IV

1K 111 5
                                    


Dạo đây hai ông bà phú hộ lạ lắm, thằng Fourth thấy ông bà cứ mải miết chuẩn bị cái gì đấy. Nó thấy mọi người trong nhà cứ đến đêm là gấp hoa, đèn và giấy. Ở ngoài đồng cả ngày, nó chả biết nhà có chuyện gì, chỉ nghĩ là sắp có lễ. Nó cũng chẳng dám hỏi.

- Thằng Fourth, thằng Fourth! Mày lại đây giúp bà cái này.

- Dạ bà gọi con.

- Mày đi theo cậu Hai lâu, mày thấy cậu thích mặc áo màu gì?

- Cậu Hai...con thấy cậu hay chọn màu xanh bích bà ạ.

- Mày lại đây chọn màu vải để bà may cho cậu.

- Cậu sắp về hả bà?

- Ừ, sắp rồi.

Thằng Fourth nghe đến đây thì mừng lắm! Nó cười tươi tới nỗi mọi người tưởng nó bị làm sao. Nó đi theo bà chọn vải may áo cho cậu, nó tưởng tượng ngày cậu mặc lên người chiếc áo may từ vải nó chọn sẽ đẹp đến nhường nào.

Từ hôm ấy, nó xúm lại với các bà ngồi xem gấp hoa giấy, nó cũng muốn làm. Những thứ này chắc chắn là để trang trí đón cậu Hai về, nó phải làm thật khéo, thật đẹp mới được!

- Fourth, mày làm cẩn thận vào nha, nhiều quan khách quý lắm đó!

- Dạ!

Nó đoán cậu Hai đỗ trạng rồi, ông bà mới tổ chức lớn như thế. Đống hoa giấy này đủ treo từ đầu làng tới cuối làng, cả đèn lồng nữa, ông bà cho người treo khắp nơi. Không những thế, bà còn thuê người sửa sang lại phòng của cậu, Fourth vài lần đi qua cố ngoái vào nhìn thấy đẹp lắm, thay giường, mùng, chăn gối đều mới.

- Cậu Hai giỏi thật đấy!

Nó lẩm bẩm khen cậu Hai của nó. Lòng nó háo hức quá, không sao ngủ được. Thằng Fourth mơ thấy cậu về đem quà cho nó, đưa nó lên huyện chơi, còn mua đồ ăn ngon cho nó nữa. Giấc mơ cứ thế kéo nó ở lại thêm một chút, không muốn rời khỏi giường.

- Fourth! Mau dậy đi! Hôm nay cậu Hai về đó.

Thằng Fourth nghe thấy cậu Hai về liền vực dậy, chẳng buồn chỉnh lại đầu tóc, cứ thế chạy ra cổng. Nó phải dọn dẹp thật sạch sẽ để đón cậu Hai về.

Nắng mới lên cao một chút, từ xa có chiếc xe ngựa đẹp đẽ tiến lại. Phía sau là dân làng tíu tít chạy theo người nào người nấy thi nhau chúc mừng người trong xe.

- Cậu Hai giỏi quá!

- Chúc mừng, chúc mừng cậu!

- Làng ta nở mày nở mặt rồi!

- Cậu Hai làm quan lớn rồi!

Không khí náo nức quá, thằng Fourth đang làm việc cũng muốn chạy ra đón nhưng nó mà bỏ việc ở đây ông đánh chết. Tay nó cố gắng làm thật nhanh, mặt mũi dính bụi tèm lem mà không biết.

- Cậu Hai về, người đâu! Mau ra đón cậu!

Đám con gái thích lắm, chúng nó tranh nhau ra đón, đứa thì xách đồ, đứa thì lau mồ hôi cho cậu..Fourth cũng muốn nữa.

Cậu Hai chẳng để ý đám chúng nó, chỉ chào hỏi đáp lễ mọi người rồi mau chóng vào trong nhà chào ba má. Bà phú hộ thấy con mình ốm đi thì thương lắm, cứ giữ cậu lại để kiểm tra xem có mất tí thịt nào không.

[GeminiFourth] Kiếp sauNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ