Meria ngồi trên chiếc ghế huỳnh đàn đối diện lò sưởi. Sự cô độc tách biệt nàng khỏi vật chất xung quanh. Ánh sáng bập bùng từ lò sưởi đổ bóng người của nàng thành một vệt đen chảy dài trên tấm thảm và sàn đá. Trước ngọn lửa, nàng xoa xoa hai cánh tay tựa như đang ôm lấy chính mình.
Lát sau, cánh cửa phòng ngủ phát ra tiếng động. Francis xuất hiện và bước đến trong bộ đồ ngủ phóng khoáng. Ngài ngồi xuống chiếc ghế phía bên kia bàn trà.
Trông thấy ánh mắt có phần bất an của Meria, Francis tự hỏi điều gì đang khiến nàng bận tâm. Chỉ mới ban nãy hai người đã có khoảng thời gian khá thoải mái bên cạnh nhau và ngài không nghĩ mình đã làm gì quá đáng khiến Hoàng hậu phải trầm tư như vậy.
Sau một hồi quan sát, Francis nhận thấy Hoàng hậu không quan tâm tới sự hiện diện của mình mới cất tiếng hỏi.
"Nàng vẫn chưa ngủ sao?"
Meria khẽ thở dài. Nét mặt của nàng đột nhiên bình thường trở lại và chỉ trong khoảnh khắc ngắn ngủi đó, Hoàng hậu đã kịp đeo lên một chiếc mặt nạ.
"Thiếp không thể, khi biết rằng ngài chưa nghỉ ngơi."
Sự tĩnh lặng ẩn trong tiếng nói của nàng đẩy ngài ra xa. Tâm nàng không xao động, không xáo trộn, không nhiễu loạn. Khuôn mặt yêu kiều đón lấy ánh sáng màu cam từ ngọn lửa thoạt nhìn yên bình hơn cả khi nàng đứng dưới ánh đèn tại cung điện của ngài. Nó khiến ngài hồi tưởng lại gương mặt của Hoàng hậu ban nãy dưới ánh trăng.
"Nàng không thấm mệt sao?" Francis cất đi tông giọng kiêu ngạo và hỏi nàng.
Bấy giờ Hoàng hậu mới nhìn về phía chồng mình. Bao niềm tiếc nuối và xót xa hiển hiện cả thảy trên khuôn mặt nàng. Điều đó khiến Hoàng đế tự hỏi chuyện gì đã xảy ra trước ngọn lửa và trước khi ngài bước vào căn phòng này.
"Chỉ là..." Meria ngập ngừng với biết bao điều thầm kín chưa từng giãi bày.
"Em cho là mình đã an phận. Tất cả mọi thứ xảy đến đều nằm trong dự liệu. Nhưng em hiếu kì về ngài." Giọng nàng trầm xuống.
Hoàng đế không thể làm ngơ trước ánh nhìn của vợ mình và lời nàng vừa thốt ra. Ngài có thể đứng dậy và tìm đến giường ngủ, coi như mọi thứ chỉ là gió thổi ngoài tai sau đó ngủ say sưa đến sáng. Nhưng sự thật giống mũi kim sắc nhọn xuyên sâu vào làn da và các thớ thịt khiến ngài bứt rứt nhức nhối không nguôi. Ngài sẽ không thể yên lòng nếu chưa nhổ được nó.
"Tại sao ngài vẫn đến đây?" Meria thẳng thừng.
Francis thở hắt, bật ra một tiếng cười và lắc đầu trước câu hỏi. Có lẽ Hoàng hậu đang muốn dày vò chồng sau những lần bị ngài bức ép về mặt tinh thần.
Hoàng đế đổi tư thế ngồi thoải mái hơn để điều hòa nhịp thở và loại bỏ cảm giác bức bách đâm chồi bất chợt. Ngài đáp lại sau một hồi im lặng:
"Nếu ta không đến, Điện Eser sẽ nằm ở vị thế khác."
"Nhưng nó không bất hợp pháp." Meria ngay lập tức tiếp lời, "Một Hoàng đế có thể giao hợp với bất kỳ ai đến từ Điện Eser."
BẠN ĐANG ĐỌC
Một đời.
RomanceĐây là câu chuyện mang bối cảnh lịch sử xoay quanh cuộc hôn nhân giữa: Vị vua trẻ tuổi đầy tham vọng - Francissco DeVana. Nàng công chúa bị lãng quên - Meria Azura. Mối liên hôn bắt đầu bằng lợi ích, được kì vọng như sự gắn kết bền chặt của hai nền...