Giới thiệu:
Đây là câu chuyện mang bối cảnh lịch sử xoay quanh cuộc hôn nhân giữa:
Vị vua trẻ tuổi đầy tham vọng - Francissco DeVana.
Nàng công chúa bị lãng quên - Meria Azura.Mối liên hôn bắt đầu bằng lợi ích, được kì vọng như sự gắn kết bền chặt của hai nền quân chủ. Tất cả trở nên tàn khốc và đầy bi thảm trong vòng xoáy của cuộc chiến vương quyền.
Mỗi người đều cất giấu trong lòng những bí mật nhưng cùng nhau gây dựng và bảo vệ đế chế.
❖
Chương 01: Trà đã nguội
❖
Tiếng gọi của hầu nữ bên ngoài cánh cửa đánh thức Meria khỏi giấc mơ khủng khiếp từ đêm hôm trước. Trong mơ, nàng thấy chồng mình trở về sau cuộc hành trình dài hai tháng với những chiếc xe chở hàng chất đầy đống súng đạn và bom mìn. Chiếc áo choàng của vị Hoàng đế có màu đỏ như máu và gương mặt của ngài không bày ra chút thương cảm. Với tư thế sẵn sàng, ngài bước đến, tước đoạt sự sống của Hoàng hậu bằng chính đôi tay của mình.
Meria ôm đầu, chống tay ngồi dậy. Căn phòng tĩnh lặng dần sau khi hầu nữ rời đi vì chẳng nhận được lời hồi đáp từ chủ nhân. Những tia nắng bên ngoài đang cố len lỏi vào phòng qua kẽ hở của tấm rèm đơn sắc. Vào thời khắc này, có lẽ chồng nàng đã về tới cung điện.
Meria rời khỏi giường để đi về phía cửa sổ lớn hướng ra ban công. Nàng vén nhẹ một góc rèm vừa đủ cho tầm nhìn. Ở dưới kia, người làm đang bận bịu trang trí cổng và tỉa gọn các bụi hoa, họ chuẩn bị bàn trà ở góc vườn và ô che nắng. Các công đoạn đều được làm rất nhanh chóng với những bàn tay không ngơi nghỉ. hoàng hậu của họ lúc này mới chỉ ngủ dậy, vẫn khoác trên mình chiếc áo ngủ màu trắng mỏng manh.
Một cơn rùng mình ập tới. Meria quay trở lại giường và cất tiếng gọi hầu nữ.
Hầu nữ chính dẫn theo vài người khác tiến vào. Các công đoạn sửa soạn bắt đầu.
Mọi người đều trở nên căng thẳng hơn rất nhiều vì hoàng hậu của họ sắp phải diện kiến hoàng đế sau hai tháng trời. Meria biết điều đó khi nhìn vào nét mặt của họ.
"Thời tiết hôm nay dường như ấm hơn mọi ngày nhỉ?" Nàng nói.
Hầu nữ chính đứng bên cạnh theo dõi tác phong của những người còn lại. Cô ta ngước lên, chậm rãi đáp lời nàng.
"Thân nhiệt của người không tốt lắm, thưa hoàng hậu. Tuy hôm nay có nắng, thời tiết vẫn khá lạnh đó ạ. Tối nay người hãy để thần đốt lò sưởi."
Meria mỉm cười.
"Ngươi thật chu đáo, Tanya."
"Hoàng đế muốn cùng người thưởng trà ngoài vườn, thưa điện hạ."
"Ngài ấy quả là người thức thời." Meria khẽ cười.
Không hề báo trước, chỉ tự ý tới và quyết định mọi thứ. Đó chính là chồng nàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Một đời.
RomanceĐây là câu chuyện mang bối cảnh lịch sử xoay quanh cuộc hôn nhân giữa: Vị vua trẻ tuổi đầy tham vọng - Francissco DeVana. Nàng công chúa bị lãng quên - Meria Azura. Mối liên hôn bắt đầu bằng lợi ích, được kì vọng như sự gắn kết bền chặt của hai nền...