1. Cậu bé chính trực

667 57 5
                                    

Cậu bé chính trực

Haibara Ai đã bị Wakasa Rumi bắt cóc.

Cô ta đã chụp thuốc mê Haibara Ai khi gọi cô bé lên phòng nghỉ của giáo viên, nhanh chóng đem cô ném vào ghế sau của chiếc xe giấu sẵn ở cửa sau trường học và tẩu thoát chỉ trong mười phút. Khi Edogawa Conan nhận ra sự biến mất của Haibara Ai thì Wakasa Rumi đã cao chạy xa bay rồi. Cậu bé lập tức gọi cho Akai Shuichi để cùng nhau lần theo dấu vết huy hiệu thám tử. Tuy vậy, lần đầu tiên cả hai viên đạn bạc trở nên bị động trong cuộc truy đuổi. Huy hiệu thám tử của Haibara Ai đã bị gắn vào một chiếc xe khác để đánh lạc hướng. Akai Shuichi thậm chí còn hack cả vào mạng lưới camera của thành phố nhưng tuyệt nhiên đều không thể tra được bất cứ hình ảnh nào của Haibara Ai hay Wakasa Rumi. Không rõ mục đích của Wakasa Rumi là gì nhưng từ hành động bất chấp sống chết của học sinh và đồng nghiệp để phản công RUM thì Akai Shuichi và Edogawa Conan cũng có thể lờ mờ đoán ra. Wakasa Rumi bắt cóc Haibara Ai là để dụ RUM xuất hiện.

Chiếc xe màu đen của Wakasa Rumi hiện đã dừng lại tại một căn nhà kho cũ nát ở cánh rừng ngoại ô thành phố.

Wakasa Rumi dùng một chiếc túi du lịch cỡ lớn để giấu Haibara Ai vào đó, một mình đi vào trong căn nhà. Cô ta vừa đặt chiếc túi xuống đã cảm nhận được bầu không khí trong căn phòng này đã thay đổi. Mùi máu, mùi sát khí, mùi thú dữ. Tất cả trộn lẫn với nhau tạo thành một thứ mùi ghê tởm khiến Wakasa Rumi bỗng liên tưởng tới cái ngày kinh khủng mười bảy năm trước.

Con mắt phải của Wakasa Rumi nhói lên từng cơn nhức nhối nhưng điều này cũng không khiến cô ta buông lỏng cảnh giác. Một tiếng gió xé không gian vụt qua khi Wakasa Rumi lao về phía cửa sổ. Ngay lập tức có một bóng đen xuất hiện dễ dàng cản lại đòn tấn công. Wakasa Rumi nhíu mày, nhận định người tấn công cô ta là một kẻ có thân thủ vô cùng nguy hiểm. Cô ta nhanh chóng phản ứng lại, liên tiếp tung ra các cú đánh có sức sát thương lớn nhưng người kia đều tránh được và còn tặng lại Wakasa Rumi hai đòn vào bả vai và xương sườn.

"Cạch"

Tiếng nòng súng va vào trán Wakasa Rumni như một hồi chuông cảnh cáo. Từng ngón tay trắng bệch của Wakasa Rumi khẽ run. Cô ta ngước lên nhìn người đàn ông cao lớn đứng trước mặt nhưng bóng tối trong căn phòng không đủ để nhìn rõ gương mặt ấy.

"Bị lợi dụng đưa vào kế hoạch đó của cô thì thật bất công cho đứa nhỏ."

Wakasa Rumi như bị đánh một tiếng chói tai. Giọng nói này, chẳng lẽ...?!

"Thay vào đó, cô hãy thử bàn bạc với chủ nhân chiếc RX-7 đang chuẩn bị tới đây. Ít nhất thì khả năng thành công khi hợp tác với cậu ta sẽ cao hơn hành động một mình."

Người đàn ông thu lại súng, chưa để Wakasa Rumi kịp nói gì đã biến mất như thể ông ta chưa từng xuất hiện ở căn nhà kho bụi bặm này.

Wakasa Rumi trầm lặng, môt tay ôm bên sườn bị thương đứng dậy lại gần cửa sổ. Đúng là có một chiếc Mazda RX-7 màu trắng từ xa đang lao tới. Cô ta đứng lặng người ngẫm nghĩ, qua một lúc mới tiến về nơi đặt chiếc túi du lịch để đỡ Haibara Ai ra ngoài.

Ngay khi Haibara Ai vừa được đặt nằm xuống chiếc bàn gỗ duy nhất trong căn phòng, cánh cửa ra vào cũng được đá tung. Một chàng trai trẻ có mái tóc vàng nổi bật mà nước da ngăm bánh mật xông vào, đứng thở hồng hộc nhìn Wakasa Rumi rồi chuyển ánh nhìn tới Haibara Ai vẫn còn chưa tỉnh. Ánh mắt ấy lập tức trở nên nguy hiểm, hướng tới Wakasa Rumi đầy cảnh giác.

[akam + shiho] sau cơn mưa trời lại sángNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ