5 - Sự thật

14.3K 869 104
                                    

"Này, có tin đồn rằng Quỷ vương của chúng ta từng là Thiên thần đấy."

Trong một quán rượu tăm tối nào đấy ở dưới địa ngục, vài tên quỷ đang tụ tập với nhau bàn tán một số lời đồn đang lưu hành gần đây dưới địa ngục. Nơi đây không có quá nhiều kẻ lui tới, đa số đều là khách quen có tiếng tăm trong giới.

Nghe được câu nói kia, người bên cạnh nhanh chóng nhắc hắn-"Suỵt nói nhỏ thôi, tin này không nói bừa được, để ai đó nghe được thì không tốt đâu."

"Phải, nghe nói trước đây Quỷ vương là bị công chúa của Quỷ vương tiền nhiệm nhìn trúng khi lần đầu đến Thiên giới, vậy nên đã được chọn làm kẻ với kết hôn với quỷ tộc theo hẹn ước một ngàn năm."

Kẻ mới tới cầm theo ly rượu, có vẻ như là người quen của bọn họ, nhẹ nhàng ngồi xuống đón tiếp câu chuyện.

Có kẻ vẫn chưa biết được tình hình liền tò mò hỏi-"Rồi tiếp theo thế nào?"

Tên mở đầu chỉ khẽ nhún vai một cái-"Không biết, chỉ biết một thời gian sau khi xuống địa ngục, hắn đã leo lên trở thành Quỷ vương như hiện tại."

Tất cả như không tin tiếp theo sẽ là cái diễn biến như vậy, liền tỏ vẻ sợ hãi-"Cái gì? Vậy còn Quỷ vương tiền nhiệm và Công chúa thì sao?"

"Nghe nói bị giết rồi."

"Sao có thể chứ? Một mình hắn..."-Chuyện này quá đỗi hoang đường, một tên Thiên thần một thân một mình lại có thể âm thầm giết chết tất cả, lại còn leo lên được ngôi vị Quỷ vương.

"Đúng vậy, nghe nói..."-Người bên cạnh ra vẻ thần bí, bị tất cả lườm thì mới giơ tay chịu thua, đem những thông tin mình biết kể ra.

"Vốn dĩ lúc ở Thiên giới hắn đã rất mạnh rồi, vậy nên dáng vẻ hoàn hảo ấy mới thu hút được Công chúa, nhưng như vậy vẫn chưa đủ. Cho nên hắn sử dụng cấm ma thuật, đó là lý do vì sao hắn lại mạnh lên bất thường trong thời gian ngắn."

Đám người nghe xong lại gật gù tỏ vẻ đã hiểu, mặc dù đang trong thời bình của tam giới, nhưng quan niệm của quỷ tộc lại khác, bọn họ không quan tâm đến mấy cái quy tắc gì đó cho lắm. Với họ, kẻ có sức mạnh sẽ là kẻ có quyền nhất. 

"Nhưng hậu quả là hắn đã không còn là thiên thần thuần khiết nữa. Có kẻ nói rằng, đã thấy đôi cánh của hắn màu đen, quả nhiên đã trở thành Thiên thần sa ngã."

Thiên thần coi trọng nhất là xuất thân, nếu được sinh ra với tư cách thiên thần cao quý, không ai nguyện ý trở thành Quỷ cả. Mặc dù bên ngoài có vẻ như hai bên đều bình đẳng, nhưng sâu xa bên trong Thiên thần lại coi thường những người xuất thân Quỷ tộc. Nếu không phải vì cái hẹn ước một ngàn năm giữa hai bên để duy trì hoà bình, thì đời nào bọn họ chịu để một người tài giỏi như vậy chịu thiệt thòi xuống địa ngục chứ.

"Thật khó tin, trước giờ chưa có Thiên thần nào bị chọn lại có thể làm ra việc như thế."

Một kẻ khác đồng tình với lời nói vừa rồi-"Phải, đa số đều cam chịu số phận, nhưng họ vẫn sống tốt ở địa ngục đó thôi."

GeminiFourth | Sa NgãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ