Chapter 9.

13 0 0
                                    

"Dito tayo! mas masarap mga pagkaen dito dalian mo." sabi ko sakanya habang hatak hatak ko sya papunta sa isang tindahan ng ihaw ihaw.

"Wtf? anong pagkaen yan sofia? di ako natutuwa, madumi yan wag mong kainin yan." sabi nya na parang mamamatay ako kapag kinaen ko ang isaw na hawak ko.

"Ano ba, hindi nakakamatay to atsaka wag ka ngang o.a diba gusto mo ng date? oh eto yung date na gusto ko! tsaka pumayag ako kaya dapat pumayag kadin na kainin to." sabi ko sabay abot ng isaw sakanya.

"Damn! anong kalokohan to! tama na yan tara na." nakasimangot na sabi nya habang pilit na kinukuha sa kamay ko ang isaw na kinakaen ko.

pero hindi ako nagpatinag sa pananaway nya at hindi ako magpapadala sa pagsimangot nya.

"Pwede ba! bago ka magsalita ng kung ano ano dyan tikman mo muna. dami mong arte kalalaki mong tao. palibhasa anak mayaman. palaban na sabi ko sakanya sabay kaen ng isaw na hawak ko.

"Ako? maarte? dahil anak mayaman? pwes tignan mong makakaen ko to!" matapang na sabi nya sabay kuha ng isaw sa kamay ko.

"Talaga lang ha." nakangising sabi ko skanya.

---

Nandito padin kami ngayon sa lugar na madaming nakapalibot na street foods. at etong kadate ko este kasama ko eh masyadong nawili sa ihaw ihaw na kanina ay pinandidirian nya pa.

"ang sarap talaga, magpapahanda ako ng maraming ganto sa bahay bukas." Masayang sabi nya sabay kaen ng isaw.

"tignan mo! napakaarte mo kase ayaw mo munang tikman bago ka maginarte dyan" mataray na sabi ko.

Pagkatapos naming kumaen ng mga streetfoods ay inihatid na nya ako sa apartment ko.

"Salamat sa paghatid at pag-libre." sabi ko sabay bukas ng pintuan ng kotse nya at bumaba nadin.

"Salamat din sa pagpayag na makasama ako at sa pagaaya na kumaen ng streetfoods. first time kong maging ganon ang date ko,salamat!

"nako wala yun no! salamat din. sabi ko ng nakangiti.

I wave, at pumasok nadin ako sa apartment.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 05, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Long & Lasting Love.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon