#1
Paris, 12 giờ đêm.
Bóng tối không thể bao trùm cái thành phố lãng mạn bậc nhất này, bởi lẽ ngoài sự tôn thờ tình yêu, thì Paris còn là ''kinh đô của ánh sáng'' – danh xưng mỹ miều được khoác lên khi hàng ngàn bóng đèn vàng trắng được thắp đến một độ có chừng mực, tạo nên một Paris by night toàn mỹ, sang trọng. Góc kia là Notre Dame (Nhà thờ Đức Bà), bên này là Sacré Coeur (Giá đường Thánh Tâm), còn có Arc de triomphe (Khải Hoàn Môn) và cả toà tháp Eiffel vĩ đại, tất cả đều nổi bần bật trên nền đêm đen nhờ thứ đèn vàng mê hoặc, phô bày vẻ đẹp hớp hồn hơn so với cái thi vị ban ngày, làm ta choáng váng như thể những gì trước mắt một ngày nào đó sẽ trở thành minh chứng đẹp nhất về việc con người từng tồn tại. Ta sẽ chỉ cần một chuyến tàu ngắn để có mặt trên con đường thời trang nổi tiếng-Đại lộ Champ Elyssée triệu ánh đèn.
Rực rỡ, kiêu sa và lấp lánh, nhưng ai mà biết Paris về đêm lại mang vẻ yên ắng, lại không chỉ là khắc những con người vẫn đang cần cù mưu sinh mà còn là thời điểm những thứ trái đạo đức được phép trở nên khốn nạn hơn. Paris lên đèn, Paris hoa lệ.
Một góc hoa lệ vẫn đang ngấm ngầm sự suy đồi mặc sức điên dại.
Bước qua điểm giao thoa của Champ Elyssée, đại lộ Montaigne không quá sôi động nhưng xa xỉ với những cửa hiệu thời trang cao cấp Dior, Chanel, Louis Vuitton hay ti tỉ những nhãn hàng khác. Hẳn vì không phải ai cũng có thể lui đến, nên quán bar lớn xen ngay giữa huy hoàng ấy đang chảy tràn các hoạt động bí mật. Cao năm tầng, cánh cửa xám bạc như một kiệt tác kiến trúc khác biệt giữa vô vàn tường đá đèn vàng. Sự khác lạ vừa nổi bật lại vừa không, giống như con sói đội lốt cừu, ban ngày mang vẻ huyền bí ngạo kiều, ban đêm tự khắc hoà vào màn trời đen kịt như tâm hồn nó vốn có.
Matin d'accord – với gần hai mươi tên bảo vệ súng ngắn giắt chặt lưng quần đứng gác bên ngoài, không phải chỗ muốn quăng tiền để uống một ly cocktail tầm thường là có thể vào.
Từng làn khói mờ ảo toả lên không trung, ánh đèn lập loè và thứ nhạc thì đâm vào từng tế bào thần kinh, một mặt kinh tởm như đã nói của nơi hoa lệ này. Vest đắt tiền, váy áo thiết kế bản giới hạn tinh tế, đồng hồ kim cương hay chỉ sợi vòng mảnh vắt trên xương quai cũng đáng giá triệu đô.
Cơ mà khoác mấy thứ đắt đỏ ấy trên người nhưng lại ở đây thì liệu có quá xúc phạm nghệ thuật không nhỉ?
Đám người "lịch lãm, quý phái" đang thoả mình hoan lạc, từng ly rượu đưa môi, từng vệt son đọng lại, từng bước nhún nhảy trên bàn chân mang cao gót đính đá và giày da bóng lưỡng. Cảnh trần tục phô bày trước mặt một Choi Soobin đóng suit chỉnh tề ngồi im lặng trên khu Vip nhìn xuống. Trên trần nhà cao vút từng có những thấu kính trong tạo thành giếng trời thả sao, bây giờ treo lồng mạ vàng với mấy chiếc xích đu được những nàng kiều đung đưa, thi thoảng lại hứng thú cởi bỏ ít đồ, dưới sân khấu cũng chẳng thua khi mấy tên Tây mắt vàng mặt góc cạnh đang hôn tay các "quý bà". Cái thứ đèn xanh đỏ này có phải cũng hơi chói quá rồi không. Soobin chán nản, quán bar này từ khi nào lại ồn ào đến vậy? Muốn ngước lên ngắm trời đêm nhưng chỉ còn xác thịt cháy mắt, muốn yên tĩnh nghỉ ngơi thì tiếng nhạc ép màng nhĩ phải rung, quản lý ở đây muốn bò dưới chân hắn rồi thì phải. Hắn búng tay, lại một chai Gin nguyên chất lấy từ hộp gỗ được bưng tới, cậu phục vụ mặc Tuxedo kèm chiếc khăn trắng bên túi trim thuần thục bật nắp, rót lượng rượu tiêu chuẩn vào ly rồi nhanh chân lui ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
soojun; thiên thần sa ngã
Fanfiction• Soobin x Yeonjun • thiên thần sa ngã (fallen angles) 𐙚 warning | tags : bad word | psychological factors | elements of violence | gore | drugs and more 𐙚 summary : "Choi Yeonjun, thiên sứ của lòng em. Anh biết không, em biết mình sai thật rồi...