i. một ngày chả nắng (3)

201 24 1
                                    

Như Nhân Mã tiếp tục công việc nhàm chán của mình, cô liếc mắt nhìn thằng em họ đang ngồi tán tỉnh các cô gái cách đó không xa mà thở dài. Tố Ma Kết quả nhiên là người giang sơn khó đổi bản tính khó dời mà, vừa hôm trước than vãn chia tay người yêu với cô. Giờ đây lại còn nháy mắt các kiểu, Như Nhân Mã thầm nghĩ gen của ông nội cô có phải trội quá trong cái nết của nó hay không?

Tiếng cửa vang lên, Nhân Mã nhanh chóng quay lại tâm trí để làm việc. Bóng dáng một nam sinh thư sinh bước vào, cô có thể nhận ra đây là thủ khoa của ngành ngôn ngữ của trường cô vào hai năm trước. Nổi tiếng rần rần trên khắp diễn đàn, vóc dáng anh ta cao ráo cùng với phong cách ăn mặc quần âu và áo sơ mi đơn giản lại cuốn hút một cách lạ thường. Nếu xét về độ đẹp trai của anh ta, thật sự ăn đứt tên em họ ăn chơi lêu lổng của mình. Nhìn anh ta gọi món, Như Nhân Mã cảm thấy tim mình sắp nhảy ra ngoài đến nơi mất, cô ngại ngùng mà không thể kìm chế được nụ cười trên môi của mình.

Sau khi gọi món xong, Triệu Song Tử chọn một chỗ ngồi gần cửa kính, ban nãy cô thu ngân cứ nhìn anh cười làm anh cũng có một chút ngại ngùng. Tố Ma Kết nhìn bà chị tia được trai đẹp liền trưng ra bộ mặt khinh bỉ, anh đi đến chỗ pha chế chọc chị ta.

" Hù! Làm gì mà tủm tỉm cười vậy?"

" Má, hết hồn cái thằng này"

Nhân Mã đang cầm khay nước, suýt chút nữa bị Ma Kết hù mà làm rơi liền lớn tiếng mắng

" Độ mê trai của chị ngày càng có vấn đề rồi đó. Kìm chế lại cảm xúc đi"

Ma Kết chỉ vào gương mặt phiếm hồng của Nhân Mã, nhìn vào ai cũng biết cô nàng này đang hào hứng phấn khích vụ gì đó. Cô hỏi nhỏ

" Lộ lắm hả?"

" Cực kì lộ luôn đó. Trông chị như sắp ăn thịt người ta đến nơi rồi"

Nhân Mã bị Ma Kết chọc đến đỏ hết cả mặt, liền dúi anh ta đi bê đồ uống cho Song Tử. Với bàn tính kết bạn tứ phương trời của mình, Ma Kết đi xong một đi không trở lại để một mình cô bù đầu vô để làm việc, quán có hai trai đẹp ngồi mặt đường có khác. Gái vô bu đông quá trời luôn.

Quán cafe Ma Kết và Nhân Mã làm việc, nằm giữa trường trung học phổ thông chuyên Nam Hà và trường đại học Tây Đô. Lượng khác chủ yếu là học sinh, sinh viên đến uống và chạy deadline ở đây. Quán được xây dựng theo ý tưởng cà phê sách, bên ngoài nói chuyện và bên trong làm việc nên được rất nhiều người quan tâm và ủng hộ dù mới khai trương cách đây không lâu. Nơi đây được mệnh danh là nơi chuyên tìm trai xinh gái đẹp, dùng để xoa dịu tâm hồn qua những giờ học căng thẳng.

Nhân Mã tháo tạp dề chuẩn bị thay ca cũng là lúc tiếng trống của trường Nam Hà vang lên, cô nhìn thằng em họ mình vẫn đang thoải mái tám chuyện với nam sinh kia liền lôi điện thoại ra nhắn vài câu rồi ra khỏi cửa hàng.

Ma Kết thấy tin nhắn cô gửi, liền quay lại vẫy tay chào cô rồi tiếp tục trò chuyện

" Anh tên là Triệu Song Tử phải không? Trước gặp anh ở câu lạc bộ bóng rổ mà chưa kịp bắt chuyện"

" A cậu là bạn của Lâm Ảnh phải không? Bữa đó cậu chơi đỉnh đó, vài pha cậu ăn điểm 2 cú 3 điểm"

" Quá lời rồi, trông anh nhìn thế này mà phòng thủ cũng ổn áp phết. Bữa nào chúng ta đấu với nhau tiếp"

[ 12cs ] encantadoraNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ