Samantha PovHay umaga na naman, pagkagising ko inayos ko na aking higaan pagkatapos ay naligo na ako,pagkatapos ay kumain na ako. Pagkatapos kung ayusin lahat ng aking gamit ay dumiretso na ako sa aking sasakyan at pinaandar papuntang 7/11 para bumili ng aking meryenda.Pagdating ko sa 7/11 pumunta na ako at bumili ng pagkain.Aalis na sana ako ng makita ko ulit ying batang pulubi na tinulungan ni Clyde lumapit ako sakaniya at binigyan siya ng pagkain.
"Hi ano ang pangalan mo?"tanong ko sa pulubi.
"Ako po si Sabrina,Sab na lang po salamat po dito ate-?" sabi niya o nga pala di niya pala alam ang aking pangalan.
"Ako si Samantha or Sam"sagot ko sa tanong niya.
"Salamat po ate Sam"sabi niya habang nakangiti.Ang cute niya kaya pinisil ko yung pisngi niya.
"Walang anuman Sab sige una na si ate Sam baka malate pa ako babye" sabi ko habang kumakaway.
"Babye po ate Sam"pahabol niya.
At the school
Naglalakad na ako papuntang room namin ng biglang may nanggulat sa akin.Kaya bigla ko nalang siyang nabatukan."Hoy Clyde bat ka ba nanggugulat ang aga-aga naninira ka ng araw"sabi ko sa walang ibang kundi si Clyde.
"Aray ko naman Jade bat ka ba kasi nakangiti diyan.Wala manlang Good Morning"sabi niya habang nagpapacute.
"Huwag ka nga diyan magpacute mukha ka lang pato atsaka ano gusto mo nakasimangot ako kay aga-aga"sabi ko sakaniya
"Grabe ka naman cute kaya ako, biro lang naman yun ngiti ka lang diyan"sabi ni Clyde sa akin.
"Bahala ka diyan"sabi ko at binilisang maglakad.
"Hoy Jade huwag mo ko iwan"sigaw ni Clyde pero di ko na siya pinansin at pumasok na sa room.
"Sabing hintayin mo ko Jade eh"sabi ni Clyde habang hinihingal."Ewan ko sayo,nga pala asan si Irish?"tanong ko sakinya."Speaking of Irish ayan na siya oh"sabi ni Clyde."Good Morning Sam and my belovedly cousin"sabi niya."Morning Irish" sabi ko sakaniya."Yuckk wala kaya akong pinsan na baliw"sabi ni Clyde.
"Mas mukha ka kayang baliw kaysa sakaniya"sabi ko sakaniya kaya tumawa kaming dalawa ni Irish.
"Tss"sabi ni Clyde at umalis pumunta na siya sa kaniyang upuan sa likod ko at umupo na kaming dalawa ni Irish dahil nandiyan na si maam."Good Morning everyone so may magaganap na intramurals next week and Miss President pakilista yung mga kaklase mo na gusto sumali sa ibang sport"sabi ni ma'am. Nga pala ang aming president ay walang iba kundi......ako at ang vice president ay si Clyden.
After 30 minutes ay recess na.
"Tara na sa Canteen"sabi ni Irish
"Pwedeng pabili nalang ako ng pagkain kailangan ko kasi ipass itong mga sasali sa sport sa principal office."sabi ko kay Irish.
"Sure o ano pa hinihintay mo Clyden"sabi niya.
"Pabili nalang din ako vice president ako kaya sasamahan ko si Jade papunta sa principal office" sagot ni Clyde.
"Para namang may gagawin ka eh akina pambili"sabi ni Irish kaya nagbigay kami ng tig 500 ni Clyde.
Habang naglalakad bigla nalang kinuha ni Clyden yung mga notebook sa akin"Kawawa ka naman baka mamaya mas lalo ka pang lumiit diyan"sabi niya.Inirapan ko nalang siya di naman ako maliit sadyang malaki lang siya."Saan ka nga pala sasali Clyden anong sports?tanong ko sakaniya."Basketball ikaw ba?" sagot niya "Badmintoon"sagot ko. Tumango na lamang siya.
Pagdating namin sa Principal Office inilagay na namin yung notebook sa mesa ng teacher namin sa math at dumiretso sa aming adviser at binigay na namin yung mga list ng sasali sa sport."Miss Valencia may sumali ba sa basketball and badmintoon?" tanong ni maam."Yes ma'am ako po at si Clyde"sagot ko."Okay you will be the muse and escort in intramurals and thats final you may go"sabi ni ma'am kaya nagulat ako dun.
Clyden Pov
Nang tingnan ko si Jade ay nakatulala na naman siya kaya siniko ko siya at nagulat siya natawa naman ako."Bat ka ba nang gugulat ha Clyde"sabi niya habang nakakunot ang noo.
"Kanina ka pa kasi tulala diyan ano ba iniisip mo?"tanong ko
"Eh kasi naman bat ako yung naging muse ehhh ayoko"sabi niya habang naka pout.Napangiti ako ang cute niya kasi.Hindi kasi siya sumasali sa mga ganyan study lang siya nagfofocus.
"Huwag mo nga ako tawanan,gusto mo bang sumali dun?"tanong niya
"Oo basta ikaw yung partner ko...... biro lang wala naman ako magagawa,ok lang yan maganda ka naman at syempre gwapo ako"sabi ko.Natawa naman siya"Tama na nga yan tara na baka mailipad pa ako ng malakas na hangin."sabi ni jade
At the Classroom
"Oh ito na yung pinapabili niyo" bungad sa amin ni Irish.
"Thank you Irish,alam mo ba nakakainis si ma'am ako ba naman yung ginawang muse at ang malala kapartner ko pa si Clyden"sabi ni Jade habang nakasimangot.
"Wow ha parang wala ako dito Jade ah sumbong nga kita kay maam" biro ko sakaniya.
"Magsumbong ka lang sumbongero"sabi niya.
Samantha Pov
Makalipas ang ilang oras uwian na naman.
"Insan may dala ka bang sasakyan ngayon?"tanong ni Irish kay Clyden
"Wala eh eh ikaw Jade meron?" tanong ni Clyde sa akin.
"Oo"sagot ko.
"Yun oh tara na Irish may sasakyan na tayo pauwi"sabi ni Clyden.
"Nagpaalam ka aber?"tanong ko sakaniya.
"Parang wala namang pinagsamahan ho,ako na magdadrive"sabi niya."Oh tara na ano pa hinihintay niyo"sabi ko at naunang naglakad.
Pagdating namin sa sasakyan ay pinagbukan kami ni Clyde nang pinto.
"Mukha ba akong driver"sabi ni Clyde dahil siya lang yung nasa harap at umupo kami sa likod.
"Magdrive ka nalang diyan"sabi ni Irish.
"Nga pala Clyden parang ansarap ngayon kumain ng Chocholate galing ibang bansa"sabi ni Irish
Sabi ko na nga ba eh kaya pala wala silang dalang sasakyan ngayon dahil alam nila ngayon uuwi si mom and dad.
"Oo lalo na yung galing sa Singapore"dugtong ni Clyden
"Kaya naman pala nagtataka pa ako bat wala kayong dalang sasakyan ang galing niyo din no"sabi ko
"Oo kami pa mukhang may regalo ako kay tita"sabi ni Clyden.
Natawa na lang ako sakanila at hinintay na makarating sa bahay.
______________________________________
-Hope you like it💚
-Sorry for the error💛
YOU ARE READING
Last Memories
Teen FictionI wish I could turn back time so I could be with you again...