Chapter 3

1 0 0
                                    

Samantha Pov

Pagkarating namin sa bahay bumaba na kaming tatlo.Nagulat nalang ako ng biglang tumakbo papasok si Clyden.Pagkapasok ko nakita ko si Clyden nakayakap kay mom mas mukha pa siyang anak kaysa sa akin eh.

"Tita ang ganda niyo talaga mas lalo pa kayong gumanda muntik ko na po kayong di nakilala kanina" biro ni Clyden.

"Wag kana magbiro andun sa salas yung regalo mo sa akin"sabi ni mom habang tumatawa.

"Parang ikaw yung anak no"sabi ko kay Clyden.

"Antagal mo kasi,sige po tita punta lang ako sa salas,thank you po sa regalo"sabi niya at pumunta sa salas.

"Hi po tita,tito"sabi ni Irish at niyakap si mom and dad.

"Anlaki mo na ah Irish mas lalo ka pang gumanda,kunin mo nalang yung regalo mo sa salas"sabi mom

"Thank you po tita puntahan ko lang po si Clyden sa salas,salamat po sa regalo"sabi ni Irish

Lumapit naman sa akin si mom.
"Wala man lang bang yakap diyan Samantha"sabi ni mom kaya lumapit ako sa kaniya at niyakap siya."I miss you mom and dad"sabi ko habang nakayakap.

"Sabihin mo kay Irish and Clyden na dito na sila  magdinner"sabi ni dad.

Pagkasabi ni dad pumunta na ako sa salas at nakita ko lang naman si Clyden na walang hiyang binubuksan yung regalo ko.

"Hoy Tangina mo Clyden sino nagsabi na pwede mo buksan yan" sigaw ko kay Clyden,tumatawa naman sa gilid si Irish.

"Young lady I can hear you here, Watch your language"sigaw ni dad mula sa kusina.

Pupuntahan ko na sana si Clyden ng biglang tumakbo ito kasama yung reagalo ko."Hoyyy Clyden akina nga yang regalo ko"sigaw ko habang hinahabol siya.

"Pag mahahabol mo ako"sigaw niya habang tumatawa.Umupo nalang ako dahil napagod na ako."Hoy Clyden ibigay mo na nga yang regalo ni Sam para kang bata"sabi ni Irish. Lumapit naman sa akin si Clyden at inabot yung regalo,pagkakuha ko nang regalo bigla ko siyang piningot.

"Aaaa......Aray Jade masakit bitaw" sigaw ni Clyden.

"Jade bitawan mo nga si Clyden masakit yan"sabi ni mom na galing sa kusina.Binitawan ko naman siya bigla naman siya nagtago sa likod ni mom at dinilaan ako inirapan ko nalang siya at umakyat sa kwarto ko para magpalit.

Pagkatapos ko magpalit bumaba na ako at dumiretso sa kusina at nakita ko na silang naghahanda sa hapag kainan.

"Samantha tulongan mo si Clyden dun kunin yung mga pagkain"utos ni dad kaya pumunta na ako sa dirty kitchen at tinulongan si Clyde.

"Dito pala kami matutulog Jade nagpaaalam na kami kay mom and dad mo"sabi ni Clyden.

"Ipapaayos ko nalang yung Guest Room"sabi ko

Pagdating namin sa hapagkainan nagdasal na kami pagkatapos ay nagsimula na kaming kumain.
Pagkatapos naming kumain nag toothbrush na ako.

"Mom where is Irish and Clyden?" tanong ko kay mom

"Nasa taas hon,are you going to sleep na?"tanong ni mom

"Yes po Goodnight Mom"sabi ko at hinalikan siya sa pisngi.

"Good night hon"

Pagkaakyat ko sa taas nakita ko na nakabukas ang pinto ng aking kwarto kaya pumunta at pagkatingin ko ang dalawang magaling kaibigan ko lang naman.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 16, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Last MemoriesWhere stories live. Discover now