Chaeyoung cho Lisa xem một đoạn băng ghi hình rất dài.
Suốt từ lúc Chaehoon sinh ra da vẫn còn nhăn nheo dúm dó đến khi bé lên bốn tuổi biết chạy biết cười hoạt bát như bây giờ.
Sau khi Lisa xem xong một lần, lại quay lại xem đoạn mở đầu vào phút thứ mười, tuần hoàn phát lại.
Video quay lại lúc Chaeyoung mang thai được khoảng 6 tháng, nàng mập lên một ít, có thể là bởi vì quá ít ra cửa, vốn dĩ nàng có làn da trắng bấy giờ cả người càng trắng nõn đến sáng lên, người quay lại đang trêu nàng khiến nàng luôn miệng cười.
"Phương Phương quay đấy."
"Cô ấy mắng em một trận, rồi lại ôm em khóc, ngày hôm sau lập tức mang theo hành lý tới đây, mỗi ngày nấu cơm cho em rồi lại đi dạo, đạo diễn Lục cũng rất quan tâm đến em, em chỉ việc ăn rồi ngủ, ngủ rồi lại ăn."
"LaLisa, em không có lòng tham như vậy, độc chiếm hết tuổi già của chị là đủ rồi."
"Dùng 5 năm đổi lấy quãng đời còn lại, rất đáng giá."
Ánh sáng của máy quay lúc sáng lúc tối, đôi mắt nàng sáng lấp lánh, ảnh ngược là bóng dáng của Lisa.
Thật lâu sau, Lisa đem người ôm đến trong lồng ngực, cười phì một tiếng 'đồ ngốc'.
(Lisa nhà ta chính là đang xót vì đã không đồng hành cùng Chaeyoung trong thời gian nàng mang thai aa.)
****
Năm mới.
Đêm 30 giao thừa năm nay không tuyết rơi, trời nắng ấm.
Vào sinh nhật Chaeyoung, bởi vì buổi tối mọi người đều muốn ai về nhà nấy ăn cơm tất niên nên thống nhất tổ chức tiệc chúc mừng sinh nhật cho nàng vào ban ngày.
Bánh Bao nhỏ rất đáng yêu, ai thấy đều phải ôm một cái hôn một lần, buổi sáng vừa tỉnh đã bổ nhào vào trong lòng ngực Chaeyoung rung đùi đắc ý mà nói 'chúc mẹ sinh nhật vui vẻ'.
Lisa mang về một con mèo Ragdoll, tặng Chaeyoung, nhưng Bánh Bao nhỏ lại rất thích, cứ chạy theo từ tầng trên xuống tầng dưới.
Buổi chiều lúc hoàng hôn, nửa bầu trời đều nhuộm màu cam hồng, ánh sáng phòng đọc sách rất tốt, Lisa vừa vặn ngồi ở chỗ ranh giới giao nhau, một nửa ở màu cam của ánh chiều tà, một nửa ở bóng râm tối tăm.
Phương Phương trộm nói LaLisa là vai ác trí mạng từ trong truyện tranh hắc ám đi ra không phải không có lý, khi tới lấy mạng, cái gì cũng không cần làm, một ánh mắt là có thể hoàn toàn hủy diệt giới hạn tam quan của người khác, cảm thấy cô nói gì cũng đáp ứng.
"Em vẽ cho chị một bức tranh nhé." Chaeyoung đột nhiên hứng thú nói: "Lễ vật mừng năm mới."
Lisa cười khẽ: "Em vẽ?"
"Em vẽ không quá đẹp đâu!"
Chaeyoung tìm kiếm các loại dụng cụ vẽ tranh, rồi chọn được một vị trí ngồi có góc nhìn tốt.
Không quá thời gian một câu nói, Bánh Bao nhỏ cũng chạy lại đây, bé có bút sáp cho riêng mình, đủ loại màu sắc.
Chaeyoung vẽ LaLisa, bé cũng vẽ 'LaLisa'.
Rất giống nhiều lần khác trong quá khứ, sau khi Chaeyoung vẽ xong sẽ chỉ vào người trên bức tranh và hỏi con trai: "Bảo bối, đây là ai?"
"Là mẹ."
Chaeyoung lại chỉ chỉ người ngồi trên sô pha: "Là người kia sao?"
Hoàng hôn buông xuống, tông màu ấm áp của ánh đèn chiếu lên người Lisa khiến nét mặt cô ôn hòa rất nhiều.
Bánh Bao nhỏ nghiêng đầu cười: "Mẹ ơi."
Thời gian rất lâu sau đó, lúc Lisa đang xem cùng một trang sách.
Nhưng lại đang cầm ngược.
Chaeyoung thừa biết nhưng không vạch trần, giả vờ như không có việc gì xảy ra: "Gọi chị đó."
Lisa cầm lấy chén trà, thần sắc nhìn như lãnh đạm: "Ừ."
Bánh Bao nhỏ tranh thủ rèn sắt khi còn nóng: "Mẹ ơi, con muốn đi công viên trò chơi, được không?"
"Ừ."
"Ngồi tàu lượn siêu tốc!"
"Ừ."
"Mẹ phải cùng chơi với con."
"Ừ."
"..."
****
Vào tháng tư, nhà họ Yên nhận được một tấm thiệp mời.
Người nhận: Yên Hình.
Ngày diễn ra hôn lễ viết rất rõ ràng, nhưng lại không có địa chỉ.
Gửi thiệp mời, nhưng không viết địa chỉ, hiển nhiên không phải muốn mời Yên Hình tham gia.
Đây chắc chắn là việc xấu do LaLisa làm ra.
Yên Hình nhìn tên Chaeyoung đến xuất thần, mãi đến khi Chaewon gọi anh, ánh mắt mới rời khỏi thiệp mời.
Khóe miệng gợi lên một nụ cười bình đạm như có như không, che dấu sự mất mát khó hiểu dưới đáy lòng.
Đồng thời thu được tấm thiệp mời như vậy còn có một người khác: Cố Trạch.
Người thừa kế của tập đoàn Cố thị đã 5 năm không lộ mặt trước công chúng, nghe đồn là đã kết hôn.
Còn có lời đồn, bà Cố là bác sĩ, bác sĩ nam khoa.
Hôn lễ của Lisa và Chaeyoung không mời người ngoài, đều là bạn bè thân thiết đến tham gia, Phương Phương là phù dâu.
"Mẹ có xinh không?"
"Mẹ xinh đẹp nhất!"
Chaeyoung đỡ cầu thang đi xuống dưới, Chaehoon mặc một bộ âu phục nhỏ cầm đuôi váy đi sau lưng, Chaeyoung đi hai bước lại dừng lại, quay lại nhìn, đợi con trai đuổi kịp lại tiếp tục đi.
Đi qua con đường trải đầy hoa tươi rất dài, cuối đường là LaLisa của nàng, phía sau cô còn là những người bạn, Hạ Chiêu là người đi đầu ồn ào muốn xem một nụ hôn nồng nhiệt kiểu Pháp.
"Bà La."
"Hôn một cái?"
Chaeyoung mỉm cười nhón mũi chân, Lisa ôm eo nàng, mỉm cười cúi đầu nghênh đón nụ hôn của nàng.
Quanh năm tương ngộ, không thể may mắn thoát khỏi.
****
Hết luôn ùi...
BẠN ĐANG ĐỌC
(LICHAENG) MÊ MUỘI
RomanceTác giả: A Tư Thất Lâm Thể loại: Futa, 18+, 1Vs1, Cao H, Cường thủ hào đoạt, Điên cuồng - độc chiếm - biến thái, H văn - Thịt văn, Hắc bang, HE, Ngược, Sắc, Showbiz, Hiện đại, Ngọt, Sủng, Thâm tình. Số chương: 74 chương Văn án: Chaeyoung từng rất y...