumapit siya sa isang pulubi at binigay yung isa niyang biniling ice cream.Napangiti ako mabait naman pala ang mokong.Pagbalik niya binigay ko ang isang snack ko sakaniy.
"Para saan to?"tanong niya
"Ayaw mo kapalit nung ice cream baka mamaya singilin mo ako"sabi ko.Bigla naman siyang tumawa at bigla nalang niyang ginulo ang akin buhok."Thank you"sabi niya."Wag ka nga manggulo ng buhok ang hira kaya magsuklay"sabi ko sakaniya. "Sorry magseatbelt ka na mamaya hanapin ka na sakin ni tita" sabi niya.
Pagdating namin sa tapat ng bahay bumaba siya at pinagbuksan niya ako ng pinto.
"Thank you sa paghatid mag-iingat ka pauwi"sabi ko
"Walang anuman ikaw pa ba sige una na ako bye see you tomorrow"sabi niya.
Nang nakaalis na siya pumasok na ako sa bahay.Well wala pa sila mom at dad bukas pa sila uuwi nagkaroon kasi sila ng bussiness meeting.Kaya dumiretso na ako sa aking kwarto pagkatapos ko kumain nagshower na ako tapos ay natulog na ako.
YOU ARE READING
Last Memories
Teen FictionI wish I could turn back time so I could be with you again...