"Ê, cái drone sửa được rồi à?"Yunjin hỏi Keany khi cả bọn đang trên đường về quê nhà anh ta, một vùng phía nam nước Anh trên một chiếc xe bán tải. Bọn họ là 4 người bạn đại học thuộc hội urban explorers của bang - một vài nơi gọi là urbex, chuyên khám phá những công trình cũ bị bỏ hoang. Việc này có thú vui của riêng nó, và họ cũng không phải những người lông bông mà có những quy tắc riêng.
Việc khám phá những công trình bỏ hoang được một phần người trẻ thích khám phá săn đón, đôi khi họ có thể chiêm ngưỡng nhiều thứ đẹp, biết được nhiều câu chuyện và cùng nhau đăng footage lên những trang mạng xã hội về cộng đồng những kẻ khám phá tương tự, đóng góp thêm vào một phần của lịch sử được đời thường hoá hơn bao giờ hết.
Có thể nói chúng ta tiếp cận quá khứ không chỉ bằng những sự kiện tiêu biểu, mà là qua những khoảnh khắc đời thường được phục dựng qua kí ức, và có khi, những thứ đó lại liên kết với những sự kiện xảy ra cùng thời làm mọi thứ trở nên càng thú vị.
"Rồi, chạy ngon lành luôn. Bây giờ thì kiểm tra nguyên tắc của một explorer nhé."
Keany nói trong khi vẫn đang lái xe. 4 người họ vừa từ Mĩ bay sang và đang trong kì nghỉ hè ở trường đại học. Keany đã tìm được một cái dinh thự cổ khi đang bay thử drone băng qua dãy đồi già thoai thoải ở quê hương mình.
"Nguyên tắc số 1?"
"1. Không bao giờ đi một mình." Soobin nói khi vẫn đang chỉnh camera. Và 2. Chỉ lấy đi khung cảnh và để lại bước chân." Cậu nắp lại ống kính. "Tức là chỉ chụp ảnh và khám phá, không được lấy đi bất cứ thứ gì ở chỗ đó."
"Tốt." Keany nói. "Số 3?"
"3. Không phá cửa/lối để vào. Không thể vào bằng cách mở/nhảy hay chui qua thì đừng vào." Yunjin vẫn đang hóng gió ngoài cửa kính đã được hạ xuống.
"Số 4?"
"4. Không chạy trừ những lúc sống còn. Vì toà nhà rất có thể có những chỗ không đảm bảo về an toàn khi bước lên." Somi giơ tay lên như đang trả lời câu hỏi ở lớp.
"Số 5. Cuối cùng mà ai cũng phải nhớ..." Keany nói, họ đã sắp đến nơi.
"...Vui nhưng phải an toàn. Mọi người mang đồ bảo hộ, mặt nạ phòng khí nấm mốc và dụng cụ cần thiết để sinh tồn cũng như sơ cứu rồi chứ?"
"Rồi nhé."
3 người còn lại đồng thanh.
"Nó kia rồi!"
Somi chỉ lên trên đỉnh đồi, trong khi Yunjin và Soobin ồ lên. Một phần của khu dinh thự hiện lên bé xíu khá xa họ, đằng trước vẫn là một đoạn đường nữa.
"Vậy thì lịch trình là thế này-" Keany thông báo.
"Hôm nay ta sẽ dựng lều trên xe bán tải và ở đó từ sáng đến tối, đêm thứ nhất hôm nay sẽ ngủ lại nhà của bà ngoại tôi, còn đêm thứ hai sẽ là trong lều trên xe bên ngoài rìa dinh thự, đến trưa hôm sau nữa chúng ta sẽ kết thúc, mọi người đồng ý cả rồi chứ?"Đồng ý."
--
"Ôi Chúa ơi." Soobin che miệng bằng cả hai tay.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Shinez] Night Dancers
FanfictionVẫn là một đêm bình thường, nhưng khi tiếng nhạc vang lên và mọi cử động đôi ta cùng một nhịp... ... thì điệu vũ này, chỉ có tôi và em. Disclaimer: [Work of Fiction!] Nhân vật không thuộc về tác giả, không viết với mục đích lợi nhuận. Author: Pink...