2. Người đuổi theo gió

385 35 5
                                    

Người đuổi theo gió

Chiếc Subaru 360 dừng lại ngay phía sau chiếc Mazda RX-7 trắng. Akai Shuichi dưới lớp hóa trang Okiya Subaru bước xuống, mắt ngay lập tức gắn chặt vào Furuya Rei đang chậm rãi bước tới từ đằng xa.

Edogawa Conan nhảy xuống xe. "Amuro-san!"

Furuya Rei khẽ suỵt một tiếng ra hiệu. "Cô bé mệt quá nên đã thiếp đi rồi."

Thấy người bạn của mình đã an toàn nên Edogawa Conan ngẩng lên nhìn Akai Shuichi, đợi anh gật đầu mới tức tốc chạy vào trong căn nhà kho cũ nát ấy để tìm đầu mối. Furuya Rei khẽ lắc đầu. "Không tìm được gì đâu. Lúc anh tới đã chỉ thấy cô bé này rồi."

"Thằng bé nôn nóng muốn điều tra, cậu cứ kệ nó." Akai Shuichi khẽ nói, ánh mắt vẫn không ngừng quan sát từ trên xuống dưới. "Cả hai đều không bị thương gì chứ?"

"Cô bé bị chụp khá nhiều thuốc mê, bây giờ có lẽ rất mệt. Tôi thì không sao." Furuya Rei ôm Haibara Ai đưa về phía Okiya Subaru. "Anh và Conan cũng tới rồi thì tôi trao cô bé lại cho hai người. Tôi có việc phải đi trước."

Akai Shuichi gật đầu, đưa tay ra đỡ lấy Haibara Ai nhưng lại vòng tay đệm dưới bàn tay đang nâng cô bé của Furuya Rei. Cậu công an giật mình rất khẽ, hướng ánh mắt khó hiểu nhìn Akai Shuichi. Nếu không phải vì hai tay vẫn còn đang ôm Haibara Ai thì Furuya Rei đã giãy ra rồi.

Bất chấp ánh nhìn dần trở nên lạnh lẽo từ Furuya Rei, Akai Shuichi cố chấp đỡ lấy tay cậu mười giây nữa mới rời ra, ôm lấy Haibara Ai về phía mình. Chỉ cần xác định Haibara Ai đã yên ổn trong tay Akai Shuichi, Furuya Rei lập tức quay người bước tới xe của mình mà chẳng nói thêm câu nào.

Mazda RX-7 phóng vụt đi, ngang qua Akai Shuichi một cách đầy dứt khoát. Anh nhìn theo vết khói xe mỏng còn vương trên mặt đường. Ánh mắt đau đáu nhìn tới tận khi chiếc xe biến mất khỏi tầm mắt mới từ tốn mở cửa đặt Haibara Ai nằm xuống ghế sau của xe. Akai Shuichi khựng lại khi thấy áo khoác của Furuya Rei đang bọc quanh người cô bé. Anh nghĩ ngợi một lúc, đóng cửa xe lại vòng ra cốp xe lấy chiếc áo khoác của mình tới đắp lên người Haibara Ai và lấy lại áo của Furuya Rei. Akai Shuichi chỉnh lại nhiệt độ trong xe để Haibara Ai có thể thoải mái ngủ. Xong xuôi anh mới đứng ra ngoài đợi Edogawa Conan.

Cả Furuya Rei và Akai Shuichi đều cho rằng Haibara Ai đã ngủ nhưng sự thật là cô bé chưa từng thiếp đi mà chỉ nhắm mắt lại thôi. Vậy nên mọi hành vi mờ ám giữa hai người đều đã bị Haibara Ai để ý tới. Khi Furuya Rei trao cô cho Akai Shuichi, Haibara Ai đã suýt chút nữa mở mắt vì khó chịu khi bản thân cứ bị ôm lơ lửng ở giữa một lúc lâu cho tới khi cô cảm nhận được phía dưới bàn tay của Furuya Rei là một bàn tay khác lớn hơn đang chậm rãi cọ vào ngón tay của Furuya Rei. Trong đầu Haibara Ai nổ ra một đống dấu hỏi chấm. Hai người này đang làm cái gì thế? Là ai đồn hai người này cứ gặp mặt là vung nắm đấm thế? Sao chẳng giống gì hết vậy?

Lại cộng thêm hành động lấy lại áo Furuya Rei của Akai Shuichi nữa, báo hại Haibara Ai nằm yên ở ghế sau nhưng tâm trí lại loạn hết cả lên. Giống như khi cô được mẹ hé mở chiếc hộp bí mật về APTX-4869, hiện tại Haibara Ai cũng có cảm giác mình đang dần chạm đến một chiếc hộp bí ẩn khác không nên được mở ra.

[akam + shiho] sau cơn mưa trời lại sángNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ